ครบรอบ 54 ปี สมาคมประกันวินาศภัยไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ครบรอบ 54 ปี สมาคมประกันวินาศภัยไทย


ครบรอบ 54 ปี สมาคมประกันวินาศภัยไทย

 นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญ “ครบรอบ 54 ปี การก่อตั้งสมาคมประกันวินาศภัยไทย” โดยมีคณะกรรมการบริหาร คณะผู้บริหารและพนักงานสมาคมฯ เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารสมาคมประกันวินาศภัยไทย ซอยสุขุมวิท 64/1

สมาคมประกันวินาศภัยไทย เริ่มเปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2510 โดยมีสมาชิกซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการประกันวินาศภัยเป็นสมาชิกของสมาคมฯ

ตลอด 54 ปีที่ผ่านมา สมาคมประกันวินาศภัยไทยได้ดำเนินภารกิจที่เป็นทั้งศูนย์กลางและศูนย์รวมในการขับเคลื่อนธุรกิจประกันวินาศภัยเพื่อให้เป็นเสาหลักของระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยมีพันธกิจที่สำคัญรวม 4 ด้าน ได้แก่ประชาชน หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย หน่วยงานภาครัฐต่าง และ บริษัทสมาชิก

สมาคมฯ ยังมีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย ทั้งทางด้านวิชาการ และด้านกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจประกันภัยและสังคม ตลอดจนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ 21 คน ที่ผ่านการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง คราวละ 2 ปี

ปัจจุบันสมาคมประกันวินาศภัยไทยมีสมาชิกซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการประกันวินาศภัย รวมทั้งสิ้น 54 บริษัท และบริษัทรับประกันภัยต่ออีก 1 บริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad