TIHTA ต้อนรับ อย. เยี่ยมชมงาน Thailand Cann D-Day 2021 ผุดไอเดียผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกัญชง ปั้นไทยสู่ Hemp Hub - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

TIHTA ต้อนรับ อย. เยี่ยมชมงาน Thailand Cann D-Day 2021 ผุดไอเดียผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกัญชง ปั้นไทยสู่ Hemp Hub

TIHTA ต้อนรับ อย. เยี่ยมชมงาน Thailand Cann D-Day 2021

ผุดไอเดียผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกัญชง ปั้นไทยสู่ Hemp Hub

(19 พ.ย. 64) สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (Thai Industrial Hemp Trade Association: TIHTA) นำโดย นางพรทิพย์ อัษฎาธร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการให้การต้อนรับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกอบด้วย ผู้แทนจากกองควบคุมเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กองผลิตภัณฑ์สมุนไพร และกองอาหาร ในงาน Thailand Cann D-Day 2021ร่วมเยี่ยมชมงาน พร้อมพูดคุย ให้คำแนะนำ รับฟังผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกัญชง เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนพืชเศรษฐกิจกัญชง ในประเทศไทยสู่ภาคอุตสาหกรรม ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

นางพรทิพย์ อัษฎาธร เลขาธิการ สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย เผยว่า “ในวันนี้ก็เป็นโอกาสดีที่ทางสมาคมได้ต้อนรับ และพูดคุยกับทางคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และได้รับคำแนะนำในเรื่องความถูกต้องของข้อกำหนด กฎหมาย ในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับพืชเศรษฐกิจกัญชงกับสมาชิก และผู้ประกอบการต่างๆ ที่มาร่วมออกงานในครั้งนี้ โดยทางสมาคมฯ มีพันธกิจที่ตรงกันกับทาง อย. พยายามเน้นย้ำ เรื่องความถูกต้อง ปลอดภัย และทำให้ผู้ที่สนใจได้เข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ของกัญชงสามารถนำไปต่อยอดเป็นประโยชน์ สร้างมูลค่าในผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง แฟชั่น คอมโพสิท รวมไปถึงอุตสาหกรรมยา อาหารเสริม และต่อยอดไปถึงอุตสากรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมไปถึงนวัตกรรมต่างๆ ได้อีกมากมายในอนาคต”

ในการจัดงาน Thailand Cann D-Day 2021ตั้งแต่ 17 พ.ย. 64 ไปจนถึง 21 พ.ย. 64 นี้ เป็นก้าวแรกที่สมาคมได้รวบรวมพันธมิตรทั้งผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการตัวจริงในอุตสาหกรรมกัญชงได้ออกมานำเสนอถึงความก้าวหน้าที่ภาคเอกชนพยายามผลักดันและขับเคลื่อน พืชเศรษฐกิจกัญชงออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ พร้อมจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคสู่สาธารณชน รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการเสวนา เพื่อเปิดโลกเปิดมุมมอง         กับผู้สนใจ รวมถึงการอบรมมอบตราสัญลักษณ์ร้านอาหาร CANN Food Certified ที่ใช้กัญชากัญชงอย่างปลอดภัย

นับเป็นการจัดงานเกี่ยวกับกัญชงอย่างเป็นเต็มรูปแบบครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ก่อนออก Roadshowทั่วประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 เป็นต้นไป ได้แก่ จ.บุรีรัมย์ – จ.เชียงราย – จ.ชลบุรี – จ.กระบี่ –  จ.อุดรธานี และสกลนคร เพื่อให้คนไทยได้ทำความรู้จักกับพืชกัญชงมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการผลักดันประเทศไทยสู่ฮับกัญชงในภูมิภาค ก่อนนำไปสู่ภารกิจใหญ่ของทางสมาคม ในการจัดงาน Thailand International Hemp Forum & Expo 2022อย่างยิ่งใหญ่ปลายปี 2565 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook: สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย TIHTA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad