งาน “THAIFEX - Virtual Trade Show” ผลตอบรับดี 2 วันแรก ตปท.จับคู่เจรจาธุรกิจ 456 คู่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564

งาน “THAIFEX - Virtual Trade Show” ผลตอบรับดี 2 วันแรก ตปท.จับคู่เจรจาธุรกิจ 456 คู่



งาน “THAIFEX - Virtual Trade Show” ผลตอบรับดี  2 วันแรก ตปท.จับคู่เจรจาธุรกิจ 456 คู่งาน 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง THAIFEX - Virtual Trade Show (THAIFEX-VTS) ผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com ใน 2 วันแรก (29-30 กันยายน 2564) ว่า ได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้เข้าชมงาน 2,780 ราย จาก 2,432 บริษัท จาก 104 ประเทศ ประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรกได้แก่ จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ ในส่วนของการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ Virtual - Online Business Matching (V-OBM) มีผู้นำเข้า 104 บริษัท จาก 35 ประเทศ นัดหมายเข้าเจรจากับผู้ส่งออกไทย 182 บริษัท รวมมีการเจรจาธุรกิจทั้งสิ้น 456 คู่เจรจา

“การจัดงาน 2 วันแรกเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากการจับคู่เจรจาธุรกิจซึ่งเป็นไฮไลต์สำคัญแล้ว กิจกรรมต่างๆภายในงานก็ได้รับความสนใจด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการจัดแสดงเมืองแห่งสินค้าอาหารในรูปแบบ Virtual Tour ที่ทำให้ผู้ชมงานสามารถเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าเสมือนจริง ซึ่งโซนที่ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน 5 อันดับแรกได้แก่ อาหารสำเร็จรูป ขนมและของขบเคี้ยว ผักและผลไม้ เครื่องดื่ม และอาหารแช่แข็ง"

นอกจากนี้ยังมี Live Streaming ถ่ายทอดกิจกรรมต่าง ๆ จากอาคาร Food Amphitheatre ซึ่งมีทั้งการ Live Streaming แนะนำผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ และสาธิตทำเมนูอาหารภายใต้แนวคิดพลังอาหารแห่งอนาคต จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โดยเชฟลี พิจิกา โรจน์ศตพงศ์ วันละ 2 รอบ คือ 14.00 น. และ 16.30 น.นอกจากนั้นยังมีการ Live Streaming จากผู้ประกอบการที่มานำเสนอสินค้าอีก 51 บริษัท ซึ่งในส่วนของการ Live Streaming นี้ ผู้เยี่ยมชมงานสามารถรับชมย้อนหลังหรือดูสดได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนADVERTISEMENT

สำหรับงาน THAIFEX-VTS เป็นงานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง ที่ DITP จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มของไทย รวมถึงธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ได้นำเสนอสินค้า บริการ และเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ในช่วงที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม 2564 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับงาน THAIFEX – VTS หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169 หรือ www.ditp.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad