ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) แสดงศักยภาพสุดล้ำระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) แสดงศักยภาพสุดล้ำระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย

The new Porsche 718 Cayman GT4 RS แสดงศักยภาพสุดล้ำ ระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย

ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) แสดงศักยภาพสุดล้ำระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย

 ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที(Porsche 718 Cayman GT4)กำลังจะมีรุ่นพี่ร่วมสายพันธุ์อันเหนือระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) รถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล 718 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขับทดสอบ และประเมินผลขั้นตอนสุดท้าย ยนตรกรรมสปอร์ต 718 คันแรกที่ได้รับการประทับเครื่องหมาย RS สามารถสร้างความประทับใจจากศักยภาพอันเหนือชั้น ในสมรรถนะด้านการควบคุม ไม่ว่าจะบนภูเขาที่คดโค้งลาดชันหรือบนสนามแข่งความเร็วสูงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) พร้อมที่จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้

คุณJorg Bergmeister  นักขับทดสอบและ Porsche Brand ambassador สามารถทำเวลาหลังพวงมาลัยรถในสายการผลิตปกติต่อรอบสนาม Nürburgring-Nordschleife ซึ่งมีระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ด้วยตัวเลข 7:09.300 นาที   ทั้งนี้ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) สามารถวิ่งครบรอบสนาม   ใช้เวลาเพียง 7:04.511 นาที ในระยะทาง 20.6 กิโลเมตร ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมที่ 718 เคย์แมน จีที4 (718 Cayman GT4)      ที่ทำไว้ถึง 23.6 วินาที และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ขณะทดสอบ รถสปอร์ตเครื่องยนต์ วางกลางคันดังกล่าว จึงได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และยางรถยนต์ Michelin Pilot Sport Cup 2 R ที่สามารถเลือกสั่งเป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้การรับรองมาตรฐานในเรื่องของสภาพตัวรถและน้ำหนัก

คุณAndreas Preuninger ผู้อำนวยการส่วนงาน GT Model Line กล่าวว่า “ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา เราบรรจงสร้างสรรค์ ให้ทุกองค์ประกอบของ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) มีความเป็นยนตรกรรม อาร์เอส (RS) สายพันธุ์พิเศษอย่างเต็มตัว โดยเน้นให้โครงสร้างของตัวถังมีน้ำหนักเบา เพิ่มแรงกดให้สูงขึ้น  เพื่อความทรงพลัง รวมถึงการยกระดับอัตราการตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ให้เฉียบคมกว่าเดิม พิสูจน์ได้จากตัวเลขสถิติที่น่าอัศจรรย์ของเวลาต่อรอบบนสนาม Nordschleife  ที่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์อันชัดเจนจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาสมรรถนะทั้งหมดของปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS)  ลูกค้าของเราสามารถคาดหวังถึงประสบการณ์การขับขี่สุดตื่นเต้นที่จะได้รับจากรถสปอร์ตพันธุ์แท้คันนี้ได้อย่างแน่นอน”

“ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) เปรียบเทียบได้กับเครื่องจักรแห่งสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ที่ให้ความรู้สึกคล่องแคล่วว่องไวในขณะขับขี่ ซึ่งไม่ต่างจากรถโกคาร์ทที่โลดแล่นอยู่บนเทือกเขา  อันคดเคี้ยว โดยมาพร้อมกับเสถียรภาพสุดประทับใจจากความสมดุลของตัวรถที่แสดงออกได้เป็นอย่างดีบนสนามแข่งความเร็วสูง หากไม่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ การทำลายสถิติความเร็วต่อรอบสนามคงไม่อาจเกิดขึ้นได้ จีที4 อาร์เอส (GT4 RS) คือหนึ่งในรถสปอร์ตที่เฉียบคมที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยสร้างขึ้นมา และแน่นอนว่าคุณจะสัมผัสได้ถึงขีดสุดแห่งประสบการณ์    ที่ทำให้คุณเกือบลืมหายใจ” ข้างต้นคือคำกล่าวทิ้งท้ายจาก Jörg Bergmeister  นักขับรถแข่งระดับโลก ผู้ใช้เวลาทดสอบ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) มามากกว่า 500 ชั่วโมง รวมถึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานในการปรับแต่งตัวรถอย่างละเอียดจนถึงขั้นตอนในการพัฒนารถคันดังกล่าว

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราสิ้นเปลืองของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการของผลทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนได  ออกไซด์ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ สามารถค้นหาได้จากเอกสาร “Guidelines on fuel consumption, CO2 emissions and power consumption of new passenger cars” [Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2-Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], ผ่านตัวแทนจำหน่ายและสถาบัน Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad