สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี ชวนงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” คัดสรรของดีทางการเกษตร ให้ชอปก่อนใคร !! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2565

สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี ชวนงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” คัดสรรของดีทางการเกษตร ให้ชอปก่อนใคร !!




สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี ชวนงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” คัดสรรของดีทางการเกษตร ให้ชอปก่อนใคร !!

สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี เปิดตัวมหกรรมสินค้าต้อนรับความสุข ยกทัพสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวิสาหกิจชุมชนมากมาย มัดรวมมาให้ชิม ชอป จุใจ ในงานเดียว กับงานแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี ชูคอนเซ็ปต์สุดว้าว “ราชบุรี ดีเวอร์” เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี มีแต่ของดี ของเด็ด สุดพรีเมียม พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น สามารถพัฒนาก้าวไกลสู่ตลาดสากลได้ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 28 มกราคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน (BF) ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชบุรี 
นายอังกูร ศิลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี ภายใต้โครงการแสดงและจ้าหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชน ได้เรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการและการตลาด 
พร้อมส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนที่มีศักยภาพได้ร่วมนำสินค้าแสดงและจำหน่าย ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับชุมชน สอดรับตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2548 และ พ.ร.บ. ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2562 ที่มุ่งหวังให้ดำเนินการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนทั้งระดับปฐมภูมิ และทุติยภูมิ แบบครบวงจร 
ประกอบกับคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดราชบุรีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนให้สามารถปรับตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและบริหาร ซึ่งในปัจจุบันได้มีการบริหารจัดการและเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย พัฒนาผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมไปจนถึงการส่งเสริมช่องทางการตลาดวิสาหกิจชุมชนเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืนในกิจการของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรี
โดยภายในงานครั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรีได้คัดสรรและรวบรวมสินค้าทางการเกษตรขึ้นชื่อของจังหวัด ผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพจากวิสาหกิจชุมชน มาจัดแสดงและจำหน่ายอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สด ผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ 
อาทิ สับปะรดผลสด สับปะรดหยี สับปะรดกวน มะม่วงน้ำดอกไม้ ชมพู่ทับทิมจันทร์ มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่งกิมจู ข้าวแปรรูป (ข้าว กข ๔๓ ข้าวหอมนิล ข้าวไรซ์เบอรรี่) ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย เส้นหมี่เตี๊ยว ลูกประคบ น้ำมันไพร ยาหม่องน้ำ ผลิตภัณฑ์กระเป๋าจากกล้วยตานี งานหัตกรรมจากรากไม้ สเปรย์ปรับอากาศสมุนไพร ผ้าทอจกคูบัว ตู้ไม้สักจิ๋ว งานปั้นจิ๋ว เป็นต้น ให้ผู้ร่วมงานชิม ชอป กลับบ้านได้อย่างเพลิดเพลินใจ แถมดื่มด่ำกับบรรยากาศการแสดงดนตรีอะคูสติก และสนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัลมากมาย 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ร่วมชอปของดีสุดพรีเมียมก่อนใคร  กับงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” ได้ระหว่างวันที่ 27 – 28 มกราคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน (BF) ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชบุรี 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง : Facebook Fanpage : สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี https://www.facebook.com/ratchaburidoae/











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad