realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ

 

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android12 เต็มรูปแบบ

ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ


 

กรุงเทพฯ 14 ตุลาคม 2564 – realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศปล่อย realme UI 3.0 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของหนุ่มสาวยุคดิจิทัล โดย realme UI 3.0 จะรอบรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ Android 12 ได้อย่างเต็มรูปแบบตามคอนเซ็ปต์ Seamless Fun มาพร้อมการอัปเกรดทุกมิติทั้งดีไซน์ที่สดใสสบายตา ความลื่นไหลที่สัมผัสได้ การปรับแต่งได้ตามใจ ความเป็นส่วนตัวที่ดียิ่งขึ้น และแน่นอน ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอด เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน realme เท่านั้น

 

Fluid Space Design - ดีไซน์สวยสดใสสบายตา

realme UI 3.0 นำเสนอดีไซน์ที่โดดเด่นยิ่งกว่า ด้วยการจัดเลย์เอาต์ใหม่ให้เป็นระเบียบ สบายตา เพื่อการใช้งานที่ดูลื่นไหลยิ่งขึ้น


 

เรื่องแรกเลย คือ ไอคอนผ่านการดีไซน์ใหม่เป็นภาพ 3D ที่ดูสดใสมากยิ่งขึ้น โดยเน้นเส้นขอบที่ชัดเจน ผสานการใช้โทนสีแบบกึ่งโปร่งแสง เพื่อเพิ่มความสวยงามสบายตาและดูมีชีวิตชีวาสไตล์คนรุ่นใหม่ ทำให้รูปลักษณ์ไอคอนโดยรวมมีสีสันเจิดจ้าสะดุดตา และให้มุมมมองที่ดูมีมิติยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ UI 2.0 จะเห็นว่าไอคอนใหม่ให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่า จึงสามารถเลือกให้เหมาะสมกับบุคลิกของผู้ใช้แต่ละคนได้หลากหลายมากขึ้น



นอกจากนี้ realme UI 3.0 ยังจัดวางเลย์เอาต์ใหม่เพื่อให้ข้อมูลดูไม่อัดแน่นบนหน้าจอมากเกินไป โดยมีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ทั้งขนาดและคอนทราสต์ของตัวหนังสือถูกกำหนดใหม่ให้ผู้ใช้รู้สึกได้ถึงระดับความสำคัญที่แตกต่างกัน และความใส่ใจต่อข่าวสารที่มีการแจ้งเตือน ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้ดีขึ้น

 

Personalization - ปรับแต่งหน้าจอได้ตามใจคุณ

realme UI ให้ความสำคัญกับการปรับแต่งหน้าจอตามบุคลิกผู้ใช้งานเสมอ ทั้งไอคอน พื้นหลัง ตัวหนังสือ และองค์ประกอบอื่น ๆ และใน realme UI 3.0 รองรับการปรับแต่งธีมสีแบบสากล เพื่อให้ผู้ใช้เลือกโทนสีที่โดนใจได้ตามใจ รวมถึงการอัปเกรด AOD( Always-On Display) เพื่อให้ผู้ใช้นำภาพโปรดมาทำเป็นภาพหน้าจอได้อย่างง่ายดาย หรือเลือก AOD ดีไซน์ realmeow (เรียวเหมียว) มัสคอตสุดน่ารักของแบรนด์ ให้คุณแสดงตัวตนที่โดดเด่นได้ไม่เหมือนใคร!





นอกจากนี้ realme UI 3.0 ยังรองรับ Omoji ทั้งรูปสัตว์ประหลาด อาหาร และสิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างหลากหลายตามจินตนาการของคุณ รวมถึงวอลล์เปเปอร์ภาพเคลื่อนไหวแบบไดนามิกสำหรับบางรุ่น เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์เอ็ฟเฟ็กต์ภาพแบบใหม่อย่างเต็มตา

 

Fluidity and Functionality - ความลื่นไหลที่สัมผัสได้และประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอด

ผลการสำรวจของ realme พบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ประทับใจกับความลื่นไหลของrealme UI 2.0 และความลื่นไหลนั้นก็ได้รับการอัปเกรดมากขึ้นใน realme UI 3.0



 

realme UI 3.0 ได้มีการนำเสนอ AI เพื่อการทำงานที่ราบรื่นในทุกฟีเจอร์และช่วยลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน รวมถึงอัตราการใช้งานหน่วยความจำก็ถูกยกระดับประสิทธิภาพ ลดช่องว่างการบันทึกข้อมูลในหน่วยความจำ และ AI ยังช่วยบีบอัดหน่วยความจำเพื่อให้สามารถเปิดโปรแกรมการทำงานที่แตกต่างกันได้อย่างราบรื่น รวมถึงการจัดลำดับการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม ปัจจัยเหล่านี้ช่วยลดการใช้หน่วยความจำเครื่องได้ถึง 30% เพิ่มประสิทธิภาพการเปิดแอปพลิเคชันในภาพรวมได้ถึง 13%และเพิ่มอายุแบตเตอรี่ได้ถึง 12%

 

ในขณะเดียวกัน การทำภาพเคลื่อนไหว (แอนิเมชั่น) ก็ได้รับการพัฒนาขึ้น โดย AI Animation Engine จะตั้งรูปแบบการเปลี่ยนแปลงภาพโดยกำหนดตามการเคลื่อนไหวและความโค้งของวัตถุ เอ็ฟเฟ็กต์ของแอนิเมชั่นจะสอดคล้องตามการปัดหน้าจอที่เน้นความ “สะดวกง่ายดาย” มากขึ้น และนั่นทำให้รู้สึกลื่นไหลมากขึ้นด้วย

 

realme UI 3.0 ยังนำเสนอฟีเจอร์ Floating Window 2.0 ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมหน้าต่างของแอปต่าง ๆ ได้ตามใจ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งกว่าเดิม ซึ่งครอบคลุมทุกการใช้งานด้านการสื่อสารและคอนเทนต์ต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Privacy - ให้คุณมั่นใจกับความเป็นส่วนตัวที่ดีขึ้น

realme UI 3.0 อัปเดตมาตรฐานความเป็นส่วนตัวเพื่อรับประกันว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจะมีความมั่นคงปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Subtitle Stitching เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ ที่ช่วยให้คุณแชร์ภาพและวิดีโอโปรดได้แบบเป็นส่วนตัว และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการแบ่งปันคอนเทนต์ ผู้ใช้สามารถลบข้อมูลสถานที่และข้อมูลการถ่ายภาพในรูปภาพที่แชร์ได้ รวมถึงซ่อนเวลาถ่าย รุ่นกล้อง และการตั้งค่าอื่น ๆ อีกทั้งใน realme UI 3.0 ผู้ใช้ยังสามารถปิดการอนุญาตของแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลตำแหน่งปัจจุบัน โดยสามารถตั้งเป็นการไม่ระบุตำแหน่งแบบชี้ชัด เพื่อเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัว

 

ยิ่งไปกว่านั้น การแสดงข้อมูลด้วยภาพยังทำให้ผู้ใช้ทราบถึงระดับความเป็นส่วนตัวของกิจกรรมต่าง ๆ ของแอปได้ โดยสามารถมองเห็นระดับการอนุญาตเข้าถึงของแอปในรูปแบบภาพกราฟิก ที่แสดงรายการของการอนุญาตการเข้าถึงของแอป รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานแอปต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานแอปได้ในทุกแง่มุม


Upgrade Roadmap - กำหนดการอัปเกรด

realme UI 3.0 พัฒนาให้สอดคล้องกับสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่น โดยจะทยอยปล่อยใช้งานตามกำหนดเวลาต่อไปนี้ โดยแฟน ๆ realme สามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างเป็นทางการของ realme

 

ตุลาคม ปี 2564

realme GT

ธันวาคม ปี 2564

realme X7 Max, realme GT Master Edition, realme 8 Pro, realme GT Neo2 5G

ไตรมาส 1 ปี 2565

realme X50 Pro 5G, realme 7 Pro, realme X7 Pro, realme 8 4G, realme Narzo 30, realme C25, realme C25s, realme narzo 50A, realme 8i

ไตรมาส 2 ปี 2565

realme X7, realme X3, realme X3 SuperZoom, realme 8 5G, realme 8s, realme 7 5G, realme Narzo 30 Pro 5G, realme Narzo 30 5G


 

####

เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก นำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ AIoT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยซึ่งให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าทั้งสเปก คุณภาพ และงานออกแบบระดับพรีเมียม เพื่อเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถซื้อหาได้ บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2018 โดย Sky Li ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” ปัจจุบัน realme ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกและสามารถเติบโตจนติดกลุ่ม 5 อันดับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำใน 15 ประเทศทั่วโลกภายในเวลาเพียง 2 ปี โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 realme สามารถขยายตลาดมากถึง 61 ตลาด ทั้งในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และแอฟริกา โดยมีฐานผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 100 คน สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.realme.com




 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad