ข้อมูลช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมบนเส้นทางสู่ Net Zero ผู้นำในอุตสาหกรรมกล่าวที่ AVEVA Sustainability Panel - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ข้อมูลช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมบนเส้นทางสู่ Net Zero ผู้นำในอุตสาหกรรมกล่าวที่ AVEVA Sustainability Panel


ข้อมูลช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมบนเส้นทางสู่ Net Zero ผู้นำในอุตสาหกรรมกล่าวที่ AVEVA Sustainability Panel  


ผู้นำด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมจาก Microsoft, Neste, Ørsted, Schneider Electric และ AVEVA เสนอแนวทางที่นำไปปฏิบัติได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ 

 

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 22 พฤศจิกายน 2564  AVEVA ผู้นำด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมระดับโลก ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความยั่งยืน ได้เข้าร่วมกับบริษัทต่าง  ด้านเทคโนโลยีและพลังงานเพื่อเน้นย้ำบทบาทที่หลากหลายของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่ช่วยให้เกิดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ทั่วทั้งระบบนิเวศ AVEVA PI World ซึ่งเป็นผู้ร่วมประชุมในการประชุมครั้งสำคัญเมื่อเร็  นี้ ได้รับทราบว่านวัตกรรมการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสามารถช่วยปลดล็อกผลประโยชน์ด้านความยั่งยืนได้ในทุกภาคส่วน ข้อความที่เป็นเอกฉันท์นี้จัดทำโดยผู้นำด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมจาก Schneider Electric, Ørsted, Neste, Microsoft และ AVEVA ในการประชุคณะกรรมการด้านความยั่งยืน 

 

จากการสำรวจของ AVEVA จากผู้บริหารกว่า 850 คนและผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้นั้น แสดงให้เห็นว่ามีบริษัท 9 ใน 10 แห่งที่มองว่าจะเร่งดำเนินการกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนในปีหน้า เนื่องจากธุรกิจต่าง  ได้ตระหนักถึงบทบาทของตนในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากขึ้น โดยสี่ในห้าของอุตสาหกรรมชั้นนำต้องการเพิ่มการลงทุนด้านดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพมหาศาลของเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ข้อมูลอัจฉริยะ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประมวลผลแบบคลาวด์ เพื่อทำให้การดำเนินงานในอุตสาหกรรมมีปริมาณคาร์บอนต่ำและสุทธิเป็นศูนย์ ลิซา จอนสตัน ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดและผู้บริหารฝ่ายความยั่งยืนที่ AVEVA ได้อธิบายไว้ 

 

บริษัทต่าง  ทั่วโลกมุ่งมั่นที่จะลดรอยเท้าทางสิ่งแวดล้อม AVEVA เชื่อว่าชุมชนของเหล่ากลุ่ธุรกิจต้องก้าวไปให้ไกลขึ้นอีก โดสนับสนุนด้านความยั่งยืนผ่านกิจกรรมและความร่วมมือกันของเรา หรือเรียกได้ว่า เป็น handprint (รอยฝ่ามือ) แห่งความยั่งยืนของเรานั่นเอง ด้วยลักษณะความสามารถที่ AVEVA มอบให้แก่ลูกค้า โซลูชันของเราสร้างผลกระทบอย่างสร้างสรรค์ต่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม โซลูชันการจัดการโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูล เช่น ระบบ AVEVA PI ซึ่งให้บริการโดยร่วมมือกับ Azure Cloud ของ Microsoft สามารถช่วยธุรกิจต่าง  หลายพันแห่งในการค้นหาเส้นทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและกลายมาเป็นผู้ที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ จอห์นสตันกล่าวเสริม 

 

กลยุทธ์การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ 

 

ผู้ร่วมอภิปรายกล่าวว่า นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูลนั้มีส่วนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายที่จะปล่อยก๊าซเรือกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยผู้เข้าร่วมการอภิปรายได้เรียนรู้กลยุทธ์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ในการสร้างองค์กรที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ 

  1. รวมความยั่งยืนเข้าไปใน KPI ของคุณ: โอลิเวียร์ บลูม ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์และความยั่งยืนของ Schneider Electric ซึ่งได้รับการจัดอันดัให้เป็นบริษัทที่มีความยั่งยืนมากที่สุดในโลกกล่าวว่า บริษัทต่าง  ควรพัฒนากลยุทธ์ด้านความยั่งยืนในลักษณะเดียวกับที่พวกเขาทำกับด้านอื่น  ของธุรกิจ เช่น การเงินหรือทรัพยากรบุคคล ความเป็นไปได้ที่จะล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ วรถูกนำมาคำนึงถึงในการออกแบบสินทรัพย์ใหม่ เช่น เพื่อปรับปรุงความยั่งยืนและเร่งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การนำ KPI ด้านความยั่งยืนเข้าไปรวมกับส่วนที่เหลือของธุรกิจจะสามารถส่งมอบผลลัพธ์ที่สำคัญที่จำเป็นได้ ความยั่งยืนก็เหมือนกับธุรกิจทุกแขนง บลูมกล่าว คุณควรมีกลยุทธ์ความยั่งยืน ซึ่งวรนำไปบูรณาการอย่างสมบูรณ์กับกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณ 

  1. ใช้ข้อมูลเพื่อคาดการณ์นวัตกรรม: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์กับข้อมูลอุตสาหกรรมที่รวบรวมทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าสามารถเปิดเผยเส้นทางใหม่แห่งนวัตกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ บริษัทพลังงานรายใหญ่อย่าง Ørsted มีกังหันลมนอกชายฝั่งดำเนินงานอยู่จำนว 1,000 ตัว โดยเจสเปอร์ สคอฟ กรทุนด์ ผู้จัดการอาวุโสของศูนย์ความสามารถเชิงตัวเลขของ Ørsted กล่าวว่า การเฝ้าดูข้อมูลอย่างต่อเนื่องนั้น จะหมายถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad