Xinhua Silk Road: การแข่งขันวางแผนและออกแบบพื้นที่ทะเลสาบเจียนหู เมืองเส้าซิง เปิดฉากขึ้นที่เมืองเส้าซิงแห่งมณฑลเจ้อเจียง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Xinhua Silk Road: การแข่งขันวางแผนและออกแบบพื้นที่ทะเลสาบเจียนหู เมืองเส้าซิง เปิดฉากขึ้นที่เมืองเส้าซิงแห่งมณฑลเจ้อเจียง


Xinhua Silk Road: การแข่งขันวางแผนและออกแบบพื้นที่ทะเลสาบเจียนหู เมืองเส้าซิง เปิดฉากขึ้นที่เมืองเส้าซิงแห่งมณฑลเจ้อเจียง

 

ปักกิ่ง--10 ธันวาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

การแข่งขันวางแผนและออกแบบพื้นที่ทะเลสาบเจียนหู เมืองเส้าซิง (Shaoxing Jianhu Planning and Design Competition) ภายใต้หัวข้อ “Beyond YUE, Jianhu Revival” ซึ่งจัดโดยรัฐบาลท้องถิ่นเขตเคอเฉียว เมืองเส้าซิง ในมณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของจีน และดำเนินการโดยคณะกรรมการบริหารรีสอร์ทท่องเที่ยวเจียนหู ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเปิดรับลงทะเบียนผู้เข้าแข่งขันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

 

ประกาศออนไลน์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันระบุว่า วันหมดเขตลงทะเบียนคือวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น.

 

พื้นที่ที่เป็นโจทย์ของการแข่งขันตั้งอยู่ใจกลางเขตเคอเฉียว เมืองเส้าซิง ทั้งสองฝั่งของทะเลสาบเจียนหู ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเขตเมืองของเคอเฉียว โดยทะเลสาบเจียนหูซึ่งเป็น “Mother Lake” ของอารยธรรมจีนโบราณชาวเยว่ ถือเป็นศูนย์กลางการพัฒนาของเขตเคอเฉียว

 

การแข่งขันประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ การวางแผนแนวคิดและการออกแบบเมือง โดยในส่วนของการวางแผนแนวคิดนั้น มีรีสอร์ทท่องเที่ยวเจียนหูเป็นโจทย์ และมีทะเลสาบเจียนหูเป็นศูนย์กลาง โดยครอบคลุมพื้นที่ราว 35.4ตารางกิโลเมตร ผู้เข้าแข่งขันต้องนำเสนอการวางแผนแนวคิดในระดับมหภาค จากนั้นนำเสนอแนวทางการใช้พื้นที่โดยรวม การสร้างพื้นที่เปิดสาธารณะ และการสร้างระบบขนส่งที่หลากหลาย 

 

สำหรับในส่วนของการออกแบบเมืองนั้น ผู้เข้าแข่งขันต้องจัดวางตำแหน่งของแต่ละพื้นที่ รวมถึงดำเนินการออกแบบเมืองและสร้างพื้นที่วัฒนธรรมสำหรับแต่ละพื้นที่ ขณะเดียวกัน เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของทะเลสาบเจียนหู พร้อมกับตอบสนองความต้องการในการจัดวางพื้นที่และการสร้างภูมิทัศน์ ผู้เข้าแข่งขันต้องเลือกสถานที่เพื่อนำเสนอแนวคิดการออกแบบ “ดวงตาแห่งเจียนหู” ซึ่งเป็นอาคารแลนด์มาร์กในพื้นที่

 

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันนั้น ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบจากทั่วโลกสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยหนึ่งกลุ่มประกอบด้วยสมาชิกไม่เกิน 3 ทีม แต่ละทีมไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันแยกกันในนามของตนเอง หรือไปตั้งทีมร่วมกับสถาบันออกแบบอื่น ๆ ทั้งนี้ การแข่งขันจะมีการมอบ 6 รางวัล คิดเป็นเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านหยวนก่อนหักภาษี ได้แก่ รางวัลที่หนึ่ง รางวัลที่สอง รางวัลที่สาม และรางวัลผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 3รางวัล 

 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1707228/20211209174636.jpg

คำบรรยายภาพ: ภาพถ่ายทางอากาศของทะเลสาบเจียนหู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad