“บุรีรัมย์ มาราธอน2022” สานต่อความสำเร็จ จัดไนท์รันภายใต้มาตรการสาธารณสุขสูงสุด สู่ต้นแบบอีเว้นต์กีฬาระดับโลกวิถีใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565

“บุรีรัมย์ มาราธอน2022” สานต่อความสำเร็จ จัดไนท์รันภายใต้มาตรการสาธารณสุขสูงสุด สู่ต้นแบบอีเว้นต์กีฬาระดับโลกวิถีใหม่

 


“บุรีรัมย์ มาราธอน2022” สานต่อความสำเร็จ จัดไนท์รันภายใต้มาตรการสาธารณสุขสูงสุด สู่ต้นแบบอีเว้นต์กีฬาระดับโลกวิถีใหม่

จ.บุรีรัมย์คึกคัก ต้อนรับนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วประเทศ สว่างไสวไปทั้งเมืองด้วยเสน่ห์อัตลักษณ์ชาวอีสาน สานต่อความสำเร็จปีที่ 6 จัดไนท์รันมาตรฐานโลก เสาร์ที่ 22 ม.ค.นี้ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขเข้มข้น ผู้ร่วมงานทุกคนได้รับวัคซีนครบโดส เน้นมาตรการ Covid Free Setting ปล่อยตัวแบบเวฟ เว้นระยะห่าง กองเชียร์ห้ามสัมผัสนักวิ่ง ผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์-สาธารณสุข ประชาชนในจังหวัด มอบความสุข ความอุ่นใจ และให้ความปลอดภัยแก่นักวิ่ง จัดตรวจ ATK ครั้งใหญ่ที่สุดในไทย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวิ่ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 6 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มกราคม 2565 ซึ่งจะออกสตาร์ทที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเข้าเส้นชัยที่สนามฟุตบอล ช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์


นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า สสจ.บุรีรัมย์ ได้เตรียมทีม เพื่อรองรับการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022" ซึ่งจะจัดในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 จะมีการเน้นมาตรการ Covid Free Setting ตรวจคัดกรอง ATK หน้างานทุกคน ร่วมกับกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ และบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ โดยจัดตั้งคณะทำงานทีมเฝ้าระวัง สอบสวน ควบคุมโรค จังหวัดบุรีรัมย์ (Communicable Disease Control Unit : CDCU) เตรียมความพร้อมและต่อยอดความสำเร็จในการดำเนินงาน ด้านการแพทย์และสาธารณสุขในปีที่ผ่านมา  โดยกำหนดให้นักวิ่งและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องได้รับวัคซีนครบ ตรวจคัดกรองโควิด-19 (ATK) หน้างานได้ก่อน เพื่อลดความแออัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 09.00-19.00 น. และวันที่ 22 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึงเวลาปล่อยตัวของแต่ละระยะ บริเวณสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 

ด้านนายตนัยศิริ  ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า การแข่งขัน“บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดในรูปแบบไนท์รันเป็นปีที่ 2 และเป็นที่ 6 ของการแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอนจากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากบรรดานักวิ่งจำนวนมากว่าเป็นไนท์รันที่สนุกและดีที่สุดของประเทศไทย และในปีนี้ก็เช่นกัน ฝ่ายจัดฯได้จัดเตรียมความพร้อมไว้ในทุกด้าน รับฟังเสียงสะท้อนจากนักวิ่ง เพื่อนำมาปรับปรุงรายละเอียดการแข่งขันในทุกจุด

“สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด คือ มาตรการด้านความปลอดภัยของนักวิ่ง และเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมงานทุกคน ร้านค้าที่มาออกบูธจำหน่ายสินค้าในงานต้องได้รับวัคซีนครบโดส ตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ทางน้ำลาย ซึ่งถือเป็นการตรวจจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแข่งขันวิ่ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงการเตรียมการด้านอื่นๆ อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้รายการ บุรีรัมย์ มาราธอน ยังคงรักษามาตรฐานการจัดงานวิ่งระดับโลกมอบความสุข และให้ความปลอดภัยแก่นักวิ่งทุกท่านเสมอดังเช่นที่ผ่านมา”

ส่วนการปล่อยตัว จะปล่อยแบบเวฟ โดยจะปล่อยตัวทีละบล็อก เพื่อลดความแออัด ซึ่งในแต่ละบล็อกนักวิ่งต้องเว้นระยะห่างตามมาตรการการรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ผู้ร่วมงานทุกคนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในส่วนของนักวิ่งอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัยหลังปล่อยตัวจากจุดสตาร์ท และใส่หน้ากากอนามัยหลังแข่งขันเสร็จ โดยผู้จัดงานจะเตรียมหน้ากากอนามัยอันใหม่แจกให้นักวิ่งหลังเข้าเส้นชัย

นอกจากนี้การรับประทานอาหาร จะต้องอยู่ในจุดที่กำหนดตามมาตรการการรักษาระยะห่าง โดยนักวิ่งมาราธอนจะอยู่บริเวณสนามซ้อม Training groundส่วนนักวิ่งระยะอื่นๆ ให้นำอาหารไปทานในสนามช้าง อารีนา โดยจะต้องนั่งแบบเว้นระยะห่าง ทั้งนี้ฝ่ายจัดได้เตรียมอาหารของดีของขึ้นชื่อของบุรีรัมย์มากมาย รวมทั้งลูกชิ้นยืนกินนับร้อยกระทะไว้รอหลังจากเข้าเส้นชัย

“ในส่วนของกองเชียร์ปีนี้จะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือทุกคนได้รับวัคซีนครบโดส และหลีกเลี่ยงสัมผัสโดนตัวนักวิ่ง บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญ ประดับประดานกและปลาตะเพียนสานกว่า 60,000 ตัว ผลงานของ ชาวบ้านจากตำบลสะแกซำ, ตำบลเสม็ด,ตำบลสะแกโพรง และชาวบ้านหนองมะเขือ, บ้านผึ้งต้น, บ้านหนองหัวลิง รวมถึงชาวบ้านรอบๆ ที่ได้ช่วยกันทำขึ้นมา และเป็นครั้งแรกที่มีกองเชียร์ในน้ำ กลางอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากอีกด้วย นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยังขนกองเชียร์ 4 ภาคสุดอลังการ  เรียกว่ากองเชียร์จัดเต็มทั้งบนบกและในน้ำ ตลอดเส้นทางวิ่งประดับไฟแสงสีตระการตา พิเศษสำหรับปีนี้มีการนำเอาว่าวอันเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์เฉพาะตัวของจังหวัดบุรีรัมย์  มานำเสนอและจัดแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดที่งดงาม เชื่อว่านักวิ่งจะต้องได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ประทับใจ และมีความสุขกับการวิ่งไปตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน”  



“ในปัจจุบันพี่น้องชาวจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับวัคซีนไปแล้วเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพื้นที่จัดงานประชาชนได้รับวัคซีน 98 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มั่นใจได้ว่า เมื่อประชาชนมีภูมิต้านทานจำนวนมาก และมีระบบบริหารจัดการดูแลทางสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ร่วมงานเคร่งครัดมาตรการป้องกันส่วนบุคคล จะทำให้ให้บุรีรัมย์มาราธอนเป็นต้นแบบในการจัดการแข่งขันกีฬา ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงความร่วมมือกันพัฒนาการจัดงานให้ดียิ่งขึ้นในทุกปี เราจะสามารถขยับขึ้นจากมาตรฐาน Silver Label ไปเป็น Gold Label ในรูปแบบ NIGHT RUN ที่ดีที่สุดของโลกได้ นายตนัยศิริ กล่าว

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดในรูปแบบไนท์รัน โดยเน้นมาตรการสาธารสุขเข้มข้น แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม.ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 02.00 น., ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง   21.1 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.30 น., มินิมาราธอน ระยะทาง 10 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 23.45 น. และ ฟันรัน  ระยะทาง  4.554ก.ม.  ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.30 น. โดยวันแข่งขันวิ่ง จะจัดวันเดียวจบ ครบทุกระยะ ในวันที่ 22 มกราคม 2565  นอกจากนี้ยังมีการงานจัด มหกรรมสินค้าราคาพิเศษ อุปกรณ์วิ่ง Accessories จากแบรนด์ดังมากมาย บริเวณด้านหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad