Airbnb เผยจุดหมายท็อปฮิตรับหน้าหนาวปี’65 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565

Airbnb เผยจุดหมายท็อปฮิตรับหน้าหนาวปี’65

Airbnb เผยจุดหมายท็อปฮิตรับหน้าหนาวปี65

7 มกราคม 2565 (กรุงเทพฯ) ช่วงต้นปีนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวประจำปี คนไทยต่างกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวมุ่งหน้าตอนเหนือของไทยซึ่งมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าภูมิภาคอื่นๆ และด้วยเหตุผลอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความงามจากธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ วัฒนธรรม และอาหารท้องถิ่น ทำให้คนไทยเลือกจังหวัดทางตอนเหนือเป็นอันดับต้นๆ ของการเดินทางในช่วงต้นปี 2565 นี้

ผลสำรวจล่าสุดของ YouGov ที่จัดทำขึ้นสำหรับ Airbnb พบว่า คนไทยกว่า 30% ต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ชนบทในจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลและเป็นเส้นทางที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากขึ้น โดยมีความตื่นเต้นที่อยากไปสำรวจในสถานที่น่าสนใจที่อาจซ่อนอยู่รวมถึงต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น คนไทยกำลังมองหาการออกไปค้นพบเมืองไทยในมุมมองใหม่ๆ #RediscoverThailand ทั้งการเดินป่า การเข้าไปซึมซับธรรมชาติ และลิ้มลองอาหารพื้นเมือง ไปดูกันว่าหน้าหนาวนี้จังหวัดไหนบ้างที่กำลังฮอตฮิตติดเทรนส์บน Airbnb

เชียงใหม่: ศูนย์กลางของภาคเหนือ

เมื่อนึกถึงภาคเหนือของประเทศไทย ทุกคนมักจะนึกถึงเชียงใหม่เป็นอันดับแรกเพราะสามารถเดินทางไปถึงได้อย่างสะดวก เชียงใหม่ขึ้นชื่อในเรื่องของประเพณี วัฒนธรรม และการเป็นชุมชนสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการมาพักผ่อนทั้งกายใจสำหรับคนที่รักธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมสตรีทอาร์ตของเชียงใหม่และเวิร์กช็อปเพ้นท์สีบนกำแพง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นด้วยรูปแบบที่สนุก การเรียนทำอาหารเหนือแสนอร่อยในเมนูโปรดที่เคยสั่งทานบ่อยๆ กับเอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb ที่สอนทำอาหารล้านนาสไตล์เชียงใหม่ หรือหากคุณกำลังมองหาที่พักสไตล์โมเดิร์นที่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น ลองเข้าไปดูที่ Serene Lanna Style Home, Aewmai Pool Villa หรือ Chang Villa in the Old City ส่วนใครที่กำลังมองหาที่พักที่มีความชนบทเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย แนะนำให้ลองดูที่พักของ Local Woodhouse Homestay, Traditional Wooden House & Rice Barn หรือ Baan Sri Dha

ลำพูน: เมืองแห่งความเงียบสงบ

จังหวัดลำพูนยังมีอะไรอีกมากมายให้ออกไปสำรวจเพื่อค้นพบแต่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางจากเชียงใหม่เพื่อมาเที่ยวลำพูนแบบไปเช้าเย็นกลับ ดังนั้นการลองได้มาอยู่ที่ลำพูนสัก2-3 วัน เพื่อพักผ่อนและใช้เวลาอย่างมีความสุขกับวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมในท้องถิ่นอันเข้มข้น สำรวจโบราณสถาน เยี่ยมชมชุมชนทอผ้า และเพลิดเพลินไปกับความงดงามของตัวเมืองลำพูน ภูมิทัศน์อันสวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็น่าจะเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ลองดูที่พักในฟาร์มซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อาทิ Baan Kaimuan, Villa (de) Paramee หรือจะลองดูที่พักใจกลางเมืองลำพูนก็มีให้เลือกที่ Lychee Home

เชียงราย: เมืองแห่งวัฒนธรรม

นอกจากเชียงรายจะเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่รู้จักจากวัดวาอารามที่มีความงดงามทางพุทธศิลป์และมีสีสันที่สดใสสวยงาม นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมและอาหารมากมายซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับอิทธิพลมาจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบใกล้เคียง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างสามเหลี่ยมทองคำ นักท่องเที่ยวสามารถ
ทัวร์วัดสวยๆ ในเชียงราย เพื่อเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของวัดเหล่านั้น หรือจะออกสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการค้นหางานศิลปะหรืองานฝีมือที่เป็นของดีของจังหวัดลำพูน เพลิดเพลินไปกับการเลือกเมนูอาหารอร่อยๆ หลากหลายรสชาติของที่นี่ ลองเลือกที่พักที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ อย่าง Sawanbondoi Cottage,Luxury Retreat, Little Cottage Homestay, หรือStunning Wooden Stilted House

เพชรบูรณ์: เมืองเทือกเขาและทะเลหมอก

เพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีอากาศค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวบนภูเขาสูงจะปกคลุมไปด้วยหมอกทำให้
ถูกขนานนามว่าเป็น
 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และด้วยความที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในการหลีกหนีจากความเร่งรีบวุ่นวายของมหานครกรุงเทพฯ ลองออกนอกเมืองไปชมวิวอันสวยงาม 
สูดอากาศอันสดชื่นบริสุทธิ์ของภูมิทัศน์สวยๆ บนเขาค้อและสำรวจวัดชื่อดังที่อยู่บนเขา ที่พักบนภูเขาที่สามารถตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่น อาทิ
 Luxury Villa in Khao Kho, Where We Met Khaokor หรือจะลองออกไปสำรวจพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองที่ยังคงมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติมากมายที่ Exclusive Farmstay at Vintage Barnhouse หรือที่ The Green Vale Organic Farm


แม่ฮ่องสอน: เมืองที่มีครบทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และการผจญภัย

แม่ฮ่องสอนมีวัดที่มีความสวยงามมากมาย มีน้ำตกตระการตา หมู่บ้านชาวเขา และตลาดนัดกลางคืนที่ได้รับความนิยมซึ่งมีของขายทั้งงานฝีมือและงานศิลปะของศิลปินท้องถิ่น รวมถึง อาหารอร่อยๆ นานาชนิดให้ได้ลิ้มลอง ลองพิจารณาที่พักAirbnb ในแม่ฮ่องสอนที่อยู่ติดทะเลสาบอย่าง Quiet Cozy Comfy Home, 2 Bedroom Villa หรือ Thai Wooden Home 
หากคุณกำลังมองหาอารมณ์ของการผจญภัย ให้ลองมุ่งหน้าสู่อำเภอปาย แล้วลองดูที่พักอย่าง
 Hide Away Home หรือUtopai Secret Getaway ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของคุณอีกหลัง หรือจะออกไปสำรวจพื้นที่ในปายที่เต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ และร้านรวงที่ขายข้าวของศิลปะสวยๆ  ซึ่งหากใครเป็นสายโลดโผนผจญภัยก็มีกิจกรรมล่องแก่งสุดเอ็กซ์ตรีมที่คุณไม่ควรพลาด

 


*เป็นผลสำรวจที่ได้จาก YouGov ซึ่งจัดทำขึ้นสำหรับ Airbnbถึงเทรนด์การท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการสำรวจคนไทยจำนวน 1,026 คน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad