LyondellBasell แต่งตั้ง Peter Vanacker เป็นซีอีโอคนใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

LyondellBasell แต่งตั้ง Peter Vanacker เป็นซีอีโอคนใหม่

LyondellBasell (PRNewsfoto/LyondellBasell Industries)


LyondellBasell แต่งตั้ง Peter Vanacker เป็นซีอีโอคนใหม่

Kenneth Lane รองประธานบริหารฝ่ายโอเลฟินและพอลิโอเลฟิน จะทำหน้าที่เป็นรักษาการซีอีโอระหว่างช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน

ฮิวสตัน และ ลอนดอน--14 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

LyondellBasell (NYSE: LYB) ประกาศว่า คณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งคุณPeter Vanacker ประธานและซีอีโอของ Neste Corporation ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของบริษัท โดยรับตำแหน่งต่อจากคุณ Bhavesh V. "Bob" Patel ซึ่งเตรียมเกษียณอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตามที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้

คุณ Vanacker จะเข้ารับตำแหน่งภายในเดือนมิถุนายน 2565 เมื่อครบกำหนดเวลาตามสัญญาจ้างงานในปัจจุบัน และเมื่อถึงเวลานั้น เขาจะเข้าร่วมคณะกรรมการบริษัทด้วย นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังประกาศว่า คุณKenneth (Ken) Lane รองประธานบริหารฝ่ายโอเลฟินและพอลิโอเลฟินของLyondellBasell จะรับตำแหน่งรักษาการซีอีโอหลังจากที่คุณ Patel เกษียณอายุ

                    Peter Vanacker appointed as LyondellBasell Chief Executive Officer.

"ความเป็นผู้นำและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่โดดเด่นของคุณ Peterทำให้เขาได้รับเลือกจากคณะกรรมการบริษัท จากกลุ่มผู้สมัครคุณสมบัติดีเยี่ยมที่ได้รับการพิจารณาภายใต้กระบวนการสรรหาที่ครอบคลุม" คุณ Jacques Aigrain ประธานคณะกรรมการบริษัท กล่าว "คณะกรรมการบริษัทมีความมั่นใจว่าความสำเร็จของเขาในการส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ควบคู่กับกลยุทธ์และแนวคิดที่ก้าวหน้าของเขา จะช่วยเหลือบริษัทได้เป็นอย่างดีในขณะที่เราผลักดันการเติบโตและความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศและการหมุนเวียน"

คุณ Vanacker มาพร้อมประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท Neste ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หมุนเวียน ซึ่งมีการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงอย่างมากภายใต้การนำของเขานับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ก่อนจะรับตำแหน่งดังกล่าว เขาเคยเป็นซีอีโอและกรรมการผู้จัดการบริษัท CABB Group ผู้นำในตลาดเคมีภัณฑ์ขั้นปลายระดับโลก รวมถึงเคยเป็นซีอีโอและกรรมการผู้จัดการบริษัทTreofan Group ผู้นำระดับโลกในธุรกิจฟิล์มพอลิโพรพิลีน ก่อนหน้านั้นเขารับตำแหน่งที่บริษัท Bayer AG หลายตำแหน่ง รวมถึงรองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโพลียูรีเทนทั่วโลก และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของBayer Material Science ซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า Covestro โดยในระหว่างรับตำแหน่งที่ Bayer นั้น เขาทำงานกับบริษัทในเครือมากมาย ทั้งในเบลเยียม บราซิล เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เขายังเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ European Institute for Industrial Leadershipและเป็นสมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแลของบริษัท Symrise AG ด้วย

"ผมรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ LyondellBasell ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของบริษัท" คุณ Vanacker กล่าว "ผมชื่นชม LyondellBasell มานานในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมทั้งในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการหมุนเวียน ผมจะใช้ประสบการณ์ของผมเพื่อสานต่อการเติบโตของบริษัท และทำงานเพื่อมอบคุณค่าสูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย พร้อมกับยกระดับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัท ผมตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำที่แข็งแกร่งนี้ ได้มีส่วนร่วมกับพนักงานที่มุ่งมั่นทุ่มเท และได้ขับเคลื่อนบริษัทไปข้างหน้าด้วยกัน"

ขณะเดียวกัน คุณ Aigrain กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่คุณ Ken จะรับตำแหน่งรักษาการซีอีโอในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน เขามีความรู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับบริษัท มีความเป็นผู้นำ และมุ่งมั่นทุ่มเทต่อการทำงาน ในนามตัวแทนของคณะกรรมการบริษัท ผมขอขอบคุณที่เขารับตำแหน่งนี้ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจว่าธุรกิจของเราจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังคงมีผลประกอบการและผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งต่อไปในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน และผมอยากจะขอบคุณ Bob อีกครั้งสำหรับการทุ่มเททำงานเพื่อบริษัท พนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ผมขออวยพรให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต"

ทั้งนี้ คุณ Kenneth Lane เข้ามาทำงานกับ LyondellBasell เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 โดยดูแลฝ่ายโอเลฟินและพอลิโอเลฟินในอเมริกา ยุโรป เอเชีย และทั่วโลก ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ LyondellBasell เขาเคยทำงานหลายตำแหน่งในบริษัท BASF รวมถึงตำแหน่งประธานฝ่ายมอนอเมอร์ และประธานของ BASF Catalysts ก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งที่หลากหลายในบริษัท BP Chemicals ด้วย ทั้งนี้ เขาจะยังคงทำหน้าที่ในตำแหน่งปัจจุบันขณะที่รับตำแหน่งรักษาการซีอีโอ

เกี่ยวกับ LyondellBasell

LyondellBasell (NYSE: LYB) คือบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกผู้ทำธุรกิจพลาสติก เคมีภัณฑ์ และโรงกลั่น โดยมีพนักงานทั่วโลกเป็นแรงขับเคลื่อนในการผลิตวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาโซลูชันเพื่อรับมือกับความท้าทายในยุคปัจจุบัน เช่น การยกระดับความปลอดภัยทางอาหารด้วยบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น การรักษาความบริสุทธิ์ของน้ำผ่านท่อน้ำที่แข็งแรงและใช้งานได้อเนกประสงค์ การยกระดับความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์และรถบรรทุกบนท้องถนน รวมถึงการรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งนี้ LyondellBasell จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 100 ประเทศ บริษัทเป็นผู้ผลิตสารประกอบพอลิโพรพิลีนรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีพอลิโอเลฟินรายใหญ่ที่สุด ในปี 2564 LyondellBasell ได้รับการยกย่องจากนิตยสารFORTUNE ให้ติดทำเนียบ "บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุดในโลก" เป็นปีที่ 4ติดต่อกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.lyondellbasell.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1707821/LyondellBasell_Peter_Vanacker_Infographic.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/558633/LyondellBasell_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad