เฟดเอ็กซ์แสดงจุดยืนในการส่งเสริมความหลากหลายระหว่างเพศ ด้วยการสนับสนุนศักยภาพสตรีร่วมกับองค์การสหประชาชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เฟดเอ็กซ์แสดงจุดยืนในการส่งเสริมความหลากหลายระหว่างเพศ ด้วยการสนับสนุนศักยภาพสตรีร่วมกับองค์การสหประชาชาติ

เฟดเอ็กซ์แสดงจุดยืนในการส่งเสริมความหลากหลายระหว่างเพศ ด้วยการสนับสนุนศักยภาพสตรีร่วมกับองค์การสหประชาชาติ

 กรุงเทพฯ 4 ตุลาคม 2564  เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศว่า คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรซได้ลงนามในคำยืนยันจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อสนับสนุนหลักการในการเสริมสร้างศักยภาพและพลังสตรี หรือ Women's Empowerment Principles (WEPs) ภายใต้แนวคิดความเท่าเทียมกันสำคัญต่อธุรกิจ (Equality Means Business)

หลักการเสริมสร้างศักยภาพและพลังสตรี ประกอบไปด้วยนโยบายและแนวทางปฏิบัติ 7 ข้อที่องค์กรสามารถนำมาปรับใช้เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างพลังสตรีในสถานที่ทำงานและในชุมชน ซึ่งก่อตั้งโดยองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเสริมสร้างศักยภาพและพลังสตรีแห่งสหประชาชาติ (United Nations Entity for Gender Equality and the Empowerment of Women) ร่วมกับองค์กรสหประชาชาติด้านความยั่งยืน(United Nations Global Compact)

          พรีทแสดงจุดยืนด้วยการแถลงการณ์เพื่อสนับสนุนหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรีในฐานะผู้นำของภูมิภาคร่วมกับทีมในฮ่องกง

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา สตรีไม่มีบทบาทมากนักในการทำธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งการติดต่อค้าขายข้ามประเทศ1 จากรายงานเกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำระหว่างหญิงและชายของWorld Economic Forum ประจำปี 2564 ระบุว่าการระบาดของโควิด 19 ทำให้เกิดอุปสรรคในการสร้างระบบเศรษฐกิจที่ทุกคนมีส่วนร่วมและเจริญเติบโต อีกทั้งยังทำให้ความไม่เท่าเทียมกันทางเพศในแต่ละรุ่นอายุคนเพิ่มขึ้นจาก 99.5 ปีเป็น 135.6 ปี2

พรีทเล็งเห็นว่าองค์กรมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาให้เกิดความสมดุลย์ระหว่างเพศในสถานที่ทำงาน เธอกล่าวว่า “DEI หรือการเปิดรับความหลากหลาย(Diversity) ความเสมอภาคระหว่างเพศ (Equity) และการมีส่วนร่วม (Inclusion) คือความเป็นเฟดเอ็กซ์และเป็นสิ่งที่เรายึดมาโดยตลอด DEI เป็นส่วนสำคัญในวัฒนธรรมองค์กรของเราและมีความสำคัญในธุรกิจเพื่อทำให้เราสามารถมอบอนาคตที่ดีกว่าแก่ทีมของเรา ลูกค้าและชุมชนที่เราเป็นสมาชิกอยู่ การสนับสนุนหลักการเสริมสร้างศักยภาพและพลังสตรี (WEPs) เป็นก้าวสำคัญในการสร้างที่ทำงานที่ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการมีส่วนร่วมและประสบความสำเร็จ

ด้วยปรัชญา People-Service-Profit (PSP) ที่เป็นหัวใจของบริษัท เฟดเอ็กซ์จึงเป็นผู้สนับสนุนให้กับความเสมอภาคระหว่างเพศทั้งภายในและภายนอกองค์กร อีกทั้งยังได้รับเลือกเป็น The Best Workplaces in AsiaTM for 2021 จาก Great Place to Work®

 

# # #

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกั

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง  ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 87,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 560,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยหลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights:
http://fedexbusinessinsights.com/en/ 
LinkedIn FedEx Go Global:
https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad