มากกว่ารางวัล คือความภาคภูมิใจ ซัมซุงคว้า “Factory of Choice” จากResponsible Business Alliance - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564

มากกว่ารางวัล คือความภาคภูมิใจ ซัมซุงคว้า “Factory of Choice” จากResponsible Business Alliance

 

มากกว่ารางวัล คือความภาคภูมิใจ

ซัมซุงคว้า “Factory of Choice” จากResponsible Business Alliance

ขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทยด้วยความใส่ใจ ส่งเสริมพลังคน

กรุงเทพฯ (27 กันยายน 2564) – ทุกความสำเร็จขององค์กร ล้วนมีทีมบุคลากรที่แข็งแกร่งและทุ่มเทอยู่เบื้องหลัง เช่นเดียวกับผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกอย่างซัมซุงที่วันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า การดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการบริหารทรัพยากรบุคคลด้วยความใส่ใจในทุกมิตินั้น คือหัวใจสำคัญของการเติบโตและขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด (โรงงานศรีราชา) ได้รับการยกย่องถึงความเป็นเลิศระดับสูงสุด (Platinum) ประจำปี 2564 จากResponsible Business Alliance (RBA) พร้อมคว้ารางวัล “Factory of Choice” เพียงหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมอิเลคโทรนิคส์ในประเทศไทย นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดแก่องค์กรและบุคลากรทุกคน

ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ซัมซุงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม โดยการดูแลพนักงานทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม สอดคล้องตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน หลักกฎหมายแรงงานไทย และเกณฑ์ข้อกำหนดของ RBA โดยพนักงานทุกคนได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ ให้เกียรติ และโปร่งใส ในสภาพแวดล้อมการทํางานที่ปลอดภัย ซึ่งวัฒนธรรมองค์กรที่โดดเด่นของซัมซุง คือการดูแลพนักงานทุกระดับเสมือนคนในครอบครัว ใส่ใจแม้รายละเอียดที่เล็กน้อย ตั้งแต่ความหลากหลายและคุณภาพของมื้ออาหารที่ดูแลโดยนักโภชนาการ ไปจนถึงการออกแบบโต๊ะดีไซน์โค้งสำหรับพนักงานที่ตั้งครรภ์เพื่อนั่งทำงานตลอดอายุครรภ์ ซึ่งสิ่งเล็กๆ เหล่านี้ได้สร้างกำลังใจอันยิ่งใหญ่ให้กับพนักงานทุกคน

มากกว่าสวัสดิการและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี คือการเปิดกว้างโอกาสให้บุคลากรทุกระดับสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองและเติบโตในสายอาชีพ ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะด้านใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยซัมซุงไม่ปิดกั้นโอกาสพร้อมสนับสนุนให้พนักงานนำประสบการณ์และ know-how ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาสิ่งใหม่อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานแสดงศักยภาพ โดยการจัดฝึกอบรบและการแข่งขันทักษะในองค์กรเพื่อคัดเลือกผู้ชนะไปแข่งขันในระดับโลกเป็นประจำทุกปี นับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้แก่พนักงาน 

ความเป็นเลิศด้านการ “บริหารคน” นี้ ยังได้รับการยอมรับในเวทีระดับโลกอย่าง World’s Best Employers ซึ่งซัมซุงอยู่ในลำดับที่ 1 ของ “นายจ้างที่ดีที่สุดในโลก” ประจำปี 2021 จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes

ไม่เพียงแต่บุคลากรกว่า 4,000 คนในองค์กรเท่านั้น แต่รางวัล Factory of Choice จาก RBA ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่ซัมซุงมีต่อพนักงานของบริษัทคู่ค้าอีกกว่า 120 แห่งในประเทศไทยอีกด้วย เพราะทุกภาคส่วนต้องผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานเดียวกันในการปฏิบัติต่อพนักงาน ในฐานะผู้ผลิตรายใหญ่ ซัมซุงพร้อมให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำแก่พาร์ทเนอร์อย่างเต็มกำลัง อาทิ ในช่วงวิกฤติโรคระบาด ซัมซุงได้จัดตั้งแพลทฟอร์มเพื่อแนะนำแนวทางในการปกป้องพนักงานและรับมือกับสถานการณ์ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันและประคองบริษัทรายย่อยให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ นำไปสู่การขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนทั้งระบบห่วงโซ่อุปทาน (supply chain)

 

  

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รับรางวัลประกาศความสำเร็จในธุรกิจอุตสาหกรรมมาแล้วมากมาย โดยในปี 2563โรงงานผลิตของซัมซุงในประเทศไทยได้รับการยกย่องจาก Samsung Quality Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทการผลิตในเครือซัมซุงทั่วโลก ที่มีการบริหารจัดการและระบบควบคุมคุณภาพการผลิตที่ดีเยี่ยมตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการด้านทรัพยากร โลจิสติกส์ การเพิ่มผลผลิต ไปจนถึงการบริหารความปลอดภัย ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานพร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ในปี 2562 ซัมซุงยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม (The Prime Minister’s Best Industry Award) ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติคุณที่มอบแก่ผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีความคิดริเริ่มและความวิริยะอุตสาหะ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศ พร้อมกันนี้ ในปี 2561 ซัมซุงยังผ่านเกณฑ์รับรองอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 4 ตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินงานตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและความเป็นเลิศในภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน 

กว่า 32 ปีที่ซัมซุงได้ตั้งฐานผลิตในประเทศไทย และก้าวสู่ตำแหน่งผู้ผลิตหลักของสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ทั่วโลก เบื้องหลังความสำเร็จในวันนี้ล้วนมีรากฐานมาจากการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบสังคม และวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความใส่ใจพร้อมส่งเสริมศักยภาพของพนักงานอย่างเต็มที่ เพราะซัมซุงเชื่อว่า การดำเนินงานที่ขับเคลื่อนด้วยหลักจรรยาบรรณนั้นไม่เพียงแต่เป็นการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในแวดวงธุรกิจโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

 

# # # # #


เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเทคโนโลยี สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad