ถอดรหัส “สูตรเล่ห์เสน่หา” ละครคอมเมดี้ ที่ชวนทบทวนความสุข ที่ซุกซ่อนไว้ ผ่านเมนู “กะเพราไก่ไข่ดาว” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ถอดรหัส “สูตรเล่ห์เสน่หา” ละครคอมเมดี้ ที่ชวนทบทวนความสุข ที่ซุกซ่อนไว้ ผ่านเมนู “กะเพราไก่ไข่ดาว”

 ถอดรหัส “สูตรเล่ห์เสน่หา” ละครคอมเมดี้ ที่ชวนทบทวนความสุข

ที่ซุกซ่อนไว้ ผ่านเมนู “กะเพราไก่ไข่ดาว”

            “สูตรเล่ห์เสน่หา” ละครฟีลกู๊ดที่บอกเล่าเรื่องราวความสนุก คอมเมดี้ ผ่านเมนูยอดฮิตอย่าง กะเพราไก่ไข่ดาว ตีความผ่านเหตุการณ์ความสนุกในละคร และยังสอดแทรกวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่กำลังออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. อยู่ตอนนี้ ได้ฝีมือพระนางและเหล่านักแสดงตัวแม่แห่งวงการคอมเมดี้ นำโดยอินดี้-อินทัช, จูน-ชลฤดี ร่วมด้วย มิเชล เบอร์แมนน์, มาร์ค-อภิวิชญ์, ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า, ใบเฟิร์น-พัสกร,แก้มบุ๋ม-ปรียาดาบอล-วิธวัฒน์, เบน ชลาทิศ, ลาล่า อาร์สยาม, แอมแปร์-สุทธาทิพย์ ฯลฯ รวมตัวผสมโรงความฮา  ท่ามกลางสถานการณ์ ตึงเครียดของพี่น้องชาวไทย  ทำให้ละครเรื่องนี้ สามารถยืนหยัดได้อย่างสง่างาม หลายกระแสโซเชียลที่ชื่นชมว่า เป็นละครที่สร้างรอยยิ้ม สามารถเรียกคนในครอบครัว มานั่งรับชมพร้อมกันได้ หนำซ้ำนอกจากความตลกที่ไม่ตลาด บวกกับการสอดแทรกความรู้วิถีแพทย์ทางเลือก ที่เล่าควบคู่ไปกับเรื่องราว ผ่านเมนูกะเพรายอดฮิต คู่คนไทย ทำให้กล้าพูดได้เต็มปากว่า ตลกแบบมีสาระมีอยู่จริง

                 ด้วยเนื้อเรื่อง ที่ชูเอาเมนู กะเพราไก่ไข่ดาว มาเล่าเรื่องนั้น หลายคงคงอยากจะรู้ว่า ทำไมต้องเป็นเมนูนี้และถึงแม้หลายคนจะตราหน้าว่า เมนูกะเพราไก่ไข่ดาวเป็นเมนูสิ้นคิด แต่เรื่องนี้จะทำให้ใครหลายคนได้รู้ว่า เมนูดังกล่าวมีคุณค่าความสำคัญที่ ฝังรากเหง้าของวิถีคนไทยมาแล้วช้านาน และยังมีประโยชน์มากมาย  ช่วยผ่อนคลาย แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม แถมมีแคลเซียม เบต้า-แคโรทีน และวิตามินซี ต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญช่วยต้านมะเร็ง อีกด้วย เมนูดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นจากสมั จอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่มาจากการปฏิวัติ และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางด้านวัฒนธรรมในยุคสมัยนั้น รวมไปถึงอาหารการกิน จนมีงานประกวดอาหาร และขนมประจำชาติขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นเมนู “ผัดกะเพรา” หลังจากนั้น จอมพล ป. พิบูลสงคราม ก็เริ่มนำเมนูที่ได้รับรางวัลจากการประกวด นำมาปรุงรสชาติให้เข้ากับรสมือที่เหมาะสมกับคนไทยนั่นเอง


                ใครจะไปรู้ว่าเมนู “กะเพราไก่ไข่ดาว” ที่หลายคนเรียกว่าเป็นเมนูสิ้นคิด จะสรรพคุณแรง และมีคุณประโยชน์มากมายมหาศาล และยังเป็นเมนูที่อยู่คู่สังคมไทยมาช้านานขนาดนี้ เรียกได้ว่าต้องชื่นชม ละคร “สูตรเล่ห์เสน่หา” ที่สามารถหยิบนำแก่นเล็ก ๆ ของใบกะเพรามาบอกต่อผ่านเรื่องราวความสนุกแบบมีสาระได้อย่างดีเยี่ยม และแน่นอนว่าถ้าติดตามต่อไปเรื่อย ๆ  แฟนละครจะได้เห็นเรื่องราววิถีไทย อย่างเรื่องสมุนไพร แพทย์ทางเลือก มาให้เห็นอีกมากมายหลายก๊อก สนุกมีสาระเพียบขนาดนี้ไม่น่าดูตรงไหนเอาปากกามาวงได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad