“โพลาโดรน” สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดรน ได้รับเงินลงทุนในรอบ Seed 4.29 ล้านเหรียญสหรัฐ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“โพลาโดรน” สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดรน ได้รับเงินลงทุนในรอบ Seed 4.29 ล้านเหรียญสหรัฐ

โพลาโดรน” สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดรน ได้รับเงินลงทุนในรอบ Seed 4.29 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อปฏิวัติอุตสาหกรรมโดรนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การขาดแคลนแรงงานเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 เร่งให้เกิดการนำเทคโนโลยีมาใช้ในมาเลเซียเร็วยิ่งขึ้น ขณะที่ไทยมีแผนเพิ่มบุคลากร ท่า เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายตัวทางธุรกิจสู่ระดับสากล  

 

กรุงเทพฯ/กัวลาลัมเปอร์ – 27 ตุลาคม 2564 – โพลาโดรน ผู้ให้บริการโซลูชั่นโดรนแบบครบวงจร ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในมาเลเซียและไทย ได้รับเงินลงทุนในรอบ seed 4.29 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 140 ล้านบาท      นำโดย  เวฟเมคเกอร์ พาร์ทเนอร์ส  หนึ่งในบริษัทร่วมลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

 

นักลงทุนรายอื่นที่เข้าร่วมลงทุนในรอบนี้ ได้แก่ มาเลเซียน เทคโนโลยี ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (Malaysian Technology Development Corporation หรือ MTDC) กองทุนเพื่อการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีรัฐบาลมาเลเซียถือหุ้นทั้งหมด บริษัท ZB แคปปิตอล จำกัด (ZB Capital Limited) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจการลงทุนในประเทศฮ่องกง และนักลงทุนอิสระอีกหลายราย


 

นาย เฉิน จิน ซี ( Cheong Jin Xi (JX) ) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โพลาโดรน กล่าวว่า การระดมทุนรอบนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายการดำเนินงานเพื่อมอบการบริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าในภูมิภาค และดึงดูดบุคลากรผู้มีความสามารถระดับหัวกะทิมาร่วมงานกับเราเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไป 

 

โพลาโดรน กำลังจัดตั้งศูนย์บริการ (Service Centres) ในเมืองเกษตรกรรมเพื่อนำเสนอการบริการด้าน การขายการให้บริการ และ อะไหล่” (Sales, Service, and Spare Parts) ทั้งในประเทศมาเลเซียและไทย และกำลังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดอื่นในภูมิภาคโดยเฉพาะในประเทศอินโดนิเซีย นอกจากนี้ ศูนย์บริการยังจะทำหน้าที่ในฐานะศูนย์แห่งความเป็นเลิศ (Centres of Excellence) ที่ให้การฝึกอบรมและแบ่งปันองค์ความรู้ของภาคอุตสาหกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการนำเทคโนโลยีโดรนมาใช้    

 

 “ลูกค้าหลายรายของเราต้องพึ่งพาโดรนในการประกอบอาชีพ และการหยุดทำงานย่อมสร้างความยากลำบากในการดำรงชีวิตให้กับพวกเขา เนื่องจากการทำงานส่วนใหญ่อยู่นอกเขตเมืองใหญ่ ศูนย์บริการของเราจะมอบการบริการที่เข้าถึงได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าเพื่อความรวดเร็วในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทีมงานของ เวฟเมคเกอร์ และ เอ็มทีดีซี ผู้ซึ่งมีวิสัยทัศน์เฉกเช่นเดียวกัน นั่นคือความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจของเรา” นายเฉิน กล่าวเสริม

 

นายแอรอน ชินด์เล่อร์ (Aron Schindler) กรรมการผู้จัดการ โพลาโดรน ประเทศไทย เปิดเผยว่า เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ขยายทีมงาน ผลิตภัณฑ์ และธุรกิจของเราไปทั่วภูมิภาคเพื่อเป็นการเร่งผลักดันการนำโดรนทางการเกษตรอันทันสมัย ที่ใหม่ล่าสุดมาใช้ อาทิ Oryctes และ Mist drones” 

 

เกษตรกรรม เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย โดยมีการจ้างงานประมาณร้อยละ 40 ของแรงงานทั้งหมดในประเทศ  ด้วยนโยบายการพัฒนาเศษฐกิจของประเทศที่มุ่งเน้นการเกษตร 4.0 เรากำลังจะได้เห็นการเติบโตอย่างมากของการใช้เทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติและโดรน  ด้วยศักยภาพของทีมบุคลากร เงินทุน และผลิตภัณฑ์ ทำให้ โพลาโดรน อยู่ในจุดที่พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ส่งเสริม และพัฒนาให้อุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมสมัยใหม่” นายแอรอน ชินด์เล่อร์ กล่าวทิ้งท้าย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad