ให้รหัสผ่านกับคนใกล้ตัว ระวังบัญชีหายโดยไม่รู้ตัว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ให้รหัสผ่านกับคนใกล้ตัว ระวังบัญชีหายโดยไม่รู้ตัว

 


ให้รหัสผ่านกับคนใกล้ตัว ระวังบัญชีหายโดยไม่รู้ตัว  

 

มีการรายงานระบุว่า บุคคลส่วนใหญ่มักสูญเสียบัญชี จากการบอกรหัสผ่านกับบุคคลอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัวหรือคนไม่รู้จักก็ตาม ซึ่งเราได้มีการสำรวจผู้ใช้จำนวน 2,700 คน เกี่ยวกับการแบ่งปันบัญชีและรหัสผ่าน เริ่มที่คนส่วนใหญ่ ใช้บริการอะไรบ้าง ผลคือ Amazon Prime มีผู้ใช้มากถึง 50% อันดับต่อมาคือ Netflix มีผู้ใช้จำนวน 47% รองลงมาจะเป็น YouTube, Spotify, Now TV, Disney+ และ Sky  

  

โดยในจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด มีสูงถึง 60% ที่แชร์บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่านให้กับคนใกล้ชิดอย่างน้อย 1 คน แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ เปอร์เซ็นที่เหลือ มีการบอกรหัสผ่านกับคนที่ไม่รู้จัก จากการหาร Netflix กับบุคคลแปลกหน้า  

  

แน่นอนว่าคำแนะนำแรกที่อยากจะบอกคือ ไม่ควรให้รหัสผ่านกับบุคคลอื่น ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใครก็ตาม และถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้รหัสผ่านซ้ำกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ แล้วนั้น ไม่ควรอย่างยิ่งในการเผยแพร่รหัสผ่าน เพราะมีโอกาสที่คนอื่นจะเอาข้อมูลของเราไปล็อคอินในบริการอื่น มีตัวช่วยนึงที่อยากให้หลาย ๆ คนลองเปิดใจใช้กัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีผู้ใช้เพียง 26% เท่านั้น คือ การใช้ Password Manager เนื่องจากเป็นตัวช่วยที่ดีในการจัดการรหัสผ่าน ไม่จำเป็นต้องจำให้ยุ่งยาก จำแค่รหัสผ่านหลักเท่านั้น  

  

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  

 

Facebook : ActiveMedia Thailand  

 

Instagram : activemedia_thailand  

 

Line@ : @activemedia 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad