การโพสรูปลูกบน Social Media อาจนำไปสู่อันตรายที่คาดไม่ถึง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564

การโพสรูปลูกบน Social Media อาจนำไปสู่อันตรายที่คาดไม่ถึง

 การโพสรูปลูกบน Social Media อาจนำไปสู่อันตรายที่คาดไม่ถึง 

แน่นอนว่าใครๆก็อยากแชร์ความน่ารักของลูกตัวเอง ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงชอบโพสรูปลูกของตัวเองลงบนโซเชียลมีเดีย กลายเป็นว่าเด็กๆเหล่านั้นได้ปรากฎตัวบนโซเชียลมีเดียก่อนที่ตัวเองจะเล่นอินเทอร์เน็ตเป็นเสียอีก การกระทำแบบนี้ทุกคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ในความเป็นจริงอาจมีอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นกับเด็กๆในอนาคต ซึ่งเราเองก็อาจคาดไม่ถึง 

 

จากสถิติพบว่า มีผู้ปกครองลงรูปและวิดิโอเกี่ยวกับลูกของตัวเองกว่า 1,300 รูป โดยข้อมูลที่มักจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณะมีดังนี้ 
  1. รูปภาพวันเกิด : ชื่อ วัน เดือน ปีที่เกิด 
  1. รูปสถานที่ : ที่อยู่บ้าน 
  1. ข้อมูลของคนอื่นๆในภาพ 

 

โดยข้อมูลเหล่านี้เมื่อได้เปิดเผยออกไปสู่สาธารณะแล้ว อาจเป็นอันตรายต่อเด็กๆในอนาคตได้ เช่น การนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิด หรือนำไปสู่การลักพาตัวก็สามารถเกิดขึ้นได้ 

 

จากข้อมูลการลักพาตัวเด็ก หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้คนร้ายประสบความสำเร็จในการลักพาตัวคือ คนร้ายรู้ที่อยู่ของเด็กผ่านโซเชี่ยลมีเดีย นอกจากนี้การรู้ข้อมูลโดยรวมของเด็กทำให้สามารถตีสนิทกับเด็กได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย 

 

จะเห็นได้ว่าสิ่งแรกที่เราไม่ควรทำคือ การลงรูปที่มีข้อมูลส่วนบุคคลของเด็กๆสู่สาธารณะ และควรเสริมความปลอดภัยให้กับเด็กๆด้วยโซลูชันความปลอดภัย Parental Control ซึ่งสามารถจำกัดเขตเพื่อป้องกันเด็กๆออกนอกเขตปลอดภัย รวมไปถึงการควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับเด็กๆได้อย่างเหมาะสม เพียงเท่านี้ก็เป็นการเสริมความปลอดภัย และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กๆได้เป็นอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad