เผยอาการหลังผ่าตัด ฉัตรชัย บุตรพรม เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาดผ่านฉลุย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565

เผยอาการหลังผ่าตัด ฉัตรชัย บุตรพรม เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาดผ่านฉลุย


สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) รพ.กรุงเทพ

เผยอาการหลังผ่าตัด ฉัตรชัย บุตรพรม เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาดผ่านฉลุย

ต้องกายภาพฟื้นฟู ฟิตร่างกายเพิ่ม เตรียมกลับแข่งขันในช่วง 8 เดือนนี้

 

          นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) รพ.กรุงเทพ  และแพทย์ประจำทีมชาติไทยในรายการ AFF Suzuki Cup 2020 เผยอาการหลังผ่าตัด บอย- ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย หลังประสบอุบัติเหตุ เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาด  ระหว่างการแข่งขัน และหลังรักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดดำที่ขาแล้ว ได้ทำการผ่าตัด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค. 65)  โดยวิธีการผ่าตัดส่องกล้อง เทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก Minimally Invasive Surgery (MIS) ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้เจ็บน้อยและฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งผลการผ่าตัดจนวันนี้ (23 ม.ค. 2565) น่าพอใจมาก บอยทำกายภาพบำบัด ฝึกลงน้ำหนักเดินโดยใช้ไม้เท้าค้ำยันประคองได้ดี และเคลื่อนไหวข้อเข่าได้เป็นที่น่าพอใจ  มีการใช้เครื่องมืออย่างเลเซอร์ (Laser) และไคโอเธอราปี (Cryotherapy) เพื่อช่วยลดการอักเสบของเนื้อเยื่อหลังผ่าตัด เตรียมให้ผู้ป่วยกลับไปพักฟื้นที่บ้าน และกลับมาทำกายภาพฟื้นฟูต่อเนื่องหลังการผ่าตัดที่โรงพยาบาล และที่สโมสร  คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 8 เดือน เพื่อให้ร่างกาพพร้อม กลับไปลงสนามแข่งขันได้อีกครั้ง

 

สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) FIFA Medical Centre of Excellence มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการรักษาอาการบาดเจ็บในนักกีฬาฟุตบอล และรักษาเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด ของฉัตรชัย บุตรพรหม เนื่องจากทีมแพทย์มีประสบการณ์ในการรักษานักฟุตบอลอาชีพมามากมาย มีความเข้าใจและดูแลอย่างใกล้ชิด นำโดย นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ. ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นท.นพ. พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ อีกทั้ง BASEM ยังเป็นสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาที่เป็นศูนย์ความเป็นเลิศด้านการแพทย์ของฟีฟ่า (FIFA Medical Centre of Excellence) เพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

 

ติดตามข่าวสารหรือข้อมูลสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) รพ.กรุงเทพ  ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) FIFA Medical Centre of Excellence  โทร 02-310-3979-80 หรือ Contact Center โทร. 1719

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad