ไทยเบฟ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว สานต่อประเพณีอันดีงามของไทย “Bangkok River Festival 2021” ครั้งที่ 7 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ไทยเบฟ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว สานต่อประเพณีอันดีงามของไทย “Bangkok River Festival 2021” ครั้งที่ 7

                                    

 ไทยเบฟ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว สานต่อประเพณีอันดีงามของไทย “Bangkok River Festival 2021” ครั้งที่ 7

ชูแนวคิด “วันเพ็ญ เย็นใจ” บน 8 Landmarkริมแม่น้ำเจ้าพระยา 17-19 พ.ย. นี้ และLamphun River Festival ครั้งที่ 3 วันที่ 18-19 พ.ย.

พันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานดีๆแบบนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นต้นแบบของพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของชุมชน และประเทศไทยโดยรวม ให้มั่นคงและยั่งยืนสะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความร่วมมืออันแข็งแกร่ง ที่จะร่วมกันรักษา และสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อร่วมกันบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก”

คุณสุรพล เศวตเศรนี ประธานการจัดงาน Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงานว่า “สำหรับงาน Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด “วันเพ็ญ เย็นใจ” นับเป็นการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลที่ประกาศผ่อนคลายมาตรการการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการจัดงานในแต่ละครั้ง นอกจากจะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ เป็นอย่างดียิ่ง ยังสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านค้าชุมชนมากกว่า 1.33 ล้านบาท จากความสำเร็จนี้ ทำให้คณะทำงานมุ่งมั่นที่จะยกระดับการจัดงานให้มีความยั่งยืนในทุกมิติเพื่อการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ได้แก่ ศิลปวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการต่อยอดเพื่อสร้างความเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายอาเซียนเพื่อตอกย้ำการบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก นอกจากการจัดงานในกรุงเทพมหานคร มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 ยังมีการจัดงาน Lamphun River Festival ณ ลานหน้าวัดมหาวัน ริมคูเมือง ถนนรอบเมืองใน และข่วงพันปี จังหวัดลำพูน ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 ในส่วนแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ แบบ On-Ground อาทิ ทำบุญ ไหว้พระ รับมงคล เป็นต้น และแบบ Online มีการต่อยอดกิจกรรม River Talk เสวนากับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อ เสน่ห์ไทยไม่เลือนหาย การประกวด “VLOG Walking Tour: เที่ยวแบบเจ้าบ้าน” และ เวิร์คช็อป Local Crafts หมูกระดาษป้าน้อยกับลวดลายร่วมสมัย เป็นต้น”   

“Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” เรียกได้ว่าเป็นงานเดียวที่นักท่องเที่ยวจะได้สักการะไหว้พระ   ทั้ง 5 พระอารามหลวงในยามค่ำคืน และชมความงดงามของสายน้ำเจ้าพระยาจากทั้ง 8 ท่าน้ำ รวมถึงร่วมชมอัตลักษณ์ที่งดงามจากสถาปัตยกรรมที่ผสานเรื่องเล่าประจำชุมชนริมน้ำ สุขไปกับกิจกรรมสรรค์สุข สนุกไปกับแสงสี และอิ่มเอมไปกับมรดกศิลป์ทรงคุณค่า เชื่อมโยงวิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีขอขมาพระแม่คงคา พิธีสวดกระทงเสริมมงคลชีวิต ลอยประทีปบูชารอยพระพุทธบาท สวดมนต์เจริญสมาธิ สาธิตประดิษฐ์กระทงและการทำเครื่องแขวนเอกลักษณ์ไทย ซุ้มอาหารชุมชนชวนชิม และตลาดนัดชุมชนรวมของดีของเด่นประจำท้องถิ่นมารวมไว้ในงานให้ได้ ช้อป ชม ชิม เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน และสร้างโอกาสในการกระจายรายได้สู่ชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งไปในตัว โดยมีบริการเรือด่วนรับส่งฟรี ใน 8 ท่าน้ำ เฉพาะวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.00-22.00 น.

นอกจากนี้ เรายังคงสานต่อความสำเร็จโครงการ “คลีนคลอง” และ โครงการ “เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม” สำหรับ โครงการคลีนคลอง จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7  โดยปีนี้ร่วมกับทหารเรือ “เก็บกลับรีไซเคิล” พร้อมขยายเชื่อมโยงเครือข่าย TSX (Thailand Sustainability Expo) / TBR (Thai Beverage Recycle) / มูลนิธิ 3R / TIPMSE (สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อมสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) / TerraCycle โครงการชุมชนดีมีรอยยิ้มจากไทยเบฟ และหน่วยงานอื่นๆที่อยากร่วมพัฒนา และโครงการ เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม โดยความพิเศษในปีนี้เน้นการอบรมเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านเยาวชนที่เป็นลูกหลานของชุมชนริมน้ำ ที่ถือเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีความรัก ความหวงแหนรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เผยแพร่เรื่องราวดี ๆ ของชุมชนตนเองจนก่อให้เกิดการท่องเที่ยวโดยชุมชน และความยั่งยืนอีกด้วย”

ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมประเพณี พร้อมดื่มด่ำไปกับอัตลักษณ์ของวิถีความเป็นไทยริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ไปกับ “วันเพ็ญ เย็นใจ” ได้ในงาน “Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย”ครั้งที่ 7 และ Lamphun River Festival ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. สอบถามหรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.riverfestivalthailand.com และ facebook/riverfestivalthailand                                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad