Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน Global Hotel Alliance (GHA) ตอบความต้องการของสมาชิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน Global Hotel Alliance (GHA) ตอบความต้องการของสมาชิก

Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน Global Hotel Alliance (GHA) ตอบความต้องการของสมาชิก

Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน Global Hotel Alliance (GHA) ตอบความต้องการของสมาชิกในการสะสมและใช้รางวัล โดยการปรับสิทธิประโยชน์ GHA DISCOVERY พร้อมเปิดตัวสกุลเงินรางวัลในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกในวงการธุรกิจบริการ

รูปแบบใหม่ของ GHA DISCOVERY โปรแกรมความภักดี (Loyalty Programme) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ได้เปิดตัวแล้วในวันนี้ โดยตอบรับความต้องการของนักเดินทางรุ่นใหม่ด้วยการเพิ่มรางวัล การแสดงความขอบคุณ (recognition) และโอกาสในการได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ตชั้นนำที่มากยิ่งขึ้น โดยโปรแกรมซึ่งมุ่งเน้นการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ บริหารโดยกลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล (Global Hotel Alliance - GHA) นี้ ประกอบด้วยพันธมิตรมากกว่า 500 โรงแรม จาก 35 แบรนด์ ใน 85 ประเทศ และมีสมาชิกมากกว่า 11 ล้านคน โดยจะมีจำนวนโรงแรมเพิ่มขึ้นอีก 360 แห่งหลังจากที่ NH Hotels Group เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในปี 2565

จากการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิก GHA และพฤติกรรมของลูกค้าพบว่า นักเดินทางต้องการการตอบแทน (reward) ในทันทีและเป็นธรรม ไม่ใช่เพียงจากจำนวนคืนที่เข้าพัก แต่จากการใช้จ่ายต่างๆ โดยปัจจุบันลูกค้าของโรงแรมต่างๆ รู้สึกว่าตนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสนใจที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในโรงแรมที่ไม่ไกลจากบ้าน โปรแกรม GHA DISCOVERY จึงได้ปรับรูปแบบตามความต้องการของสมาชิกใน 3 ส่วน ได้แก่ DISCOVERY Dollars (D$) การริเริ่มใช้สกุลเงินรางวัลดิจิทัล Recognition การแสดงความขอบคุณ โดยเพิ่มระดับสถานะและช่องทางในการไต่ระดับสมาชิก พร้อมสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตั้งแต่การเข้าพักครั้งแรก และ Live Local การสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนใกล้บ้าน โดยมอบข้อเสนอและประสบการณ์พิเศษให้สมาชิกสามารถมาใช้บริการต่างๆ อาทิ สระว่ายน้ำ สปา และห้องอาหาร โดยไม่จำเป็นต้องเข้าพัก 

“ทุกวันนี้ลูกค้าต้องการที่จะได้รับการจดจำและตอบแทนทันทีจากทุกการใช้จ่าย ซึ่ง GHA DISCOVERY ได้ตอบรับความต้องการเหล่านั้นด้วยการริเริ่มใช้สกุลเงินรางวัลดิจิทัล DISCOVERY Dollars เพื่อให้สมาชิกได้รับรางวัลตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าพักและสามารถใช้รางวัลในการเข้าพักในอนาคตจากการใช้จ่ายภายในโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นค่าห้องพัก อาหาร สปา หรือแม้แต่การตีกอล์ฟ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่ต่อเนื่องมาจนปัจจุบันซึ่งทำให้มีข้อจำกัดในการเดินทาง ส่งผลให้ความต้องการท่องเที่ยวใกล้บ้านเพิ่มมากขึ้น โปรแกรมสำหรับสมาชิกรูปแบบใหม่นี้จึงเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ใช้สิทธิประโยชน์จากโรงแรมใกล้บ้านได้มากขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น” คริส ฮาร์ตลีย์ (Chris Hartley) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GHA กล่าว

นอกจากรางวัลและสิทธิประโยชน์ GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่ยังเป็นการยกระดับโรงแรมและรีสอร์ตให้กลายเป็นศูนย์กลางของชุมชนและไลฟ์สไตล์ สนองความปราถนาของลูกค้าในการเชื่อมต่อกับผู้คนและสถานที่ต่างๆ และยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในท้องถิ่นซึ่งส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชนไปในตัว

การเปิดตัว DISCOVERY Dollars ทำให้มีเม็ดเงินถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ หมุนเวียนไปทั่วโลกในปี 2565 เพื่อให้สมาชิกได้รับแรงจูงใจในการใช้จ่าย โดย GHA คาดการณ์ว่าการเปิดตัวสกุลเงินรางวัลดิจิทัลจะสามารถสร้างรายได้จากยอดขายห้องพักได้ถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

“เป็นที่แน่นอนว่าโปรแกรม GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่จะช่วยให้จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกได้ฟื้นตัว พร้อมสร้างการท่องเที่ยวในท้องถิ่นไปในขณะเดียวกัน” มร.ฮาร์ตลีย์กล่าว “นอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน เรายังหาเหตุผลดีๆ สำหรับการใช้จ่ายให้กับลูกค้า เป็นการสนับสนุนการฟื้นฟูของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการอันเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2565 ในขณะเดียวกัน”

โรงแรม รีสอร์ต และปราสาทที่มีเอกลักษณ์ด้วยการผสานวัฒนธรรมและชุมชน

GHA DISCOVERY เป็นโปรแกรมความภักดีที่มีความหลากหลายที่สุดโปรแกรมหนึ่งของโลก ด้วยพันธมิตร 35 แบรนด์ ที่ต่างมอบประสบการณ์การเข้าพักที่เป็นเอกลักษณ์ การเข้าร่วม GHA ของ NH Hotel Group ในช่วงต้นปี 2565 จะทำให้มีจำนวนโรงแรมอีก 360 แห่งใน 30 ประเทศ ภายใต้ 3 แบรนด์ อันได้แก่ NH Hotels, NH Collection และ nhow ซึ่งจะทำให้สมาชิกมีทางเลือกเพิ่มขึ้น พร้อมโอกาสในการสะสมและใช้รางวัล ณ โรงแรมทั่วโลกกว่า 800 แห่งอีกด้วย

โรงแรมและรีสอร์ตสุดหรูใน Ultratravel Collection ของ GHA ก็เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้ โดยประกอบด้วย ที่พักชั้นนำ ณ จุดหมายปลายทางยอดนิยม ทั้งที่พักสุดหรูบนเกาะส่วนตัวและที่พักที่อยู่ห่างไกลผู้คน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ ห่างไกลความวุ่นวาย มีความเป็นส่วนตัว รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ 

การท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส โดย GHA ได้ร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมสมาชิกทั้งหมดในการแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้สะท้อนอยู่ในโปรโมชันพิเศษเนื่องในโอกาสการเปิดตัวของ GHA DISCOVERY โดยเมื่อสมาชิกสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์ GHA DISCOVERY หรือแอปพลิเคชันบนมือถือในระหว่างวันที่ 8-31 ธันวาคม 2564 เพื่อเข้าพักภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 GHA DISCOVERY จะบริจาค 1 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 การจองให้แก่องค์กรการกุศลที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์พันธมิตร ที่ครอบคลุมหลากหลายวัตถุประสงค์ เช่น โครงการเพื่อการศึกษาสำหรับเด็ก โครงการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพสัตว์

สิทธิประโยชน์หลักของโปรแกรมรูปแบบใหม่ มีดังนี้ :


• DISCOVERY Dollars (D$): สกุลเงินรางวัลดิจิทัลใหม่ล่าสุด ที่สมาชิกจะได้รับเครดิต D$ จากโรงแรมที่เข้าร่วมโปรแกรม GHA DISCOVERY สำหรับใช้ในการเข้าพักในครั้งต่อไป ขณะที่เช็กเอาต์ สมาชิกสามารถใช้ D$ ที่ได้สะสมจากการเข้าพักครั้งก่อนหน้าแทนค่าห้องพัก การอัปเกรดห้องพัก ค่าอาหาร สปาทรีตเมนต์ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยสมาชิกจะได้รับเครดิต D$ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าพัก และเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับจากการใช้จ่ายตามที่กำหนดจะเพิ่มขึ้นตามระดับสถานะของสมาชิก โดยเริ่มจาก 4% จนถึงสูงสุด 7% 

• การขยายระดับสถานะสมาชิก : ระดับสถานะสมาชิก GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่ ประกอบด้วย ซิลเวอร์ (Silver) โกลด์ (Gold) แพลทินัม (Platinum) และไทเทเนียม (Titanium) โดยสมาชิกใหม่จะได้รับสถานะซิลเวอร์ทันทีที่เข้าร่วมโปรแกรม และได้รับสิทธิประโยชน์ตั้งแต่การเข้าพักครั้งแรก การไต่ระดับสถานะสมาชิกก็ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นเนื่องจากมีการเพิ่มระดับสถานะและมาตรการที่ยืดหยุ่นขึ้น โดยสมาชิกสามารถไต่ระดับสูงขึ้นด้วย 3 วิธี ได้แก่ จำนวนคืน/จำนวนครั้งที่เข้าพัก การใช้จ่ายตามที่กำหนด หรือจำนวนแบรนด์ของโรงแรมที่เข้าพัก ซึ่งสมาชิกระดับไทเทเนียมยังได้รับสิทธิพิเศษในการแบ่งปันสถานะ โดยสามารถเลือกมอบสถานะให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้ในแต่ละปี

• Live Local ประสบการณ์ใกล้บ้าน : เพื่อตอบรับเทรนด์การเข้าพักแบบสเตย์เคชัน สมาชิกจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่โรงแรมของ GHA ใกล้บ้าน ทั้งข้อเสนอห้องพัก และข้อเสนอพิเศษอื่นๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าพัก เช่น การใช้บริการชายหาดของโรงแรม ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ข้อเสนอพิเศษที่ห้องอาหารและสปา และยังมีกิจกรรมที่คัดสรรพิเศษสำหรับสมาชิกที่ผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นหรือชุมชน เช่น การท่องเที่ยวในชุมชนและคลาสเรียน ไปจนถึงงานต่างๆ และการสำรวจธรรมชาติ

ผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิก GHA DISCOVERY ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถสมัครทางช่องทางออนไลน์ sign up online หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GHA DISCOVERY ในมือถือ และติดตามข่าวสารผ่านทาง Instagram และ Facebook

กลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล (Global Hotel Alliance - GHA) เป็นการรวมตัวของแบรนด์โรงแรมอิสระที่มีความโดดเด่น ผ่าน GHA Discovery โปรแกรมความภักดีที่ใช้แพลตฟอร์มของเทคโนโลยีร่วมกัน ซึ่งจะทำให้แต่ละแบรนด์ได้ขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก กระตุ้นยอดขาย และลดการใช้ช่องทางต่างๆ ที่ต้องผ่านบุคคลที่สาม ในขณะที่ยังคงบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างอิสระ และรักษาจุดยืนของแต่ละโรงแรมเอาไว้ โดยปัจจุบัน GHA มีจำนวนโรงแรมพันธมิตร 35 แบรนด์ รวมจำนวนกว่า 500 โรงแรม ใน 85 ประเทศ และมีจำนวนสมาชิกถึง 11 ล้านคน โปรแกรม GHA Discovery นี้สามารถสร้างรายได้ประมาณ 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ จากการจองห้องพักมากกว่า 8 ล้านห้องโดยเฉลี่ยต่อปี โดยโรงแรมในเครือ GHA ประกอบด้วย Anantara, Araiya, Avani, Campbell Gray, Capella, Corinthia, Discovery Destinations, Divani, Doyle, Elewana, Fauchon, GLO, JA Resorts, Kempinski, Leela, Lungarno, Marco Polo, Mysk, Niccolo, Nikki Beach, NUO, Oaks, Outrigger, Pan Pacific, PARKROYAL COLLECTION, PARKROYAL, Patina, The Residence by Cenizaro, Shaza, Sukhothai, Sun International, Tivoli, Ultratravel Collection และ Viceroy ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ globalhotelalliance.com

GHA Discovery เป็น loyalty โปรแกรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ โดยเปิดตัวเมื่อปี 2553 ปัจจุบันมีโรงแรม รีสอร์ต และปราสาทที่เข้าร่วมกว่า 500 แห่ง จาก 35 แบรนด์ ซึ่งสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ การดูแลในระดับ VIP และได้รับรางวัลที่สามารถใช้ได้ทั้งจากโรงแรมใกล้บ้านและที่อื่นๆ โดยล่าสุดโปรแกรมนี้ได้รับการพัฒนาโดยเพิ่มระดับสถานะสมาชิก และมีช่องทางที่ยืดหยุ่นมากขึ้นในการไต่ระดับสถานะสมาชิก ด้วยจำนวนคืนหรือจำนวนครั้งที่เข้าพัก การใช้จ่ายตามรูปแบบที่กำหนด หรือจำนวนแบรนด์ของโรงแรมที่เข้าพัก ซึ่งจะทำให้สมาชิกไต่ระดับไปยังสถานะที่สูงขึ้นได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น GHA Discovery มีความแตกต่างจากโปรแกรมความภักดีอื่นๆ ในแง่ที่สมาชิกไม่จำเป็นต้องสะสมคะแนนเพื่อเพิ่มระดับสถานะสมาชิก แต่จะได้รับ DISCOVERY Dollars (D$) สกุลเงินรางวัลพิเศษเพื่อสมาชิก ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ที่แต่ละโรงแรมคัดสรรไว้ให้โดยเฉพาะ และยังสามารถเข้าใช้บริการในโรงแรมใกล้บ้านโดยที่ไม่ต้องเข้าพัก กับสิทธิประโยชน์จากข้อเสนอประสบการณ์ใกล้บ้าน (Local Offers) ที่ได้จัดเตรียมไว้เพื่อสมาชิกเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad