ของขึ้น "แพท" แจงยิบ ปรึกษาทนายเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ของขึ้น "แพท" แจงยิบ ปรึกษาทนายเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง


ของขึ้น 'แพท' แจงยิบ ปรึกษาทนายเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง


ของขึ้น "แพท" แจงยิบ ปรึกษาทนายเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

หลังจากออกมาเคลียร์ปมดราม่า ประเด็นไม่รับไหว้เด็กนักเรียน ไปแล้ว วันนี้   แพท ณปภา ขอประกาศผ่านรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8  พร้อมกับพิธีกร จ๊ะจ๋า พิมรตาเพิ่มเติมว่า ได้เข้าปรึกษาทนายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับคนรีโพสต์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ยันจะไม่เอาผิดกับคนที่โพสต์คนแรก!!!   

แพท :     ขอเล่าเลย คือแพทไปกินก๋วยเตี๋ยว ร้านหนึ่งเราก็จะกลับแล้วคือเรารีบ เจ้าของร้านขอถ่ายก่อน เราก็โอเค อยากให้เห็นป้ายร้านเราก็โอเค  แฮปปี้เดินไป เราก็เจอน้องอีกคนดักหน้าเรา ยกมือไหว้ พี่หนูขอด้วยได้ป่าวเราก็โอเค ใจเราก็รีบ แต่เราเห็นความน่ารักของน้อง เป็นน้องนักศึกษาก็มาดักหน้าเราก็เรียกมามาถ่าย แบบแบ๊วทำปากจู๋เสร็จแล้ว น้องเค้าก็ขอบคุณ ยกมือไหว้เรา เราเห็นว่าน้องก็เด็กกว่าแล้วเราก็รีบเราก็พยักหน้ารับแล้วบอก “จ๊ะ” แล้วก็เดินขึ้นรถ คือแพทก็รับไหว้ของแพท มาบอกว่าแพทไม่รับไหว้ไม่ได้นะ

จ๊ะจ๋า :    คืออย่างนี้มีประเด็นมีคนถ่ายคลิปไว้เลย แล้วก็เอาไปโพสต์ในช่องทางหนึ่ง

แพท :     หนึ่ง คือคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนน่ารัก น่าจะห่างประมาณ 3 โต๊ะได้ แล้วแคปชั่นที่เค้าลงคือ เจอพี่แพทตัวจริงโคตรสวยเลย เสร็จแล้วมีคนที่เข้าไปดู ติ๊กต๊อกของน้องคนที่โพสต์ แล้วไปดราม่าว่าไม่เห็นรับไหว้ เสร็จแล้วก็เอาไปดราม่าไม่เห็นรับไหว้น้องเค้าเลย แล้วก็เอาคลิปน้องเค้าไปรีโพสต์

จ๊ะจ๋า :    ในโพสต์เขียนว่า รับไหว้หน่อยจะน่ารักเลยแพท เราเป็นครูเด็กอนุบาล ไหว้เรายังรับไหว้เลย

แพท :     ขอบคุณเลยค่ะคุณครูขา สิ่งที่คุณครูทำแบบนั้นคือดีมากเลยค่ะ คุณครูต้องทำแบบนั้นให้เป็นตัวอย่างต่อไปค่ะ

จ๊ะจ๋า :    แต่มันมีคอมเม้นต่อจากนั้นว่า ครูมีความคิดแบบนี้เหรอ คืออะไรอ่ะ?

แพท :     ก็คือ มีความคิดที่จะไปเม้นด่าคนอื่นแบบนี้เหรอ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าแพทไปอ่านคอมเม้นบางคนก็ ถามว่า ครูจะดราม่าทำไม บางคนก็ไม่คิดอะไรในคอมเม้นดูแค่หุ่นเรา ดูซิกแพกเรา มีบางคนก็บอกว่า เห็นเราพยักหน้าแล้วนะ สถานการณ์ตรงนั้นอ่ะครูไม่เห็น แต่วิธีการใครวิธีการมัน แพทก็ไม่ติเตียน สำหรับครูสิ่งที่ครูทำดีอยู่แล้ว ทำอย่างนั้นต่อไปนะคะ เพราะอย่างของแพท แพทก็มองว่า อ้าว แพทรับไหว้น้องแล้ว แล้วแพทรีบ คือแพทไม่ได้เมินเฉย การที่จะเลวจริงๆ อ่ะ แพทไม่หยุดถ่ายรูปเลยยังจะดีซะกว่า

 

จ๊ะจ๋า :   แม่ดูขึ้นมากเลยอ่ะ

แพท :     แพทขึ้นจริงๆ เพราะคนไม่รู้จุดประสงค์ คือแพทไม่ได้ เ ฮี ย แบบนั้น แพทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แล้วคือแพทสอนลูกแพทดีมากๆ คือถ้าเราจะสอนเด็กคนนึงให้ดีเราก็ต้องดีระดับนึง เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่ครูออกมาพูด แล้วบอกว่าเด็กอนุบาลครูยังรับไหว้เลย ครูทำดีแล้ว อยากให้ครูทำต่อไป แต่ก่อนอื่นคนที่มาเม้นไม่ดี อยากให้รู้ว่าคนเรามีวิธีการไม่เหมือนกัน นั่นแปลว่าอะไร ทุกวันนี้เวลาแพทไหว้ผู้ใหญ่บางคน เค้าไม่ได้รับไหว้ หมายถึงไม่ได้ยกมือขึ้นมารับไหว้ แต่พยักหน้าแล้วพูดเออจ้า ยิ้มให้เรา เราก็รู้สึกว่าพอแล้ว ก็คือการรับไหว้สำหรับเราแล้ว

จ๊ะจ๋า :    สิ่งที่ครูคนนี้หมายถึง คือการที่แพทรับไหว้แล้วไม่ได้ยกมือขึ้นรับไหว้แล้วก้มหัวแบบนี้ (ทำท่าไหว้ก้มหัว)

แพท :     คือเค้าบอกว่าควรยกมือรับไหว้หน่อย คือเลยมีคนไปตีความว่าแพทไม่รับไหว้เลย คือว่าแพท 1 2 3 ไม่มีมารยาท ซึ่งมันไม่ใช่ แพทไม่ใช่คนไม่มีมารยาทค่ะ ไม่งั้นอยู่มาไม่ถึงทุกวันนี้แน่ค่ะ ป่านนี้โดนด่าไปมากมายแล้วค่ะ ฉะนั้นวิธีการไม่เหมือนกัน ต่อไปถ้าเกิดแพทมีไปไหว้ผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่แค่พยักหน้ารับ แพทต้องด่าผู้ใหญ่คนนั้นมั้ยคะ ว่าไม่มีมารยาท ไม่ได้พี่จ๊ะจ๋า ไม่ต้องเข้าข้างแพทก็ได้ แต่ในวินาทีนั้นไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทและเด็กคนนั้น คุณดูจากคลิปผ่านคลิปเฉยๆ คุณมาตัดสินคนไม่ได้ แต่ถ้าครูบอกว่ารับไหว้หน่อย แพทจะบอกว่า รับไหว้แล้วค่ะในแบบของแพท แล้วน้องคนนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเค้าก็เป็นน้องแล้วแพทมองว่าแพทก็รีบ ในระหว่างนั้นก็หันไปคุยกับน้อง แล้วเราก็ต้องฮึบเกร็งหน้าท้อง ดูชุดที่ใส่ด้วยค่ะ เราต้องเกร็งหน้าท้อง (ฮะฮ่า) น้องก็บอกขอบคุณพี่แล้วก็หันไปเราก็ฮึบ

จ๊ะจ๋า :    เอาเป็นว่าเราชี้แจงเรียบร้อยแล้ว

แพท :     สิ่งที่ครูมาเริ่มต้นโพสต์แล้วมาทำให้เป็นดราม่าเนี่ย ดีแล้วค่ะครู

จ๊ะจ๋า :   งั้นขอถามหน่อย การที่ครูเอาคลิปไปรีโพสต์ใหม่เฉยๆเนี่ย ถูกมั้ย?   

แพท :     ถ้าทำให้เราเสียชื่อเสียง เราก็เอาผิดเค้าได้ค่ะ แพทคุยกับทนายแล้วค่ะ

จ๊ะจ๋า :    คือเอาไปโพสต์ต่อโดยที่เกี่ยวข้องกับเรา แล้วพิมพ์ต่ออะไรเนี่ยเหรอ

แพท :     แพทไม่เอาผิดคนที่โพสต์คนแรกนะคะ เพราะไม่ได้ทำให้แพทเสียชื่อเสียง แต่คนที่เอาไปรีโพสต์ แล้วสร้างประเด็น แล้วทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง แล้วมีคนอื่นๆ ตามมาด่าเราอ่ะ เราเอาผิดคนนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้อ่ะยังไม่ว่าง ที่จะดำเนินการต่อ แต่ปรึกษาทนายแล้วจริงๆ ไหนจะลูกไหนจะงาน ก็บอกทนายว่า บางทีแพทอาจจะปล่อยผ่านก็ได้ เพราะมองว่าคอมเม้นมันไม่ได้แรงอ่ะ แล้วบางคอมเม้นก็ไปในทางที่น่ารัก ในความรู้สึกแพทมันยัง 50/50 คอมเม้นมันยัง40/50/60 แพทมองว่ามันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีข่าวอะไรอยู่แล้ว

จ๊ะจ๋า :    เหมือนตอนนี้ครูก็มาพูดกับแพทในเรื่องของมารยาท แต่ในมุมมองของพี่นะ คนนอกมองนะ ว่าครูเห็นภาพแป๊ปเดียวแล้วไปตัดสินเค้า อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะที่ครูอาจจะต้องคิดนิดนึงนะ

แพท :     คือครู ส่งข้อความโดยตรง (DM = Direct Message) มาหาแพทก่อนก็ได้ เออว่าแพท อันนี้ครู เห็นว่ามันไม่เหมาะนะ คือครูผ่านช่อง 8 เราก่อนก็ได้ โทรมารายการเผ็ดมันส์บันเทิงเราก่อนก็ได้ คืออย่างที่แพทบอกพี่จ๊ะจ๋าไป ว่าเค้าเห็นแค่คลิปเดียวเค้าตัดสินคนๆนึง ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วทำให้อีกหลายคนมารุมด่า เค้าไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงด้วย เค้าเอาคลิปจากอีกคนไปรีโพสต์ ซึ่งในสถานการณ์จริงไม่มีใครด่าเราเลย ซึ่งแพทงงมากตรงนี้ อันนี้เลยคิดว่า สิ่งที่ครูคิดแล้วเขียนออกมา ถ้าถามแพทจากหัวใจมันก็ดีนะ ก็เป็นการบอกให้ทุกคนรู้จักมารยาท

จ๊ะจ๋า :    แต่ว่าครูอย่าเพิ่งตัดสินทุกๆอย่างในมุมของครู แล้วการไปเปรียบเทียบว่านี้เด็กอนุบาลนะนี่ครูนะ อันนี้อาจจะน่ารักน้อยไปนิดนึง

แพท :     อย่าทำค่ะ แต่ว่าสิ่งที่ครูบอกว่าทำตลอดน่ะดีอยู่แล้ว พูดจริงๆ ความรู้สึกเรารู้สึกว่าถูกต้องแล้ว มันเป็นตัวอย่างแล้วเด็กก็จะซึมซับด้วยตัวของเค้าเองทุกวันทุกวัน        

              ดูต่อ ได้ในรายการ ประเด็น แพท ณปภา ปรึกษาทนาย แจ้งความเอาผิดคนรีโพสต์ ตามลิ้งค์ ข่าว ด้านล่างนี้

https://www.youtube.com/watch?v=PvobKFkWMCo

 

ติดตามชม รายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ และติดตามชมความเอ็กซคลูซีพกันต่อในช่วง “เผ็ดมันส์อันคัท” หลังจบรายการ ได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค/ยูทูป ช่อง 8  เผ็ดทุกองศา เผ็ดทุกเวลา #ไม่ต้องรอเม้นท์คราวหน้า...เพราะเราจะเม้าท์คราวนี้!!!  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad