CPF คว้ารางวัลระดับสากล “องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย” HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

CPF คว้ารางวัลระดับสากล “องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย” HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2021

.com/img/a/

CPF คว้ารางวัลระดับสากล “องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย”  HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2021

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัล องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2021 “HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2021” จาก HR Asia นิตยสารชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลของภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำองค์กรต้นแบบที่มีแนวปฏิบัติที่โดดเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่ให้ความสำคัญกับความมีส่วนร่วมของพนักงานในระดับสูง  และมีวัฒธรรมองค์กรที่ดี ให้ความสำคัญ "พนักงาน" เป็นหัวใจหลักในการพัฒนาขีดความสามารถองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ตระหนักดีว่า ความสามารถของพนักงานเป็นตัวชี้วัดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร  บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับเพื่อนพนักงานในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกมิติ ดูแลและพัฒนาบุคลากรแบบบูรณาการตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาร่วมงาน มีการพัฒนาทักษะความเป็นมืออาชีพ และความเป็นผู้นำ เสริมความรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สนับสนุนให้พนักงานเติบโตทางการงาน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดช่วงชีวิตการทำงาน และร่วมเติบโตไปกับองค์กร

บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการเป็น  “คนดี คนเก่ง” ตามแบบฉบับของซีพีเอฟ ที่มีการทำงานและพฤติกรรมสอดคล้องกับค่านิยมองค์กร “CPF Way” รวมทั้งเป็นผู้ที่มีทัศนคติอยากเรียนรู้และปรับปรุงตนเองตลอดเวลา โดยบริษัทฯ มีโปรแกรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อสนับสนุนพนักงานสามารถเติบโตไปด้วยกัน เสริมความรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดช่วงชีวิตการทำงาน  ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังยอมรับในความแตกต่างและหลากหลายของพนักงานที่จะช่วยยกระดับให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและและยั่งยืนท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และความท้าทายต่างๆ ได้.com/img/a/
.com/img/a/

"รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัลระดับภูมิภาคเอเชีย ในฐานะ "องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ปี 2021"  สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ซีพีเอฟ บริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัทฯ และ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมงานทรัพยากรบุคคลเดินหน้าดูแลพนักงาน และสร้างประสบการณ์ในการทำงานที่ดีให้แก่พนักงานและมุ่งเป้าสู่การเป็น Learning Organization เพื่อร่วมสนับสนุนการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับผู้คนทั่วโลกในระยะยาว " นางสาวพิมลรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ ในสถานการณ์โควิด-19 บริษัทฯ ได้นำมาตรการ 4s หรือ Safe-Seal-Strong-Stay เพื่อยกระดับความปลอดภัยของพนักงาน โดย S-Safe ยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดเพื่อดูแลพนักงานทำงานด้วยความมั่นใจ และมีจัดหาวัคซีนทางเลือกมาฉีดให้พนักงานทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  พัฒนาระบบติดตามและรายงานผลสุขภาพของพนักงาน  สำหรับ S-Seal บริษัทได้วางมาตรการการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดเพื่อปกป้องพนักงาน และประชาชนในชุมชนใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัย ส่วน S-Strong เป็นมาตรการที่ช่วยดูแลพนักงานเมื่อเจ็บป่วย การจัดส่งอาหารพนักงานที่ต้องกักตัว และ S-Stay เป็นมาตรการช่วยเหลือเพื่อนพนักงานและครอบครัว ทั้งการจ่ายค่าจ้าง  การจัดสายด่วนเพื่อให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง  ช่วยเหลือค่าครองชีพ เงินกู้ค่าเรียนบุตร เป็นต้น

รางวัล “องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ปี 2021” (HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2021) มีเกณฑ์การตัดสินโดยพิจารณาจากความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานในองค์กร ซึ่ง HR Asia ได้มีการจัดทำแบบสำรวจเพื่อประเมินประสบการณ์การทำงานของพนักงานที่มีต่อบริษัทในด้านต่างๆ รวมถึงพิจารณาจากแนวทางบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อสนับสนุนการทำงานและความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad