“ไลอ้อน” ผนึกความร่วมมือ “เครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย” รวมพลังพลิกฟื้นประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“ไลอ้อน” ผนึกความร่วมมือ “เครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย” รวมพลังพลิกฟื้นประเทศ

“ไลอ้อน” ผนึกความร่วมมือ “เครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย” รวมพลังพลิกฟื้นประเทศ

‘ไลอ้อน ประเทศไทย’ ผนึกความร่วมมือ “เครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย” สร้างเครือข่ายพันธมิตร ร่วมกันนำนวัตกรรมที่โดดเด่น มาถ่ายทอดองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อเป้าหมายในการขับเคลื่อนนวัตกรรมของประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ มุ่งพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สนับสนุนการใช้วัตถุดิบในประเทศเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ส่งผลดีต่อชุมชนสังคมและสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันเป็นยุคที่การพัฒนาด้านเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้องค์กรต่างๆต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การสร้างองค์กรให้อยู่รอดอย่างยั่งยืนได้นั้น “นวัตกรรม” ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจ ในการนี้สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ได้พัฒนาแพลตฟอร์มนวัตกรรมประเทศไทย มุ่งเน้นให้คนไทยเห็นความสำคัญในการร่วมกันพลิกธุรกิจให้รอดจากการนำนวัตกรรมมาพลิกโมเดลธุรกิจ อีกทั้งสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยด้านนวัตกรรมให้คนไทยและชาวต่างชาติรับรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมฝีมือคนไทยที่เป็นนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตที่ประณีต โดยระดมความร่วมมือหน่วยงานชั้นนำของประเทศจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ บริษัทเอกชน สถาบันการศึกษา และสมาคมธุรกิจ มาร่วมกันสร้างเครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย เพื่อก่อให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่ในการพลิกฟื้นประเทศด้วยนวัตกรรมไทย

ทั้งนี้ บริษัท ไลอ้อน ประเทศไทย เป็น 1 ใน 73 องค์กร ที่ได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายนวัตกรรมประเทศไทย (Innovation Thailand Alliance) พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมผ่านกิจกรรมความร่วมมือกันในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป้าหมายร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำควบคู่กับสังคมไทย กล่าวว่า “บริษัท ไลอ้อน มุ่งมั่น พัฒนานิเวศนวัตกรรม ร่วมขับเคลื่อนเทคโนโลยีไทย สู่ผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภค การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยใช้วัตถุดิบที่มีในประเทศเป็นการช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบ ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นชาติแห่งนวัตกรรม (Innovation Nation) ในระดับสากล ”

ไลอ้อน ประเทศไทย มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์แอสคอร์-เท็น (ASCOR-10) ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัยส่วนตัว ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปาก ‘ซอลส์ ตรีผลา’ สมุนไพรอายุรเวชและเกลือ แชมพูฟอลเลส ‘Falles Advanced’ เทคโนโลยี Micro-Encapsulation บำรุงลึกถึงจุดที่เป็นปัญหาผมขาดหลุดร่วง เอกสิทธิ์เฉพาะของไลอ้อน รวมไปถึงอีกหลายผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลสุขอนามัยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19ไม่ว่าจะเป็น สเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Look Disinfectant Spray เจลและสเปรย์ทำความสะอาดมือ ‘คิเรอิ คิเรอิ’ และผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ PaoMicellar 4X สูตรเข้มข้น 4 เท่าด้วยเทคโนโลยีไมเซลลาร์ พลังขจัดคราบ “แค่แช่ ไม่ต้องขยี้” เป็นต้น

โดยล่าสุด บริษัทฯได้เข้าร่วมโครงการอัตลักษณ์พืชไทย (Thai Cosmetopoeia) กับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นำวัตถุดิบทางการเกษตรเหลือใช้มาพัฒนาสารสกัดจากพืชธรรมชาติเพื่อเพิ่มมูลค่า (upcycling) ขยายผลต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในโมเดลเศรษฐกิจ BCG (Bio – Circular – Green Economy) หรือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ช่วยสร้างรายได้ชุมชนจากฐานทรัพยากรท้องถิ่น นอกจากทรัพยากรถูกนำมาใช้อย่างคุ้มค่าแล้ว ยังสร้างประโยชน์ต่อชุมชน สังคม ประเทศชาติ และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad