“พาณิชย์”จับมือ Tmall ส่ง “หมอนยางพารา” ร่วมมหกรรม 11.11 คาดซื้อทะลุ 250 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”จับมือ Tmall ส่ง “หมอนยางพารา” ร่วมมหกรรม 11.11 คาดซื้อทะลุ 250 ล้าน

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจับมือ Tmall Global ส่ง “มอนยางพารา” เข้าร่วมมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ 11.11 ตั้งเป้ายอดขายกว่า 250 ล้านบาท เผยเตรียมจัดแคมเปญโปรโมตผ่านวิดีโอแนะนำบนแพลตฟอร์มออนไลน์ คาดมีชาวจีนรับชมไม่ต่ำกว่า 20 ล้านรายต่อวัน แชร์อีกหลาย 100 ล้านราย
         
นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับนโยบายนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเร่งผลักดันการส่งออกสินค้าหมอนยางพารา โดยได้ร่วมมือกับทางแพลตฟอร์ม Tmall Global (ทีมอลล์ โกลบอล) ในตลาดจีน ในการเข้าร่วมมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 11.11 หรือวันคนโสด ระหว่างวันที่ 1–11 พ.ย.2564 เพื่อดันยอดขายสินค้าหมอนยางพาราไทยที่เป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้ายอดฮิตอันดับ 1 ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งดังกล่าวในปีที่ผ่านมา และปีนี้ตั้งเป้าหมายจะมียอดคำสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวในช่วง 11.11 กว่า 250 ล้านบาท
         
สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ กรมฯ ได้เตรียมโปรโมตวิดีโอแนะนำสินค้าหมอนยางพาราไทยแท้ในหลายช่องทาง เช่น ผ่านทางแคมเปญหลักบนแพลตฟอร์ม Tmall Global และสื่อออนไลน์ยอดนิยมอย่างช่อง Guangguang (กวงกวง) ของ Taobao (เถาเป่า) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อชาวจีนในการเลือกซื้อสินค้าหมอนยางพาราไทยที่มีคุณภาพ โดยคาดว่าจะมีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 20 ล้านรายต่อวัน และจะคาดว่ามีการแชร์สู่สายตาชาวจีนรวมกว่าหลาย 100 ล้านราย
         
ปัจจุบันกรมฯ ได้เปิดร้าน TOPTHAI (ท็อปไทย) บนแพลตฟอร์ม Tmall Global เพื่อจำหน่ายสินค้าหมอนยางพาราไทยแท้ โดยชูจุดเด่นในเรื่องสินค้าที่ผลิตจากประเทศไทยและทำจากน้ำยางพาราแท้ มีมาตรฐานได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐของไทย มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของสุขภาพ ด้วยรูปทรงหมอนที่สามารถคงสภาพได้ดี มีความยืดหยุ่นสูงสามารถรองรับแรงกดทับ ป้องกันไรฝุ่นและเชื้อราที่อาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ซึ่งแตกต่างจากสินค้าลอกเลียนแบบคุณภาพต่ำในท้องตลาดที่อาจมีการอ้างหรือสวมสิทธิ์ว่าเป็นหมอนยางพาราไทย  
         
นอกจากนี้ ได้วางโมเดลร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Tmall Global ให้เป็นร้านที่จำหน่ายหมอนยางพาราแท้จากประเทศไทย โดยสินค้าหมอนยางพาราที่จำหน่ายในร้านเป็นแบรนด์สินค้าจากบริษัทที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TMark) จากกรมฯ ซึ่งเป็นการการันตีคุณภาพสินค้าและรับรองแหล่งผลิตสินค้าในประเทศไทย อีกทั้งหมอนยางพาราทุกใบในร้าน TOPTHAI ยังผ่านมาตรฐานการตรวจสอบจากหน่วยงาน C.C.I.C. (China Certification & Inspection Group) ซึ่งเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างภาคเอกชนและภาครัฐของจีน (ศุลกากร) ที่รับรองสินค้าในรูปแบบ RFID Tag ที่ลูกค้าชาวจีนสามารถสืบค้นข้อมูลแหล่งผลิตของหมอนยางพาราไทยทุกใบแบบย้อนกลับได้ (Traceability) ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าในร้านดังกล่าว
         
ทั้งนี้ มหกรรมวันคนโสด 11.11 เป็นมหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ของทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ในตลาดจีน รวมถึงตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย. เป็นประจำทุกปี โดยในปี 2020 มีมูลค่าการซื้อขายตลอดช่วงมหกรรมในจีนจำนวน 769.7 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปี 2019 เกือบเท่าตัว (410.1 พันล้านหยวน) โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้การค้าออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดดคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad