เปิดตัว “ฟ้า 60 ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด-19 กลุ่มเขียวรายแรกของโลก” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เปิดตัว “ฟ้า 60 ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด-19 กลุ่มเขียวรายแรกของโลก”

เปิดตัว “ฟ้า 60 ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด-19 กลุ่มเขียวรายแรกของโลก”

 ตอกย้ำประสิทธิภาพของสมุนไพรไทย ตอบโจทย์ความต้องการผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะที่เกิดความรุนแรงน้อย ชูสารสกัดจากฟ้าทะลายโจร เป็นอันดับ 1 ในการช่วยลดความรุนแรงของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

นายแพทย์สว่าง อัมพรพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอสดับบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัด ให้รายละเอียดในฐานะที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ทีดับบลิวเอ็ม จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่าย “ฟ้า 60” ยาฟ้าทะลายโจรสกัดชนิดแคปซูลที่มีสารสำคัญ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ในปริมาณ 60 มิลลิกรัม ต่อแคปซูล มุ่งเป้าในการช่วยรักษากลุ่มผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) โดย “ฟ้า 60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า “ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง” เป็นยารักษาโควิด-19 จากสมุนไพรเดี่ยวรายแรกของโลก


ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องมือการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ยา เครื่องมือเวชสำอาง เป็นต้น ทำให้บริษัทเอสดีบบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ที ดับบลิว เอ็มจำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่าย “ฟ้า 60” ซึ่งถือกำเนิดเป็น ยาสมุนไพรเดี่ยว (สมุนไพรเดี่ยว 1 ชนิด ที่ได้มาจากใบ ราก ดอก หรือผล มีสรรพคุณรักษาอาการใดอาการหนึ่ง โดยเรามักเคยพบเห็นกันในรูปยาชนิดแคปซูล เช่นยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร ยาแคปซูลขมิ้นชัน ยาแคปซูลมะระขี้นก ยาแคปซูลกระเทียม เป็นต้น)

นายแพทย์สว่าง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร จะมีสารสกัดสำคัญคือ แอนโดรกราโฟไลด์ ซึ่งจะมีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสในเซลล์ (Viral replication) และโดยปกติจะต้องใช้ในปริมาณ 180 มิลลิกรัม ต่อ 1 วัน ต่อเนื่องกันตามคำสั่งแพทย์ (โดสรักษาโควิด-19 ที่ปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์ 180 มก.ต่อวันในระยะเริ่มแรกของการติดเชื้อ และใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 วัน) เพื่อลดการเกิดโรคโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง หรือในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว เป็นตัวตอบโจทย์ทั้งในการบรรเทาอาการที่รุนแรงน้อย (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) และอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย โดยไม่ต้องทานยาปริมาณหลายๆ เม็ดใน 1 ครั้ง

‘ฟ้า 60’ ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด-19 กลุ่มเขียว รายแรกของโลก

ทั้งนี้ “ฟ้า 60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง เป็นรายแรกที่วางจำหน่าย ณ ขณะนี้ นอกจากนั้นจุดเด่นเพิ่มเติมของ “ฟ้า 60” คือเพิ่ม Compliance ของผู่ป่วย ทำให้ผู้ป่วยได้รับยาตามแพทย์สั่งครบตามจำนวน ซึ่งจำเป็นมากในการรักษาโรคติดเชื้อ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราคิดค้น ทำเพื่อคนไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ได้มีทางออกภายใต้นวัตกรรมการคิดค้น นำสมุนไพรไทยมาสร้างชื่อเสียง และสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับคนไทย

ฟ้าทะลายโจร ถูกนำมาใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อยเพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง โดยใช้ตามขนาดที่กำหนด คือ 180 มิลลิกรัมต่อวันหรือมากกว่าขนาดที่ใช้ในการรักษาไข้หวัด 3 เท่า แต่ก็เป็นขนาดที่มีความปลอดภัยและพบว่าช่วยให้เกิดอาการปอดอักเสบลดลง

ในปี พ.ศ. 2564 ฟ้าทะลายโจรได้ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ฉบับที่ 2 เพื่อใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง ส่งผลให้ความต้องการสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านกลไกการวิจัยและพัฒนายาจากสมุนไพรอย่างเป็นระบบ ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถพึ่งพาตนเอง และเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางยาให้กับประเทศ อีกทั้ง รัฐบาลได้เปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยนำร่องในพื้นที่ 17 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวของไทยพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศเสี่ยงต่ำ 46 ประเทศ (ตามประกาศ) โดยไม่ต้องกักตัว ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อใช้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นี้ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับสมุนไพรไทยสู่สากล และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพดีวิถีใหม่Living with COVID 19”

ชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ CMO บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด กล่าวเสริมว่าในเมื่อ “ฟ้า 60” ถูกออกแบบให้เป็นยาที่มีติดตัวและติดบ้าน หลักการสำคัญในการเข้าถึง ฟ้า 60 ก็คือจะต้องเข้าถึงได้ง่าย ในทุกพื้นที่ และทุกเวลา ทางบริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด จึงได้เข้ามาช่วยในการทำ Line Official Account เพื่อเป็นจุดในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับ ฟ้า 60 ตั้งแต่สรรพคุณ โดสการรักษา การให้คำแนะนำปรึกษา การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มร้านขายยา โรงพยาบาล คลินิก โดยมีทั้งทีมงานและเภสัชกรคอยตอบคำถามตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด และยังจัดเพิ่มเติม

คลินิกออนไลน์ มีแพทย์คอยให้คำแนะนำในการใช้ยาสำหรับผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อในทุกกลุ่ม ซึ่งนอกเวลาทำการ จะมีระบบอัตโนมัติคอยให้ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นโดยตลอด ง่ายเพียงท่านกดแอดไลน์เพิ่มเพื่อน แล้วพิมพ์คำว่า “@Fah60” และในส่วนของร้านขายยา เพื่อให้การกระจายยาฟ้า 60 ทั่วถึงให้เร็วที่สุด ในช่วงแรกพันธมิตรในช่องทางฟาร์มาซี ที่มีเภสัชกรให้บริการ คือ ร้านจำหน่ายยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ Health Up และ Supersave ทุกสาชา และกลุ่มร้านขายยาอีกนับพันแห่ง ภายใต้การกระจายผลิตภัณฑ์ ฟ้า 60 ผ่านดิสทริบิวชั่นของ DN Center และร้านขายยาในพื้นที่ห่างไกลยังสามารถสั่งผลิตภัณฑ์ฟ้า 60 ผ่าน LineOA Fah60 ได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad