เฟดเอ็กซ์หนุนอีคอมเมิร์ซในตลาด AMEA เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รับชิปปิ้งพีคช่วงเทศกาล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เฟดเอ็กซ์หนุนอีคอมเมิร์ซในตลาด AMEA เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รับชิปปิ้งพีคช่วงเทศกาล

  


เฟดเอ็กซ์หนุนอีคอมเมิร์ซในตลาด AMEA เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

รับชิปปิ้งพีคช่วงเทศกาล

เสริมกำลังเครือข่าย เพิ่มทีมงานและเที่ยวบิน รวมทั้งโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซที่หลากหลายขึ้นเพื่อตั้งรับช่วงพีคในระหว่างเทศกาล 

กรุงเทพฯ 16 พฤศจิกายน 2564  เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลกได้เสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายและเพิ่มการสนับสนุนอีคอมเมิร์ซเตรียมรับช่วงพีคของการขนส่งในช่วงเทศกาลในตลาดภูมิภาค AMEA เอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา

การเพิ่มขึ้นของอีคอมเมิร์ซซึ่งที่ผ่านมาถูกเร่งด้วยการระบาดของโควิด 19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นที่คาดว่า การใช้จ่ายออนไลน์ทั่วโลกในช่วงเทศกาลที่กำลังมาถึงจะเพิ่มขึ้ 11% หรือ 910 พันล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว1 ในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มียอดขายสินค้าปลีกออนไลน์มากกว่า 60%2 ต้องถือว่าการซื้อขายออนไลน์กำลังอุ่นเครื่องอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น วันคนโสด ในประเทศจีน[1]ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลซื้อของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด และถูกประเมินว่าจะสร้างการเติบโตสำหรับการค้าปลีกออนไลน์ทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา สำหรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ค้าขายออนไลน์ 40% กล่าวว่ายอดการขายในช่วงเทศกาลเป็นตัวชี้วัดยอดการขายประจำปี3 ในตะวันออกกลางและแอฟริกา 22%ของผู้บริโภคพร้อมที่จะซื้อของออนไลน์ในช่วงแบล็กฟรายเดย์หรือไซเบอร์มันเดย์4

การที่อีคอมเมิร์ซเติบโตมากขึ้นและปริมาณการส่งออกที่พุ่งทะยานขึ้นตามลำดับ เฟดเอ็กซ์เตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลจับจ่ายใช้สอย ด้วยการเพิ่มกำลังคน ขยายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ขยายเครือข่ายเพื่อรองรับ พร้อมโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับอีคอมเมิร์ซเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปีนี้ที่จะต่างจากปีที่ผ่านมา

  • เพิ่มความสามารถในการรองรับและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก: เฟดเอ็กซ์ได้เสริมความสามารถในการรองรับปริมาณการขนส่งของเครือข่ายโดยการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางขนส่งระหว่างประเทศใหม่ 6 เส้นทาง ยอดนิยม โดยเป็นเส้นทางที่เชื่อมเอเชียแปซิกกับสหรัฐอเมริกาและยุโรป5 ทำให้เฟดเอ็กซ์มีบริการเที่ยวบินขนส่งถึง 225เที่ยวต่อสัปดาห์ทั้งขาเข้าและออกจากภูมิภาคดังกล่าว ช่วยให้การส่งสินค้าในช่วงเทศกาลเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง กว้างขวางและยืดหยุ่น นอกจากนั้น เฟดเอ็กซ์ยังเปิดจุดเชื่อมต่อใหม่ที่เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาซึ่งจะช่วยสนับสนุนความต้องการการขนส่งที่มากขึ้นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะการขนส่งจำนวนมากและการขนส่งสินค้าชิ้นใหญ่ที่เข้าและออกจากเอเชียในช่วงเทศกาล6
  • ทุ่มทั้งหมดให้กับอีคอมเมิร์ซ: เพื่อสนับสนุนผู้ค้าขายออนไลน์ให้สามารถเข้าถึงบริการมากมายของเฟดเอ็กซ์และโซลูชั่นสำหรับการส่งสินค้าที่เหมาะกับงบประมาณโดยไม่ต้องเปลี่ยนแพลตฟอร์มหรือบัญชีผู้ใช้งาน เฟดเอ็กซ์เปิดตัว โปรแกรม Compatible และ Alliancesโดยร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชีย แปซิฟิก และยังเปิดตัว FedEx International Connect Plus (FICP) ที่รวม ความรวดเร็วในการจัดส่งและราคาที่จับต้องได้ไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่คุ้มเงินและยังสามารถรับรองได้ว่าสินค้าจะถึงมือผู้รับภายใน 1ถึง 5 วันทำการสำหรับการส่งในภูมิภาคเดียวกัน

  • เพิ่มบริการติดตามและการบริการเฉพาะบุคคล: เฟดเอ็กซ์เข้าใจดีว่ามีผู้รับสินค้าจำนวนมากขึ้นคาดหวังให้สามารถติดตามสินค้าซึ่งจัดส่งในช่วงเทศกาล รวมถึงความต้องการบริการจัดส่งที่จัดให้เฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล เฟดเอ็กซ์จึงเพิ่มประสิทธิภาพของ FedEx Delivery Manager บริการจัดส่งที่มีหลากหลายทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาในการจัดส่งและสถานที่ที่จัดส่งถึงมือผู้รับ ผู้ขายสินค้าสามารถให้ลูกค้าติดตามพัสดุ ได้รับการแจ้งเดือนผ่านโมบายล์แอปพลิเคชันของเฟดเอ็กซ์ รวมถึงสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุที่จะมาถึงหรือที่ส่งออกจากผู้ค้าออนไลน์ นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังมีข้อเสนอในการส่งสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การรับพัสดุด้วยตนเองหรือสามารถคืนสินค้าได้ที่เครือข่ายค้าปลีกเดียวกันอีกด้วย 
  • เพิ่มกำลังคนรับช่วงเทศกาล: เฟดเอ็กซ์ คอร์ปและบริษัทที่ทำงานด้านปฏิบัติการได้วางแผนที่จะจ้างทีมงานเพิ่มอีก 90,000 คนในสหรัฐอเมริกาเพื่อให้มั่นใจว่ามีกำลังคนเพียงพอรองรับงานในช่วงพีค7

[2]

คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) กล่าวว่า “การวางแผนล่วงหน้าไม่เคยมากเกินไป ซึ่งเป็นเรื่องจริงในกรณีช่วงเทศกาลที่กำลังมาถึงซึ่งคาดได้ว่าจะมีจำนวนการส่งสินค้าสูงทำลายสถิติ จริงๆ แล้ว กว่าครึ่ง (48%) ของผู้บริโภคทั่วโลกวางแผนที่จะเริ่มซื้อสินค้าเร็วกกว่าเดิมในปีนี้ รวมถึง 21%ที่ได้ซื้อสินค้าไปแล้วในเดือนกันยายน8 ที่เฟดเอ็กซ์ เรากำลังทำมากขึ้นเพื่อช่วยผู้ค้าปลีกออนไลน์ให้ชนะในสนามแข่งขันอีคอมเมิร์ซพร้อมๆ ไปกับการจัดการซัพพลายเชนที่ซับซ้อน ด้วยการขยายเครือข่าย การบริการที่เชื่อถือได้ และโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซที่หลากหลาย ธุรกิจต่างๆ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกออนไลน์จะมีเครื่องมือที่เหมาะสมกับช่วงเวลาสำคัญเพื่อสร้างความพอใจแก่ลูกค้าด้วย การจัดส่งที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น คุ้มราคาและไร้ปัญหาในช่วงเทศกาล

สำหรับท่านที่สนใจกลยุทธ์ในการจัดส่งช่วงเทศกาล กรุณาดูข้อมูลได้ที่ https://www.fedex.com/en-us/holiday.html

 

# # #

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกั

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 87,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 560,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights:
http://fedexbusinessinsights.com/en/ 
LinkedIn FedEx Go Global:
https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad