ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัยช่วงเทศกาลลดราคาสิ้นปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัยช่วงเทศกาลลดราคาสิ้นปี


ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัยช่วงเทศกาลลดราคาสิ้นปี
ช่วงใกล้สิ้นปีแบรนด์ต่างๆเริ่มจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าด้วยเทศกาล Year End Sale แน่นอนว่าแฮกเกอร์พลาดไม่ได้ที่จะใช้โอกาสนี้เพื่อหลอกขโมยข้อมูล และนำไปขายต่อในตลาดมืดซึ่งกลโกงที่แฮกเกอร์ใช้คงไม่พ้น การหลอกโฆษณาหรือโปรโมชันปลอม พร้อมแนบลิ้งก์อันตราย เพื่อหลอกเอาเงิน วันนี้เราจึงมีวิธีป้องกันมาฝากกัน
1. ระวังชื่อไม่เคยส่งมา โดยจะเป็นส่งมาในเชิงบังคับให้กระทำการบางอย่าง พร้อมแนบลิ้งก์ให้กรอกข้อมูล ซึ่งอาจเข้าข่ายการโจมตีแบบ Phishing
2. หากเป็นอีเมลจากธนาคาร เป็นไปได้ว่าเป็นอีเมลปลอมค่อนข้างสูง เนื่องจากนโยบายธนาคารส่วนใหญ่ไม่มีการขอข้อมูลลูกค้าผ่านอีเมล
3. ไม่ควรคลิกลิ้งก์ใดๆหรือไฟล์ที่แนบมาเด็ดขาด
4. ยืนยันข้อความหรืออีเมลจากต้นทาง เช่น หากมีอีเมลจากธนาคารเข้ามา ให้โทรสอบถามกับธนาคารโดยตรง
5. การใช้โซลูชันความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากในหลายๆครั้งก็เป็นเรื่องยากที่เราจะสังเกตด้วยตนเอง การใช้โซลูชันความปลอดภัยจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยเมื่อโดนโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัว อย่าง ESET เองก็มีฟีเจอร์ Anti Phishing และ Banking & Payment Protection
การเสริมความปลอดภัยด้วยโซลูชันความปลอดภัยนั้น จะช่วยให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย สามารถช้อปปิ้งออนไลน์และโอนเงินได้อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลลดราคา

 

ที่มา: https://www.facebook.com/activemediathailand/posts/5184788101551078

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad