คุยเรื่องบ้านหลังใหม่ กับชีวิตที่ใช่ของแม่-ลูก กับ คุณป๊อด - ธนชัย อุชชิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565

คุยเรื่องบ้านหลังใหม่ กับชีวิตที่ใช่ของแม่-ลูก กับ คุณป๊อด - ธนชัย อุชชิน

 

คุยเรื่องบ้านหลังใหม่ กับชีวิตที่ใช่ของแม่-ลูก

กับ คุณป๊อด - ธนชัย อุชชิน


บ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ของเขาใหญ่ คือบ้านหลังใหม่ที่ คุณป๊อด - ธนชัย อุชชิน ตั้งใจมอบให้คุณแม่และตัวเองเพื่อเป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่สดชื่น รายล้อมด้วยธรรมชาติ และตอบกับการใช้งานสำหรับอายุที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

 

จากบ้านหลังเดิมที่กรุงเทพฯ พี่ป๊อดพาคุณแม่มาอยู่บ้านหลังใหม่ที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านที่ออกแบบและจัดการพื้นที่ตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้เป็นบ้านสำหรับอายุที่มากขึ้นของทั้งคุณแม่และพี่ป๊อด รวมทั้งตอบความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องกิจวัตร และงานอดิเรกสุดโปรดของทั้งสองแม่ลูก

 

 

“บ้านหลังนี้ผมสร้างไว้ด้วยแนวคิดที่วางแผนมาพอสมควรในเรื่องของการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ด้วยการวางผังพื้นในบ้านต่างๆ เหมือนเราก็ค่อนข้างคิดไว้ก่อนแล้ว” คุณป๊อดเล่า “พอบ้านใหม่ชั้นเดียว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว กินข้าว ทุกอย่างมันลิงค์กันเปิดแบบโอเพ่นแปลนทั้งหมด อันนี้มันอาจจะเหมือนเราเลือกได้เอง พอเราได้เริ่มสร้าง เราก็จะเริ่มวางแผนหมดแล้ว”

  

วางแผนเพื่อครอบครัวและตัวเอง

   

“วัสดุผมก็จะเลือกความปลอดภัยก่อน เช่น เรื่องพื้นผิว การเดินที่กระชับเท้า ความปลอดภัยเรื่องระดับชั้นต่างๆ ไม่ให้มีสเต็ปซับซ้อน หรือว่าแพลนบ้านที่เคลียร์ วัสดุส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความเรียบง่าย หรือกระเบื้องห้องน้ำ ผมจะเลือกดูที่ตัวเราเองก็รู้สึกว่า ไม่ใช่เฉพาะแม่ แต่เราก็อยากอาบน้ำแบบไม่กังวลเรื่องลื่นเช่นกัน”




สิ่งที่คุณป๊อดให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือเรื่องความปลอดภัยในทุกย่างก้าวในการใช้งานภายในบ้านของคุณแม่ ด้วยกิจวัตรที่ชอบเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอ จึงต้องจัดการพื้น ซึ่งจำเป็นจะต้องมีเท็กซ์เจอร์กันลื่น การจัดช่องหน้าต่าง-ประตู รวมถึงระยะเดินให้สามารถเดินถึงกันระหว่างห้องน้ำและห้องนอนได้อย่างสะดวกด้วยตัวเอง

 

“หลายๆ คนก็จะแนะนำว่า เขาอยากทำอะไรให้เขาทำ ผมว่าเป็นเรื่องของคุณค่า ความรู้สึกภาคภูมิใจว่ามีประโยชน์ และรู้สึกว่าแต่ละวันของเขามันได้ทำอะไรที่เค้าเพลิน บางทีเราบอกว่าให้เขาพัก แต่เขาบอกว่าให้เขาทำ ถือว่าเป็นบุญมาก”

 

นอกจากเรื่องกิจวัตร ยังมีเรื่องการจัดพื้นที่สำหรับงานอดิเรกของคุณแม่ ทั้งมุมนั่งวาดภาพ และมุมอ่านหนังสือ ให้ท่านสามารถเอ็นจอยกับชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกวัน

“ผมมองอย่างเช่น การเข้าห้องน้ำกลางดึก เรื่องแสง อย่างแม่ผมนี่ฉลาดมาก แกจะมีไฟฉายเล็กๆ ที่วางไว้ปลายเตียง คือแกก็คงรู้ว่ามันมีฟังก์ชันที่ต้องใช้ มีพัดลมตัวเล็กๆ ส่วนตัวสำหรับเวลานั่งวาดรูป หรือแม้กระทั่งเก้าอี้สำหรับวาดรูป แกบอกว่าอยากลุกถอยเปลี่ยนท่าบ้าง อยากได้แบบมีล้อเลื่อน ซึ่งบางทีแบบที่เราชอบมีน้ำหนักมาก เราก็ลืมนึกถึงว่าผู้ใหญ่ต้องการความเบา เคลื่อนย้ายง่าย อยากขยับเองโดยไม่ให้ลูกหลานใช้เรา เขาอยากดูแลตัวเองได้ในทุกเรื่อง”

 

และที่ SCG HOME Experience ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่คุณป๊อดได้อัพเดทนวัตกรรมเกี่ยวกับบ้านและการอยู่อาศัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะกับผู้สูงวัย กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Eldercare และ Care Living Solutionทั้งในส่วนของวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย รวมทั้งไฮไลท์ที่โซลูชั่นเฉพาะสำหรับผู้สูงวัย ให้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เรียกว่าสบายใจทั้งผู้ใหญ่ และทั้งลูกหลาน


 

บ้านที่รองรับไลฟ์สไตล์

   

บ้านหลังใหม่ที่วางแผนตั้งแต่ต้นเช่นนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวันของคุณแม่และคุณป๊อดได้อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องสภาพแวดล้อมรายรอบบ้านที่เต็มเปี่ยมด้วยธรรมชาติสีเขียว หรือแม้แต่ภายในบ้านเองที่วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นถูกเลือกสรรมาเผื่อช่วงเวลาของวัยที่เติบโตขึ้นโดยเฉพาะ

 

“ในความคิดของผมตอนนี้ จากประสบการณ์ชีวิตและวัยที่มาถึงวันนี้ เราเริ่มเห็นความสำคัญของความน้อย น้อยแต่ใช่หมายถึงว่าเราจะเลือกสรรสิ่งที่มันมีฟังก์ชันที่จำเป็นจริงๆ และลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะผมรู้สึกว่าความโล่งโปร่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในชีวิตทุกวันนี้”

 

“ผมเรียนรู้ว่าการเอาออกยากกว่าการเอาเข้า การจะทิ้งอะไรสักอย่าง ต้องคิดแล้วคิดอีก แต่การไปที่ไหนแล้วอยากหยิบกลับบ้านมันง่ายเหลือเกิน ผมเลยรู้สึกว่าความท้าทายในชีวิตอันหนึ่ง คือการที่จะสละเพื่อความเบา ความมินิมอล หรือสปาร์คจอย ที่ว่าชิ้นนี้มันใช่จริงๆ เห็นแล้วเรารู้สึกกับมันจริงๆ “

  

คุณป๊อดฝากถึงคนที่กำลังทำบ้าน หรือปรับปรุงบ้านใหม่ ในเรื่องการศึกษานวัตกรรมของวัสดุและผลิตภัณฑ์ภายในบ้าน เพื่อแก้ปัญหาและตอบความต้องการในชีวิตอย่างคุ้มค่า อย่างที่เรียกได้ว่า ทำบ้านครั้งเดียว จะได้อยู่สบายใจไปยาวๆ

 

“ผมอยากจะให้เรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมกว้างๆ ไว้มากๆ เพื่อที่เราจะได้เห็นตัวเลือกที่หลากหลาย ผมมองว่าเท่าที่ทราบมา ผมเห็นว่าเค้ามีโปรดักต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเยอะมาก ซึ่งเราเองอาจจะยังไม่ได้อัพเดท ผมอยากจะให้ลองเข้ามามองและเปรียบเทียบ ลองดูความต้องการของตัวเองกับสิ่งที่มีให้เลือก เพื่อที่เราจะได้หยิบใช้ในสิ่งที่เป็นเราจริงๆ ถูกต้องตามความต้องการของเราจริงๆ” คุณป๊อดทิ้งท้าย

 

ก่อนคิดจะทำบ้านหรือรีโนเวทบ้าน การออกแบบความต้องการใช้งาน ไลฟ์สไตล์ และงานดีไซน์ที่ตอบกับความชื่นชอบเป็นเรื่องสำคัญสำหรับพื้นที่ของเราที่ต้องใช้ชีวิตในทุกวัน ที่ SCG HOME Experience พร้อมแนะนำและให้คำปรึกษา โดยทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญประจำอยู่ที่จุด Living Design Studio พร้อมให้คำแนะนำดีๆ ทุกโซลูชันเกี่ยวกับบ้านที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้านให้มากที่สุด

 

แล้วพบกันที่ New SCG HOME Experience  Crystal Design Center เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น.-19.00 น. สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2101-9922 หรือ Line Official Account@scghomeexperience https://lin.ee/2DvMnJd2N

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad