“LINE MAN MART” จับมือ ตลาดสามย่าน ฟื้นวิกฤติผู้ค้า คว้ายอดขายหลักแสนให้ชาวตลาด พร้อมเปิดฟรี GP และส่งฟรี 3 กิโล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“LINE MAN MART” จับมือ ตลาดสามย่าน ฟื้นวิกฤติผู้ค้า คว้ายอดขายหลักแสนให้ชาวตลาด พร้อมเปิดฟรี GP และส่งฟรี 3 กิโล

เผยหมัดเด็ดที่ทำให้พ่อค้าแม่ขายชาวตลาดสามย่าน ตลาดคุณภาพของคนเมืองสามารถเอาชนะวิกฤติและจัดการธุรกิจให้อยู่รอดจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการเข้าร่วมกับ LINE MAN MART จัดโซลูชั่นใหม่ให้ร้านค้าเข้ามาขายได้ฟรี โดยไม่คิดค่า GP ทำให้ผู้ค้ารุ่นเก่ากล้าตัดสินใจเลือกใช้เป็นช่องทางสร้างรายได้ ช่วยเพิ่มยอดขาย ช่วยรักษาฐานลูกค้าประจำไว้ได้ และยังกระตุ้นการขายให้กับตลาดโดยรวมไว้ได้

ตลาดสามย่าน ตลาดขนาดใหญ่เก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองกรุงมามา 50-60 ปีแล้ว ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายยุคสมัย จนกระทั่งมีคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง สามย่านมิตรทาวน์เข้ามาเพิ่มเติม แต่ก็ยังคงเป็นแหล่งค้าที่มีสินค้าคุณภาพ ลูกค้าเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ เป็นแหล่งวัตถุดิบของร้านค้าภัตตาคารชื่อดัง จนกลายเป็นตลาดใจกลางเมืองที่ลูกค้ามั่นใจและเชื่อถือมาโดยตลอด แต่เมื่อต้องเจอกับผลกระทบของสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะคำสั่งล็อกดาวน์ ทำให้ประสบกับปัญหาตลาดถูกสั่งปิด ไม่มีพื้นที่ขาย และแม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงบ้าง แต่ลูกค้าก็ยังไม่กล้าออกมาจับจ่าย กลายเป็นภาวะซบเซาอย่างเห็นได้ชัด

คุณวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬา (PMCU) เปิดเผยว่าหากมองอีกมุมหนึ่งจะพบว่าโควิดเป็นวิกฤตที่ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวกลับไปสู่ New Normal เป็นช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการต้องรีเซ็ตตัวเองใหม่เพื่อให้อยู่รอด ซึ่งแนวคิดนี้ก็ทำให้หน่วยงานที่ดูแลตลาดสามย่าน โดยทีม Marketing support เร่งมองหาแนวทางช่วยเหลือผู้ค้าให้อยู่รอด โดยเฉพาะการสนับสนุนให้ผู้ค้าใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ

ตลาดสามย่านจึงจับมือร่วมกับ LINE MAN แพลตฟอร์มออนดีมานด์ที่เชื่อมต่อร้านค้ากับผู้ใช้งาน LINE MAN กว่า 5.9 ล้านคนต่อเดือน ผลักดันโซลูชั่นใหม่ “LINE MAN MART” เพื่อเปิดแผงตลาดของสดหรือของแห้งแบบออนไลน์ฟรี ไม่คิดค่า GP ร่วมช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดใกล้บ้านที่ได้รับผลกระทบ

เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถสั่งวัตถุดิบผ่าน LINE MAN ส่งตรงถึงมือได้เลยโดยไม่ต้องออกจากบ้าน พร้อมช่วยสนับสนุนการขายจนสุดทาง โดยผู้สั่งจะได้ค่าส่งฟรีในระยะทางที่กำหนดอีกด้วย

“ในช่วงวิกฤตผู้ค้าเองก็ต้องมองต้นทุน ดังนั้นการที่ LINE MAN ช่วยเหลือทำให้ผู้ค้ายังสามารถรักษากำไรของตนไว้ได้ ซึ่งวิธีนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะเปิดใจเข้าถึงการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น และเมื่อผู้ค้ารู้สึกคุ้นชิน เห็นว่าเป็นการเพิ่มช่องทางเพิ่มรายได้ให้เขาหรือช่วยให้ขยายธุรกิจได้ ย่อมทำให้เขาอยากจะร่วมและใช้เครื่องมือนี้แบบถาวร” คุณวรพงศ์ กล่าวและพูดถึงผลลัพธ์ที่ได้จากการร่วมมือกับ LINE MAN ว่า

ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของผู้ค้ารุ่นเก่าที่เริ่มยอมรับและปรับใช้เทคโนโลยีเข้ากับการค้าขายได้มากขึ้น และเมื่อผู้ค้าตลาดแบบดั้งเดิมกระโดดเข้ามาโลดแล่นอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ลูกค้าจึงมีทางเลือกและสามารถเปลี่ยนไปซื้อขายกับเจ้าอื่นได้ ดังนั้นการที่ผู้ค้ามีหน้าร้านออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนจำนวนมากได้ จึง สามารถใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะใช้รักษาลูกค้าประจำ และลูกค้าซื้อต่อเนื่องของตนเองได้เช่นกัน การเข้าร่วมแคมเปญยังเห็นผลประเมินเป็นตัวเลขได้อีกด้วย โดยพบว่ายอดขายรวมของสามย่านอยู่ที่หลักแสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นว่าช่องทางนี้สามารถช่วยให้ชาวตลาดฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี เพราะทำให้กลุ่มผู้ค้ายังคงมีรายได้อยู่ ถึงแม้ว่าคนเดินตลาดน้อยลงในช่วงโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้ ด้วยแนวโน้มสถานการณ์คลี่คลายมากขึ้น รัฐออกมาตรการปลดล็อคพื้นที่ต่าง ๆ มากขึ้น แม้ว่าช่องทางออนไลน์จะเข้ามาซัพพอร์ตและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 ก็ตาม แต่วิธีการซื้อขายออนไลน์จะยังคงเป็นพื้นฐานอยู่เช่นเดิม เพราะวงการ shopping online นี้เข้าง่ายออกยาก บวกกับพฤติกรรมคุ้นชินกับความสะดวกสบายที่ได้รับ จึงเชื่อว่าหากผู้ค้าเลือกที่จะใช้บริการแพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์ต่อไป จะช่วยสร้างโอกาสเพิ่มยอดขายให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับร้านค้าที่สนใจร่วม “LINE MAN MART” สามารถสมัครได้ฟรี ไม่คิดค่า GP ถึง 31 ตุลาคม 2564 นี้ สามารถสมัครได้แล้วผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/2WV39IH หรือสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น Wongnai Merchant ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพียงเป็นร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ 5 พื้นที่บริการ ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม ก็สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad