LONGi Solar ร่วมกับ DNV Energy USA Inc. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

LONGi Solar ร่วมกับ DNV Energy USA Inc.


LONGi Solar ร่วมกับ  DNV Energy USA Inc.

เผยรายงานเปรียบเทียบความสมดุลของต้นทุนระบบ สำหรับ LONGi’ Hi-MO 5 540Wp และโมดูลขนาดใหญ่พิเศษอีกสองโมดูล545Wp(55cell) 595Wp(60cell )ด้วยการกำหนดค่าเค้าโครงแยกส่วน

 

กรุงเทพมหานคร, 03 พฤศจิกายน 2564- LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก และ DNVผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านการรับประกันและการจัดการความเสี่ยง เปรียบเทียบความสมดุลของต้นทุนระบบระหว่างโมดูลที่ใช้เวเฟอร์ขนาด 182 มม. และ 210 มม. ในโครงการขนาด 3.7 เมกะวัตต์ในรูปแบบต่าง ๆ 3 รูปแบบ

 

บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลกได้ขอให้ DNV เปรียบเทียบค่าใช้จ่าย BOS (Cost of Balance of System) สำหรับโมดูล 500W+ สามประเภทที่มีแร็คแบบตายตัว (2P, 4L) และตัวติดตาม (1P) โดยผลการวิจัยพบว่า ภายใต้เงื่อนไขขอบเขตที่ยุติธรรมและใช้งานได้จริงของกำลังของโมดูล อัตราส่วนความจุ ความยาวชั้นวาง การเลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งด้วยตนเอง การใช้โมดูลขนาดใหญ่ที่มีกระแสไฟสูงพิเศษไม่ได้แสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบใน BOS ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าโมดูล 182-72c เนื่องจากประสิทธิภาพของโมดูลยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของต้นทุน BOS


ปัจจุบัน LONGi Solar เป็นผู้ผลิตโมดูลรายใหญ่ที่สุดในโลกตามกำลังการผลิต และเป็นผู้สนับสนุนหลักของรูปแบบเวเฟอร์ขนาดเล็ก 182 มม. โมดูลทั้งหมดในการเปรียบเทียบใช้เทคโนโลยี half-cut cell และ MBB ตารางต่อไปนี้แสดงระดับพลังงาน ขนาด และคุณลักษณะอื่นๆ ของโมดูลในการเปรียบเทียบ

โมดูลได้รับการทดสอบทั้งบนตัวติดตามแกนเดียว แกนเอียงคงที่สองแกนในแนวตั้ง และระบบดึงสี่แกนในแนวนอน DNV จัดทำการคำนวณต้นทุนสำหรับแต่ละรายการโดยอิงจากประสบการณ์ของตนเอง ตลอดจนราคาจากซัพพลายเออร์อุปกรณ์ การวิจัยในอุตสาหกรรม และการประเมิน 'ต้นทุนทั่วไป' สำหรับพารามิเตอร์เฉพาะ ที่จัดหาโดยบริษัทวิจัยตลาด Wood Mackenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad