มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประกาศนโยบาย No Gift Policy การให้และการรับของขวัญหรือของกำนัลในเทศกาลปีใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564

มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประกาศนโยบาย No Gift Policy การให้และการรับของขวัญหรือของกำนัลในเทศกาลปีใหม่


                 

มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประกาศนโยบาย No Gift Policy การให้และการรับของขวัญหรือของกำนัลในเทศกาลปีใหม่ เป็นต้นแบบวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใส


ในฐานะที่เคยได้รับรางวัลในระดับต้นๆ ขององค์กรที่ได้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จึงออกประกาศนโยบายการให้ และการรับของขวัญ หรือของกำนัล (No Gift Policy) เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรปฏิบัติเป็นตัวอย่างเสริมสร้างค่านิยม ทัศนคติ ให้เกิดความโปร่งใสป้องกันการรับผลประโยชน์ที่จะนำไปสู่การทุจริตและประพฤติมิชอบ ดังนี้

1. มหาวิทยาลัยน้อมรับการแสดงความยินดี การแสดงความปรารถนาดี การแสดงการต้อนรับ หรือการแสดงความเสียใจในโอกาสต่าง ๆ ตามประเพณีนิยม ควรใช้บัตรอวยพร สมุดอวยพร บัตรแสดงความยินดี หรือการอวยพรผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แทนการรับหรือให้ของขวัญในโอกาสสำคัญต่าง ๆ

2. บุคลากรภายในมหาวิทยาลัย องค์กรและบุคคลภายนอกที่ประสงค์จะแสดงความยินดี ความปรารถนาดี หรือขอรับพรจากผู้บริหารมหาวิทยาลัย หรือผู้บังคับบัญชา ขอให้ปฏิบัติเนื่องในโอกาสกาลที่สำคัญโดยปฏิบัติด้วยความเรียบง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจหรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

3. มหาวิทยาลัย คณะ และหน่วยงานของมหาวิทยาลัยไม่จำเป็นต้องจัดทำหรือจัดหาของขวัญปีใหม่ให้แก่กันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าต้องใช้งบประมาณในการจัดหาหรือจัดทำ มีข้อยกเว้นจะทำได้ต่อเมื่อเป็นผลิตภัณฑ์ของคณะหรือหน่วยงานที่มีอยู่แล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์จากการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad