Atlas Renewable Energy คว้ารางวัลEnvironmental Initiative จาก SEAL Awards ด้วยความมุ่งมั่นในการคุ้มครองลิงฮาวเลอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2565

Atlas Renewable Energy คว้ารางวัลEnvironmental Initiative จาก SEAL Awards ด้วยความมุ่งมั่นในการคุ้มครองลิงฮาวเลอร์

                

Atlas Renewable Energy คว้ารางวัลEnvironmental 

Initiative จาก SEAL Awards ด้วยความมุ่งมั่นในการคุ้มครองลิงฮาว

เลอร์


SEAL Awards มอบรางวัล Business Sustainability Award ให้กับ Atlas Renewable Energy ในสาขา Environmental Initiatives หรือโครงการริเริ่มเพื่อสิ่งแวดล้อม

ไมอามี–4 .. 2565–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Atlas Renewable Energy ซึ่งเป็นบริษัทผลิตพลังงานหมุนเวียนระดับโลก คว้ารางวัล Business Sustainability ในสาขา Environmental Initiativeของ SEAL Awards จากความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาและปกป้องลิงฮาวเลอร์ที่อยู่ใกล้กับโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยแสงกำลังผลิต 444MW “La Pimienta” ซึ่งตั้งอยู่ในเทศบาลเมืองคาร์เมน รัฐกัมเปเช ประเทศเม็กซิโก

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวประกอบด้วยการสร้างคุณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมสำคัญทั้งหมด 3 ประการ ได้แก่ การอนุรักษ์พืชพันธุ์ทุติยภูมิขนาด 300เฮกตาร์ของผืนป่าดิบในละแวกดังกล่าว, การสร้างแนวเชื่อมต่อทางชีวภาพเพื่อเชื่อมโยงผืนป่าซึ่งโอบล้อมโรงงานพลังแสงอาทิตย์ และการอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของลิงฮาวเลอร์สีดำ ซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ถูกจัดให้อยู่ในบัญชีแดงขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ(IUNC)

SEAL awards Atlas Renewable Energy its Business Sustainability Award in the Environmental Initiatives category

การช่วยอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและพัฒนาถิ่นอาศัยให้กับสัตว์สายพันธุ์ท้องถิ่นที่อยู่ใกล้โครงการพลังงานหมุนเวียนของเราคือสิ่งสำคัญที่สุดและเรานำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาออกแบบโครงการเสมอมา การได้เห็นโครงการนี้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากความคิดพื้นฐานจนกลายเป็นโครงการที่มีผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ถือได้ว่าเป็นการบรรลุเป้าหมายของเราทั้งในด้านทัศนคติส่วนบุคคลและความเป็นมืออาชีพ ความสำเร็จทั้งหมดนี้เป็นจริงได้เพราะบุคลากรที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำภายในองค์กร Atlas ซึ่งตระหนักว่าการปกป้องและอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพคือส่วนสำคัญในการพัฒนาโครงการของเรา” คุณเอ็ดดาลี เควสทา ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ประจำประเทศโคลอมเบียและเม็กซิโกของบริษัทAtlas Renewable Energy กล่าว

โครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมนั้นสอดคล้องกับเสาหลักด้าน ESG ของ Atlasเพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ใกล้โครงการพลังงานหมุนเวียนของเรา ด้วยเหตุนี้ Atlas จึงมุ่งหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับภาคส่วนอื่น ๆ ภายในอุตสาหกรรมดังกล่าวและส่งเสริมพันธกิจในการสงวนและอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ และถิ่นอาศัยของสัตว์เหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น ภายใต้เสาหลักนี้ Atlas ได้ทำกิจกรรมพลิกฟื้นผืนป่า บริจาคต้นกล้า จัดเวิร์กชอปเพื่อให้การศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและช่วยอนุรักษ์สัตว์นานาพันธุ์ทั่วชิลี บราซิลและเม็กซิโก

เรามีพันธกิจในฐานะผู้ผลิตพลังงานสะอาดเพื่อจัดหาพลังงานและมุ่งเน้นไปที่การสร้างความยั่งยืนให้ได้มากที่สุด การดูแลระบบนิเวศในพื้นที่ปฏิบัติงานของเราถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับ Atlas ไม่ใช่เพราะเป็นข้อบังคับ แต่เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เรามักทำมากกว่าที่กฎระเบียบท้องถิ่นกำหนดไว้และทำมากกว่าความคาดหวังทั่วไป ดิฉันภาคภูมิใจอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของ Atlas และการสนับสนุนจากแผนกอื่น ๆ ภายในองค์กร เช่น แผนกงานวิศวกรรม จัดหาและก่อสร้าง (EPC) และฝ่ายพัฒนา ซึ่งมีส่วนสำคัญในการทำให้โครงการนี้กลายเป็นความจริงขึ้นมาได้ ขอขอบคุณ SEAL Awardsสำหรับการยอมรับในครั้งนี้และขอบคุณหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือของเรา อาทิ BIOS, ERM, Ecology Institute AC และ IDB Invest สำหรับการเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและดำเนินงานความริเริ่มดังกล่าว สำหรับระยะแรกของโครงการ ซึ่งประกอบด้วยการย้ายที่อยู่ลิงฮาวเลอร์และสร้างแนวเชื่อมต่อเพื่อเชื่อมโยงผืนป่า ดำเนินไปได้ด้วยดี ปัจจุบันโครงการนี้กำลังดำเนินเข้าสู่ระยะที่ 2 ซึ่งประกอบด้วยการสังเกตการณ์ประชากรลิงฮาวเลอร์สีดำในช่วง 2 ปีข้างหน้าเพื่อรับประกันว่าสัตว์สายพันธุ์นี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี การปฏิบัติการพลิกฟื้นผืนป่าและการอนุรักษ์ผืนป่าซึ่งเชื่อมโยงด้วยแนวต่อทางชีวภาพ” คุณมาเรีย โฮเซ คอร์เทส หัวหน้าแผนก ESG ของบริษัท Atlas Renewable Energyกล่าว

ข้อดีด้านสิ่งแวดล้อมจากพลังงานหมุนเวียนเป็นที่ประจักษ์ชัดและคณะผู้ตัดสินของเราพบว่าการให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ La Pimienta ของ Atlas มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นแบบอย่างที่ดี เราขอส่งเสริมให้ผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนทั้งหมดทำตามตัวอย่างการยกให้การอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นศูนย์กลาง” คุณแมตต์ ฮาร์นีย์ ผู้ก่อตั้ง SEAL Awardsกล่าว

เกี่ยวกับ Atlas Renewable Energy
Atlas Renewable Energy 
เป็นบริษัทผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ทำการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินโครงการพลังงานหมุนเวียนตามสัญญาระยะยาวทั่วทวีปอเมริกา โดยขณะนี้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าในโครงการที่อยู่ในขั้นพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินการแล้วรวมกัน 2.2 กิกะวัตต์ และมีแผนจะขยายเพิ่มเป็น 4 กิกะวัตต์ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้

Atlas Renewable Energy ตั้งบริษัทในช่วงต้นปี 2560 โดยมีทีมงานที่ได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานในภาคอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ของภูมิภาคลาตินอเมริกามาอย่างยาวนาน โดยทางบริษัทนั้นโด่งดังเรื่องการใช้มาตรฐานระดับสูงในการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินโครงการขนาดใหญ่

Atlas Renewable Energy นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกองทุน Energy Fund IVซึ่งก่อตั้งโดย Actis กองทุนเอกชนชั้นนำที่ทำการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมพลังงาน โดย Atlas Renewable Energy เน้นการเติบโตในตลาดและเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาชั้นนำ และได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การต่อยอดเชิงพาณิชย์ และการจัดการโครงสร้างเพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานสะอาด ทางบริษัทตั้งใจดำเนินงานในทุก ๆ วันเพื่อให้มีการใช้พลังงานสะอาดในอนาคต ผ่านการดึงชุมชนและองค์กรที่เกี่ยวข้องให้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับแผนดำเนินโครงการ

สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Atlas Renewable Energy ได้ที่www.atlasrenewableenergy.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1719663/Atlas_Renewable_Energy.jpg 
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1441896/Atlas_Renewable_Energy_Logo.jpg

ติดต่อ: Dave Chambers / +44 (0)75 5788 7405 /dchambers@headlandconsultancy.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad