Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน 

การ์ท. Laurin Heinrich หนุ่มนักแข่งสัญชาติเยอรมัน อายุเพียง 20 ปี จากเมือง Würzburg แสดงฝีมือการขับขี่ในระหว่างกระบวนการคัดเลือก ณ เมืองอารากอน  (Aragon) ประเทศสเปน เอาชนะคู่แข่งมากฝีมือจากรายการ Porsche Carrera Cups จากทั่วโลกทั้ง 11 คน จนคว้าชัยชนะได้เป็นนักแข่งคนใหม่ล่าสุดในโครงการ Porsche Junior สำหรับฤดูกาล 2022 โดยนักแข่งอัจฉริยะอายุน้อยคนนี้จะได้รับการสนับสนุนงบประมาณรวมกว่า 225,000 ยูโร จาก Porsche Motorsport  เพื่อลงแข่งขันในรายการ Porsche Mobil 1 Super cup ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) ที่มีพละกำลัง 510 แรงม้า (375 กิโลวัตต์) และนอกจากนี้ Laurin Heinrich ยังได้คว้าแชมป์ประเภทนักแข่งหน้าใหม่ ในปี 2019 จากรายการแข่งขัน Porsche Sports Cup และในปี 2020 จากรายการ Carrera Cup Deutschland ตลอดจนในปีนี้ เขาประสบความสำเร็จจากการลงแข่งขันรายการ Porsche Mobil 1 Super cup ผลงานที่ผ่านมาของนักแข่ง Sim Racer ผู้ร้อนแรงรายนี้ ถือเป็นกรณีศึกษาชั้นยอดของจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในโครงการพัฒนานักแข่งรุ่นเยาว์ของ Porsche Motorsport

สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการคัดเลือกนักแข่งคนใหม่ล่าสุด ณ ประเทศสเปนฤดูกาลนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 12 คนจะได้รับโอกาสในการแสดงทักษะในการขับขี่ด้านการทำความเร็ว ท่ามกลางสภาพอากาศอันหลากหลาย โดยหลักเกณฑ์การคัดเลือกจะรวมไปถึงความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจ ความเข้าใจในเทคนิคการขับขี่ ความสามารถในการปฏิบัติงานร่วมกับวิศวกรในสนาม ตลอดจนความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนโดย Thomas Laudenbach รองประธานกรรมการส่วนงาน Porsche Motorsport  กล่าวว่า “ขั้นตอนการคัดสรรของเรา คือการเลือกนักแข่งจากรายการ  Porsche Carrera Cups จากทั่วโลกมาประชันฝีมือกันและแสดงให้ผู้คนเห็นถึงคุณค่าที่ได้รับจากการฝึกอบรมการขับขี่ในครั้งนี้ ซึ่งมาตรฐานของกิจกรรมการฝึกอบรมในเมืองอารากอน (Aragon) นั้นสูงมาก เรามีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ Laurin Heinrich ในฐานะนักแข่งคนใหม่ล่าสุดของโครงการ Porsche Junior ในฤดูกาลหน้าที่กำลังจะมาถึง แนวคิดในการทำงานของ Porsche Motorsport พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการสนับสนุนและการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้ส่งเสริมให้นักแข่งอัจฉริยะอายุน้อย  ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่เส้นทางสายนักแข่งมืออาชีพตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษ และเรายังมีความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้ต่อไปในอนาคต”

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน

Sascha Maassen อดีตนักขับสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ ผู้รับหน้าที่ฝึกสอนนักแข่งใหม่ในรายการ Super cup อธิบายว่า “ผู้เข้าร่วมการคัดเลือกฝีมือดีทั้ง 12 คน จะต้องทำกิจกรรม Porsche Junior shootout ตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่สนามแข่ง Motorland Aragon การตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยากมากๆ แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่เกิดขึ้นมีความชัดเจนแล้วว่า Laurin Heinrich เป็นนักแข่งที่สมควรได้รับชัยชนะในครั้งนี้  โดยเขาสามารถทำความเร็วในการขับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) ได้ดี  ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้คือพื้นฐานที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งสำหรับการเป็นนักแข่งมืออาชีพการป้องกันตำแหน่งแชมเปียนส์นักขับหน้าใหม่ในรายการ Super cup และการเอาชนะที่สนามแข่ง Zandvoort ไม่ได้เป็นการพิสูจน์ฝีมือของเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เขายังได้สร้างความน่าประทับใจให้กับพวกเราได้ด้วยทัศนคติ และจิตใจที่มั่นคง ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ โดดเด่นมากสำหรับนักแข่งอายุเพียง 20 ปี โดยรวมแล้ว เขามีความสามารถรอบด้าน และพร้อมด้วยศักยภาพในการพัฒนาอันยอดเยี่ยม”

ความสำเร็จแรกภายใต้ทีมแข่งของผู้เป็นพ่อ

Laurin Heinrich เริ่มต้นอาชีพนักแข่งรถเมื่ออายุ 10 ปี ด้วยการลงสนามด้วยรถคาร์ท เขาลงแข่งขันเต็มฤดูกาลครั้งแรกในขณะเป็นนักเรียนมัธยมอายุ 14 ปี และสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์นักขับหน้าใหม่ในรายการ Formula 4 ได้ถึง 3 สมัย ภายใต้สังกัดทีมแข่งอิสระของผู้เป็นพ่อ หลังจากนั้นเขาได้หยุดพักการแข่งขัน เนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง ชายหนุ่มผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ พาตัวเองเข้าไปสู่สนามการประลองที่ดุเดือดยิ่งขึ้นในรายการ Porsche Sports Cup 2019  และได้รับความสำเร็จจากรายการแข่งขันดังกล่าว เขาเอาชนะคู่แข่งกว่า 40 คน พร้อมคว้าถ้วยแชมป์ในรุ่นจีที 3  (GT3) ไปประดับตู้โชว์ที่บ้าน จากนั้นในปี 2020 หนุ่มนักแข่งสัญชาติเยอรมันคนนี้ ได้ลงแข่งในฤดูกาลเปิดตัวของรายการ Porsche Carrera Cup Deutschland และจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมถึง 4 ครั้ง สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือการได้รับตำแหน่งอันดับ 4 overall และได้รับเกียรติให้เป็นสุดยอดนักแข่งหน้าใหม่ ในฤดูกาลที่แล้วและ Laurin Heinrich คว้าแชมป์ 2 สนาม โดยแชมป์แรกเป็นการแข่งขันจากรายการ one-make cups series บนแผ่นดินประเทศเยอรมนี และแชมป์ที่ 2 จากรายการใหญ่ระดับ “Grand Slam” ณ เมือง Oschersleben ประเทศเยอรมนี เขาคว้าตำแหน่งโพล ทำลายสถิติ fastest race lap และนอกจากนี้เขายังประสบความสำเร็จด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในฤดูกาล 2021 จากรายการ Porsche Mobil 1 Super cup ที่สนามแข่ง Zandvoort  การคว้าชัยชยะในรายการดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเขาหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) สังกัดทีม Huber Racing

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน

Laurin Heinrich สร้างชื่อให้กับโครงการ Porsche Junior พร้อมรับการสนับสนุนรอบด้าน

Laurin Heinrich  นักแข่งหนุ่มวัย 20 ปี กล่าวถึงจุดแข็งของเขาว่า “ผมไม่มีความคุ้นเคยกับสนามแข่งในดัตช์เท่าไหร่ และในฤดูกาลนี้เป็นการขับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) ครั้งแรก แต่ผมก็สามารถทำได้ดี ผมคิดว่าผมสามารถเรียนรู้ได้เร็ว และหลีกเลี่ยงการสร้างความผิดพลาดแบบเดิม รวมทั้งผมมักจะผ่อนคลาย และมีสภาวะจิตใจ  ที่สงบ ค่อนข้างชัดเจนสำหรับผมว่าไม่มีอะไรที่ทำได้นอกจากยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และการยอมรับความจริงนี้ช่วยเติมไฟแห่งจิตวิญญาณในการต่อสู้ให้กับผม ผมแทบคลั่งในทันทีที่ได้รับการติดต่อจากปอร์เช่เพื่อแจ้งข่าวดีให้ผมรับทราบ นี่คือฝันที่เป็นจริง! วินาทีนั้นผมรู้สึกดีใจและโล่งใจเอาเสียมากๆ เนื่องจากผมนอนหลับไม่สนิทมาหลายคืน”

บทเรียนสุดทรหดที่ Laurin Heinrich  ได้รับตั้งแต่ปี 2017 จนถึง 2018 ในที่สุดก็ปรากฏผลลัพธ์ออกมาอย่างสวยงาม หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ในรายการ Formula 4 ภายใต้ทีมงานของผู้เป็นพ่อ เขาจำเป็นต้องหยุดพักการลงแข่งเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณ และทัศนคติที่ดีของเขา คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญต่อความสำเร็จของ Laurin Heinrich  ซึ่งมีผลให้เขาก้าวขึ้นเป็นนักแข่งในโครงการ Porsche Junior 2022

Porsche Junior 2022: ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งเดียว

บ่อยครั้งที่ Laurin Heinrich สร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่ง และพัฒนาทักษะการขับรถแข่งของตัวเองด้วย simulator ที่บ้าน  เนื่องจากเขาตั้งเป้าหมายของตัวเองเอาไว้สูงในการแข่งขันด้วยรถจริง กีฬา E-sports จึงจะเป็นเรื่องที่ตามมาในช่วงต้นฤดูกาลหน้าโดย Laurin Heinrich กล่าวเกี่ยวกับการแข่งขันว่า “ผมมักจะขับรถปอร์เช่ใน simulator ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) มีความแตกต่างจากรุ่นอื่น  รถรุ่นนี้ให้ความรู้สึกเหมือนการขับรถแข่งจริงๆ ในโลกเสมือน  เพื่อนนักแข่งของผมหลายคนที่ขับให้กับผู้ผลิตรายอื่นต่างก็มีความเห็นเช่นเดียวกัน  ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Super cup และ Carrera Cup ฤดูกาล 2021 สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในทุกรอบการขับขี่ การพัฒนาตัวเอง คือเป้าหมายเพียงอย่างเดียวของผม ผมต้องการเอาชนะในรายการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Super cup ฤดูกาล 2022 ในฐานะนักแข่งของโครงการ Porsche Junior ไม่มีอื่นใดนอกเหนือจากนี้อีกแล้ว! ตู้โชว์ที่ตั้งอยู่ในที่ทำงานของพ่อผมเต็มไปด้วยถ้วยรางวัลมากมาย ตอนนี้ชั้นวางถ้วยรางวัลเต็มไปด้วยถ้วยรางวัลของผม แต่ผมมั่นใจว่าเราจะหาที่วางเพิ่มขึ้นได้อีกแน่นอน”

นอกเหนือจากการฝึกสอนจาก Sascha Maassen แล้วยังมีสปอนเซอร์ของนักแข่งหนุ่ม ที่มอบการดูแลด้านสุขภาพ และการฝึกฝนร่างกายด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัย University of Potsdam – เช่นเดียวกับนักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่คนอื่น การสัมมนาด้านสื่อมวลชน และการอบรมด้านจิตวิทยา ถือเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาการเรียนบนเส้นทางการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ ยิ่งไปกว่านั้น Laurin Heinrich จะต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการตลาด และงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ อีกด้วย

ในฤดูกาล 2022 นับเป็นอีกครั้งที่การแข่งขัน Porsche Mobil 1 Super cup จะจัดร่วมกับรายการแข่งขัน Formula 1 ในทวีปยุโรปทั้ง  8 สนาม โครงการนักแข่งรุ่นเยาว์ของปอร์เช่ คือแบบอย่างของการพัฒนาแบบก้าวกระโดด เพื่อมุ่งสู่การพัฒนานักแข่งรถมืออาชีพ ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา นักแข่งหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแชมเปี้ยนส์ระดับโลกในรายการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ล้วนแต่ถือกำเนิดมาจากโครงการนี้ด้วยกันทั้งนั้น เส้นทางความสำเร็จของ Timo Bernhard (Porsche Junior ปี 2000 ถึง ปี 2001) , Marc Lieb (ปี 2000 ถึงปี 2002) และ Earl Bamber (ปี2014) เป็นกรณีศึกษาที่ชัดเจน ทำให้ทั้ง 3 คน คือนักแข่งผู้ที่เคยคว้าชัยในรายการระดับตำนาน Le Mans 24 Hours ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 919 Hybrid (919 ไฮบริด) อย่างน้อย 1 สมัย พร้อมกับการป้องกันตำแหน่งแชมป์ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad