หุ้นของ Yili ถูกจองซื้อสูงกว่าจำนวนหุ้นถึง 3.4 เท่า จาก 53 สถาบันการเงินชั้นนำ ขึ้นแท่นการขายหุ้นแบบเจาะจงครั้งใหญ่ที่สุดในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคตลาด A-Share ของจีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564

หุ้นของ Yili ถูกจองซื้อสูงกว่าจำนวนหุ้นถึง 3.4 เท่า จาก 53 สถาบันการเงินชั้นนำ ขึ้นแท่นการขายหุ้นแบบเจาะจงครั้งใหญ่ที่สุดในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคตลาด A-Share ของจีน

หุ้นของ Yili ถูกจองซื้อสูงกว่าจำนวนหุ้นถึง 3.4 เท่า จาก 53 สถาบันการเงินชั้นนำ ขึ้นแท่นการขายหุ้นแบบเจาะจงครั้งใหญ่ที่สุดในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคตลาด A-Share ของจีน

 

  • มูลค่าจองซื้อสูงกว่า 10,000 ล้านหยวน โดยมีจำนวนผู้จองซื้อมากที่สุด (53 ราย), มีส่วนต่างจากราคาเดิมน้อยที่สุด (5.46%) และมีอัตราการจองซื้อมากสุด (3.4 เท่าของจำนวนหุ้นที่เปิดให้จอง) นับตั้งแต่มีการออกระเบียบใหม่เกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์ของจีน

ปักกิ่ง--15 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา Yili Group ได้ประกาศเสนอขายหุ้นแบบเจาะจง นับเป็นการสิ้นสุดการเสนอขายเฉพาะบุคคลครั้งใหญ่ที่สุดของหุ้นหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาด A-share ของจีน


หุ้นได้รับการจัดสรรเป็น 22 ล็อต ในราคาหุ้นละ 37.89 หยวน ทั้งหมด 317,953,285 หุ้น ระดมทุนได้ประมาณ 12,047 ล้านหยวน


การเสนอขายหุ้นแบบเจาะจงโดย Yili ดึงดูดนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อยรวมได้ 53 รายจากทั่วโลกให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท ราคาดังกล่าวต่ำกว่าราคาปิดในวันสอบถามอยู่ 5.46% ซึ่งถือเป็นส่วนต่างที่ทำสถิติต่ำสุด นับตั้งแต่ข้อบังคับใหม่เกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์มีผลบังคับใช้


การเสนอซื้อหุ้น Yili สะท้อนถึงการยอมรับมูลค่าการลงทุน


ราคาที่อ่อนตัวลงเพียงเล็กน้อยและการแห่จองซื้อ สะท้อนถึงการยอมรับในมูลค่าการลงทุนของ Yili อย่างเป็นเอกฉันท์ โดยในด้านหนึ่ง อุตสาหกรรมนมที่มีแนวโน้มสดใสและผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของ Yili ได้หนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขณะที่อีกด้านหนึ่ง ก็แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของ Yili ที่กล้าประกันแนวโน้มการพัฒนาที่แข็งแกร่งในอนาคต


ข้อมูลในงบการเงินล่าสุดของ Yili ไม่เพียงทำได้ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตด้วย โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานรวม 85,007 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 15.23% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีกำไรสุทธิ 7,967 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 31.82% เมื่อเทียบเป็นรายปี


ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่หนึ่งในห้าอันดับแรกของโลก Yili ยังคงปรับปรุงโครงสร้างผลิตภัณฑ์ของตนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นแบบเจาะจงส่วนใหญ่จะนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ Yili และขยายขีดความสามารถในการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง รวมถึงปรับการดำเนินงานให้เป็นดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทได้เต็มที่


สร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น


การเติบโตอย่างรวดเร็วในขนาดธุรกิจของ Yili และการเร่งปรากฏตัวตนในกระแสโลกาภิวัตน์ ทำให้บริษัทต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น การเสนอขายหุ้นแบบเจาะจงจะช่วยให้ Yili เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างทางการเงินและเพิ่มกำไรสุทธิได้


Yili ให้ผลตอบแทนสูงแก่ผู้ถือหุ้นมาโดยตลอด และเป็นปัจจัยสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันของนักลงทุนในการเสนอขายหุ้นแบบเจาะจง โดยนับตั้งแต่เป็นบริษัทมหาชนมา Yili จ่ายเงินปันผลไปแล้ว 21 ครั้ง โดยจ่ายเงินปันผลรวม 3.04 หมื่นล้านหยวน


ในการประชุม 2021 Leadership Summit ที่จัดโดย Yili Group คุณ Pan Gang ผู้เป็นประธานบริษัท ได้หยิบยกเป้าหมายของบริษัทในเรื่อง วิสัยทัศน์ใหม่สำหรับการสร้างมูลค่า โดยระบุว่าการสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นถือเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของบริษัท


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1709335/1.jpg

คำบรรยายภาพ - สำนักงานใหญ่ของบริษัท Inner Mongolia Yili Industrial Group


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad