เปิดรับสมัครแล้ว การแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจระดับ โลก JUMPSTARTER 2022 โดยกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบา และHSBC - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เปิดรับสมัครแล้ว การแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจระดับ โลก JUMPSTARTER 2022 โดยกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบา และHSBC

      เปิดรับสมัครแล้ว การแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจระดับ                                   โลก JUMPSTARTER 2022

โดยกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบา และHSBC

ชิงเงินทุนสูงสุด 132 ล้านบาท เพื่อคว้าโอกาสทางธุรกิจในกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า

กรุงเทพฯ 14 ตุลาคม 2564  กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันสำหรับสตาร์ทอัพที่จัดเป็นประจำทุกปี โดยกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง (Alibaba Hong Kong Entrepreneurs หรือ AEF) ซึ่งเปิดรับสมัครสตาร์ทอัพจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28พฤศจิกายน 2564

 การแข่งขันในปีนี้สนับสนุนโดยธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) และจัดขึ้นในชื่อ Alibaba Entrepreneurs Fund/HSBC JUMPSTARTER 2022 Global Pitch Competition โดยกองทุน AEF และธนาคารเอชเอสบีซี ได้ทำงานร่วมกันในการโปรโมทงานนี้ไปยังสตาร์ทอัพทั่วโลก รวมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกระตุ้นการมีส่วนร่วมและแบ่งบันประสบการณ์กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ

 หลังจากปิดรับสมัคร คณะกรรมการจะคัดเลือกแผนธุรกิจ เพื่อหาทีมที่ดีที่สุด 100 ทีมเข้าสู่รอบพิทชิ่งในเดือนธันวาคม จากนั้น 10 ทีมที่นำเสนอได้ดีที่สุดจะเข้าไปสู่รอบสุดท้ายในช่วงต้นปีหน้า เพื่อชิงเงินทุนสูงสุดราว132 ล้านบาท* และรางวัลอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรคือ บริษัท ฮ่องกง ไซเบอร์พอร์ต แมเนจเมนท์ จำกัด และบรรษัทสวนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง เข้ามาร่วมลงทุนเพื่อสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพให้มากขึ้นด้วย

 สำหรับ 100 ทีมที่ผ่านรอบแรก จะได้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรม Netpreneur ของอาลีบาบา ซึ่งถือเป็นการขยายจากเดิม 20 ทีมในปีที่แล้ว เป็น 100 ทีมในปีนี้ เพื่อให้สตาร์ทอัพได้เข้าถึงแหล่งความรู้และเครือข่ายทางธุรกิจได้มากขึ้น

 ส่วน 10 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายของ JUMPSTARTER 2022 ยังได้รับโอกาสเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน และ/หรือ กิจกรรมวิจัยตลาดที่จัดโดยกองทุ AEF ในฮ่องกงและเมืองอื่นๆ ในเขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า (Greater Bay Area) ทาง JUMPSTARTER 2022 ยังจัดการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญจากในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้สตาร์ทอัพเข้าใจสภาพตลาดในเขตเศรษฐกิจนี้ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจเพื่อต่อยอดโอกาสการเติบโตในอนาคต

 ซินดี้ เชา ผู้อำนวยการบริหาร กองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง กล่าวว่า “นับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เราไม่เคยหยุดและเร่งทำงานเชิงรุกเพื่อตอบโจทย์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากพบว่าอีโคซิสเท็มของสตาร์ทอัพเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การแข่งขัน JUMPSTARTER 2022 จึงมีการปรับตามเทรนด์ในยุคปัจจุบัน และมุ่งเน้นไปที่ 5 ธุรกิจ คือ เทคโนโลยีการเงิน เทคโนโลยีเชิงลึก เฮลธ์แคร์ เทคโนโลยีงานศิลปะ และความยั่งยืน เราหวังว่าการแข่งขันนี้จะเป็นสะพานที่เชื่อมต่อและช่วยให้สตาร์ทอัพได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดในตลาด เราเชื่อด้วยว่า JUMPSTARTER 2022 จะสามารถส่งเสริมสตาร์ทอัพให้พัฒนาได้ไกลขึ้น และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในฮ่องกง และเมืองอื่นๆ ในเขตเศรษฐกิจนี้”

 คริสติน่า อ๋อง หัวหน้ากลุ่มลูกค้าธุรกิจ ฝ่ายธนาคารพาณิชย์ ฮ่องกง ธนาคารเอชเอสบีซี กล่าวว่า “เอชเอสบีซีมุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพและธุรกิจขนาดย่อมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า ถือเป็นโซนที่จะก้าวเข้ามามีบทบาททางเศรษฐกิจอย่างมาก เนื่องจากมีจุดแข็งทั้งการเป็นแหล่งระดมเงินทุนระหว่างประเทศ ศักยภาพด้านการวิจัย และโครงสร้างพื้นฐานการผลิต รวมถึงเป็นตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่สตาร์ทอัพสามารถเติบโตและสร้างผลกำไรได้ การแข่งขัน JUMPSTARTER 2022 เป็นเวทีที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความสามารถได้เข้ามาในเขตเศรษฐกิจที่คับคั่งนี้ ซึ่งตลาดยังมีศักยภาพอีกมาก”

 JUMPSTARTER 2022 เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจมาน้อยกว่า 5 ปี และมีแผนที่จะขยายธุรกิจมายังฮ่องกงและเมืองอื่นๆ ในเขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า (คุณสมบัติอื่นๆ ตามรายละเอียดด้านล่าง)

 อีกหนึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันในปีนี้ คือในเดือนพฤศจิกายนจะมีการจัดเสวนาผ่านทางออนไลน์ให้กับสตาร์ทอัพจากทั้งในจีน กวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าฟัง โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมต่างๆ และสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จมาแบ่งปันประสบการณ์ในการทำธุรกิจ เช่น การแก้ไขปัญหา การวิเคราะห์ธุรกิจในภูมิภาค ข้อดีของการทำธุรกิจในฮ่องกงและเมืองอื่นๆ ในเขตเศรษฐกิจนี้ และโอกาสในการพัฒนาของอุตสาหกรรมเกิดใหม่

 นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง กองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง ได้ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพแล้ว 55 ราย มูลค่ารวมราว 2,656 ล้านบาท^ รวมทั้งหาผู้ร่วมลงทุนเพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพเหล่านี้เป็นมูลค่ารวมราว 66,405 ล้านบาท โดยมีพอร์ตการลงทุนครอบคลุมหลายธุรกิจ เช่น เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีการเงิน การแพทย์และเฮลธ์แคร์ โลจิสติกส์ และอีคอมเมิร์ซ

 การแข่งขัน JUMPSTARTER 2022 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่www.jumpstarter.hk/tc

 

คุณสมบัติผู้สมัคร

-         ดำเนินธุรกิจมาน้อยกว่า 5 ปี

-         ได้รับเงินจากการระดมทุนน้อยกว่ 664 ล้านบาท

-         เป็นสตาร์ทอัพที่อยู่ในขั้น Seed และ Series C

-         มีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่แปลกใหม่และเป็นนวัตกรรม

-         มีแผนขยายตลาดไปยังฮ่องกง และ/หรือ เขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า ในอนาคต

 

กำหนดการแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจระดับโลกJUMPSTARTER 2022

 

เปิดรับสมัคร

กลางเดือนกันยายน - 28พฤศจิกายนท 2564

ประกาศรายชื่อ 100ทีม และการแข่งขันพิทชิ่งรอบแรก

ธันวาคม 2564

ประกาศรายชื่อ 10 ทีมสุดท้าย

มกราคม 2565

การแข่งขันรอบสุดท้าย

มีนาคม 2565

 

(จากซ้าย) นายเรย์มอนด์ หว่อง หัวหน้าฝ่ายลงทุน บริษัท ฮ่องกง ไซเบอร์พอร์ต แมเนจเมนท์ จำกัด, นายปีเตอร์ ยาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไซเบอร์พอร์ต, ดร. อัลลัน ซีแมน ผู้อำนวยการกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง, นางสาวคริสติน่า อ๋อง หัวหน้ากลุ่มลูกค้าธุรกิจ ฝ่ายธนาคารพาณิชย์ ฮ่องกง ธนาคารเอชเอสบีซี, นางสาวซินดี้ เชา ผู้อำนวยการบริหาร กองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง

# # #

 


*ต้องมีคุณสมบัติครบถ้วน และผ่านการสอบทานธุรกิจ รวมถึงผ่านขั้นตอนอื่นๆ ที่การแข่งขันกำหนด

^ รวมถึง HKAI Lab และการลงทุนโดยกองทุน AEF Greater Bay Area Fund


เกี่ยวกับ Alibaba Hong Kong Entrepreneurs Fund

Alibaba Hong Kong Entrepreneurs Fund (“AEF”) เป็นกองทุนไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งโดยอาลีบาบา กรุ๊ป ในปี 2558เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี โดย AEFมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการในฮ่องกงและคนรุ่นใหม่สามารถทำตามความฝัน และสานต่อวิสัยทัศน์ในการพัฒนาฮ่องกงให้สดใสและเชื่อมต่อสู่ภูมิภาคและระดับโลก โดย AEF จะสนับสนุนเงินทุนและคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ให้กับผู้ประกอบการที่มีฐานอยู่ในฮ่องกง เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตและขยายไปยังตลาดจีนและตลาดโลกด้วยอีโคซิสเท็มของอาลีบาบาที่มีขนาดใหญ่ ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่เว็บไซต์http://ent-fund.org

เกี่ยวกับ JUMPSTARTER

JUMPSTARTER เป็นโครงการที่ไม่แสวงผลกำไร ซึ่งจัดโดย Alibaba Hong Kong Entrepreneurs Fund เพื่อเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและคนรุ่นใหม่ในการทำตามความฝันในฮ่องกง ถือเป็นอีเวนท์แรกในโลกที่จัดขึ้นเพื่อแสดงผลงานของสตาร์ทอัพที่มีคุณภาพ และเปิดโอกาสสร้างเครือข่ายที่มีศักยภาพสูง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้าง ขับเคลื่อน และกระตุ้นอีโคซิสเท็มที่เหมาะสมสำหรับสตาร์ทอัพในฮ่องกงและผู้ประกอบการ โดยนำผู้ประกอบการ องค์กร ผู้ลงทุน และสาธารณชน มาทำงานร่วมกัน เพื่อพลิกโฉมฮ่องกงให้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jumpstarter.hk/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad