กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กกท. สนับสนุนจัด “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ 2021” ที่ภูเก็ต เรียกความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กกท. สนับสนุนจัด “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ 2021” ที่ภูเก็ต เรียกความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

 

 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กกท. สนับสนุนจัด “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ 2021” ที่ภูเก็ต เรียกความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

19 ตุลาคม 2564 - กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวในรูปแบบออนไลน์ ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ 2 รายการติดต่อกันเป็นครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ต ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท หวังเรียกความเชื่อมั่น และใช้กีฬาเพื่อสนับสนุนฟื้นฟูการท่องเที่ยว

            การแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการติดต่อกันที่ภูเก็ตเป็นส่วนหนึ่งใน 4 รายการส่งท้ายฤดูกาล 2020-2021ของเอเชียนทัวร์ และได้รับการขนานนามว่าเป็น             “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ 2021” โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 25-28พฤศจิกายน 2564     ตามด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2 -5 ธันวาคม 2564

            นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ 2 รายการติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ตว่า “จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลก รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในประเทศ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศไทย  ขณะเดียวกันประเทศไทยมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับระบบสาธารณสุขของไทยสู่มาตรฐานสากล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่กลับมาเยือนประไทยอีกครั้ง” 

            ดร. นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าการจัดการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการติดต่อกันที่ภูเก็ตจะเรียกความเชื่อมั่นจากนักกีฬาและนักท่องเที่ยว “การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศมาโดยตลอด และเรามั่นใจว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่โดดเด่นในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของประสิทธิภาพการจัดการแข่งขันกีฬาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน และการที่นักกอล์ฟระดับนานาชาติตอบรับเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการที่ภูเก็ต แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของวงการกีฬากอล์ฟอาชีพในประเทศไทย ตลอดจนการยอมรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเราในระดับสากล” ดร. นิตยา กล่าว

            ทางด้าน นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ผมเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ 2 รายการติดต่อกันที่ภูเก็ตในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อประเทศไทยในภาพรวมและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตในหลายภาคส่วน ทั้งด้านธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร รวมถึงการจ้างงานในท้องถิ่น ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ การจัดการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการนี้จะช่วยประชาสัมพันธ์ความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต และแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket SandBox) ในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวภูเก็ต ภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนภูเก็ต และสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติ ศิลปะ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเกาะ ตลอดจนวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างใฝ่ฝันจะได้มาสัมผัส โดยปราศจากความกังวล”

ทั้งนี้ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ปี 2019 และล่าสุดอยู่อันดับ 5 ของตารางอันดับเงินรางวัลสะสม ยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการที่ภูเก็ต พร้อมตั้งเป้าลุ้นเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์เอเชียนทัวร์ ที่ครองแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุด 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

สำหรับ “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ตซีรีย์ 2021” ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน           คันทรีคลับ สนาม สนามกอล์ฟลากูน่า ภูเก็ต โรงแรมอังสนา ลากูน่าภูเก็ต โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต บริดจสโตน กอล์ฟ เอเชียนทัวร์ และ ไอเอ็มจี ประเทศไทย

            และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน 2 รายการที่จังหวัดภูเก็ต เอเชียนทัวร์จะหยุดฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีก 2รายการติดต่อกันที่สิงคโปร์ เพื่อหาตำแหน่งผู้ชนะเลิศเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ในฤดูกาล 2020-2021โดยการแข่งขันทั้ง 4 รายการจะมีการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีและออนไลน์ โดยจะประกาศแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad