หอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประกาศการร่วมมืออย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์เพื่อการส่งออกและนำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2564

หอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประกาศการร่วมมืออย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์เพื่อการส่งออกและนำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรป

 

หอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประกาศการร่วมมืออย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์เพื่อการส่งออกและนำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรป

ตัวแทนจากหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ซ้ายไปขวา): คุณเอ็มเจ เจฟเฟอร์จี หัวหน้าฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด (TICC) คุณมิเคลเล โทเมอา เลขาธิการใหญ่ (TICC) คุณสิทธิชัย มหาจันทนาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และ คุณบุญธิดา รัตนวิไลกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ร่วมถ่ายภาพกับการทำงานร่วมกัน

กรุงเทพฯ – 29 ตุลาคม 2564 –  หอการค้าไทย-อิตาเลียน(TICC) และเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศการร่วมมือกันอย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์ที่สำนักงานใหญ่ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสในกรุงเทพฯ โลจิสติกส์เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งและลดต้นทุนในซัพพลายเชน การร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) ที่ต้อนรับเฟดเอ็กซ์เป็นพาร์ทเนอร์หลักในด้านโลจิสติกส์และบริการการขนส่งต่างๆ อีกทั้งเป็นสัญญาณของจุดเริ่มต้นในการเดินหน้าเข้าสู่อนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาส นอกจากการยืนยันถึงการค้าขายที่ราบรื่นระหว่างสองประเทศแล้ว สมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และธุรกิจชุมชนจะพบกับความสบายใจในทุกการขนส่งตั้งแต่ต้นจนจบ

คุณมิเคลเล โทเมอา เลขาธิการใหญ่ของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) ยกย่องการร่วมมือนี้เป็นจุดสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่า ภาคธุรกิจสามารถเชื่อมั่นในเฟดเอ็กซ์สำหรับการจัดส่งสินค้าได้ทุกรูปแบบ

ก่อนหน้าช่วงการระบาดของโควิด-19 ในปี 2562 ยอดการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศอิตาลีอยู่ที่ 1.73พันล้านเหรียญสหรัฐซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีด้วยยอดเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 4% ทุกปีตั้งแต่ปี 2538 ในขณะที่ยอดการส่งออกสินค้าจากประเทศอิตาลีมายังประเทศไทยอยู่ที่ 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วยยอดเฉลี่ยต่อปีที่เพิ่มขึ้น 1.84% 

ข้อมูลการวิจัยตลาดบ่งชี้ให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆจากประเทศไทยเป็นที่ต้องการในประเทศอิตาลี รวมถึงในตลาดทวีปยุโรป ด้วยแรงสนับสนุนจากเฟดเอ็กซ์ การขนส่งข้ามพรมแดนและโลจิสติกส์จะกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นสำหรับการขนส่งพัสดุในรูปแบบต่างๆ อทิเช่น แพ็คเกจ เอกสาร และผลิตภัณฑ์โดยทั่วไป การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าในทุกขั้นตอนของซัพพลายเชน รวมถึงการทำธุรกิจอย่างราบรื่นสำหรับสมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC)และธุรกิจชุมชน

คุณเอ็มเจ เจฟเฟอร์จี หัวหน้าฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดของหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) ชี้ให้เห็นว่าธุรกิจไม่ว่าจะขนาดใดก็ตาม ก็จะได้รับผลประโยชน์และข้อเสนอพิเศษผ่านการร่วมมือครั้งนี้ การร่วมมือกันอย่างเป็นทางการในการสนับสนุนโลจิสติกส์จะช่วยให้ธุรกิจชุมชนได้รับผลประโยชน์ผ่านเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์เพื่อสนับสนุนทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นการขนส่งตัวอย่างสินค้า เอกสารทางธุรกิจ ไปจนถึงการบริหารจัดการความซับซ้อนของซัพพลายเชน

 

“ทางเรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) อย่างใกล้ชิดเพื่อเปิดตัว ‘Official Logistics Collaboration’ นอกเหนือจากการบริการและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เฟดเอ็กซ์มอบให้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับสมาชิกหอการค้าไทย-อิตาเลียน (TICC) และธุรกิจชุมชนแล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปในเรื่องโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นนวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์กับซัพพลายเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย” คุณเทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าว

 

# # #

 

เกี่ยวกับหอการค้าไทย-อิตาเลียน

หอการค้าไทย-อิตาเลียนเป็นองค์กรเอกชนอิสระไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญชาวไทยและชาวอิตาเลียน  เพื่อการสนับสนุนและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าให้แก่บุคลากรทุกฝ่ายที่มีความเกี่ยวข้องกับสังคมธุรกิจไทย-อิตาเลียนให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ในการที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว หอการค้าไทย-อิตาเลียนจึงจัดกิจกรรม งานสัมนา งานโฆษณาและงานรวมตัว เพื่อให้สมาชิกได้พบปะกับองค์กรรัฐทั้งของไทยและอิตาเลียน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกด้วยกันอย่างสม่ำเสมอ และยังมีส่วนในการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจของประเทศไทยกับสหภาพยุโรป ผ่านทางโครงการต่างๆของสหภาพยุโรป ที่จัดในเมืองไทยอยู่เป็นประจำ อันเป็นผลเนื่องมาจากความสัมพันธ์อันยาวนานกับองค์กรรัฐทั้งไทยและอิตาเลียน

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหอการค้าไทย-อิตาเลียน:www.thaitch.org

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศและเขตปกครองทั่วโลกทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกั

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 87,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 560,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights:
http://fedexbusinessinsights.com/en/ 
LinkedIn FedEx Go Global:
https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad