ประธานบริษัททรินา โซลาร์ เผยทัศนะในการประชุมใหญ่ ชี้โลกจะดีกว่าเมื่อเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ดีขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2565

ประธานบริษัททรินา โซลาร์ เผยทัศนะในการประชุมใหญ่ ชี้โลกจะดีกว่าเมื่อเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ดีขึ้น

ประธานบริษัททรินา โซลาร์ เผยทัศนะในการประชุมใหญ่ ชี้โลกจะดีกว่าเมื่อเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ดีขึ้น

 

ฉางโจวจีน--24 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้เปิดตัวโมดูลกำลังสูงพิเศษระดับ 670W+ เมื่อเดือนมีนาคม 2564 และนับตั้งแต่นั้นก็ได้นำอุตสาหกรรมสู่ยุค 600W+ พร้อมปลดปล่อยคุณประโยชน์ของเทคโนโลยี 210mm ออกมาอย่างเต็มที่ โดยมาพร้อมกับประสิทธิภาพด้านแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นมาก ขณะที่ต้นทุน LCOE ลดลง ซึ่งโมดูล 210mm ของทรินา โซลาร์ มียอดจัดส่งรวมทะลุหลัก 16GW แล้วทั่วโลก


เมื่อสมรรถนะด้านแสงอาทิตย์ดีเช่นนี้ แล้วเราจะยกระดับให้ดีขึ้นอีกได้อย่างไร ในการนี้ คุณจีฟั่น เก๋า ประธานกรรมการบริษัททรินา โซลาร์ ได้เปิดเผยทัศนะต้อนรับปี 2565 เพื่อเผยแนวคิดเบื้องหลังการพัฒนาเทคโนโลยีโมดูล 210mm และทิศทางความก้าวหน้าในอนาคต


ข้อความต่อไปนี้ตัดตอนมาจากถ้อยแถลงที่คุณจีฟั่น เก๋า ได้กล่าวไว้ในการประชุม


ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่เทคโนโลยีล้ำสมัยในระดับ 210mm คืออนาคต ยุค 600W+ มาถึงแล้ว


เทคโนโลยี 210mm ใช้เวลาพัฒนากว่า 2 ปี โดยเป็นผลงานจากความร่วมมือร่วมใจของบริษัทต่าง ๆ ทั่วทั้งอุตสาหกรรมรวมถึงลูกค้าของเราทั่วโลก ซึ่งได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ไปแล้ว นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับทั้งอุตสาหกรรม เราบรรลุความสำคัญถึงระดับนี้ได้เพราะทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมพร้อมใจทำงานหนักและอุทิศตนอย่างมาก


โมดูล 210mm ของทรินา โซลาร์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมที่สุดของเรา โดยจัดส่งทะลุหลัก 16GW ไปแล้ว ทั้งยังขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งในหมู่แบรนด์โมดูลขนาดใหญ่ทั้งหมดอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งนี้ไม่ได้นับเป็นความก้าวหน้าสำหรับทรินา โซลาร์ เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับสมาชิกทุกคนในกลุ่ม 600W+ Photovoltaic Open Innovation Ecological Alliance ด้วย


ปัจจุบัน เรากำลังเห็นซัพพลายวัตถุดิบเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหล ขณะที่โมดูล 210mm ได้กลายเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานให้กับโมดูล อินเวอร์เตอร์และระบบติดตามแสงอาทิตย์ในซัพพลายเชน 600W+ มีการนำไปใช้อย่างครอบคลุม ระบบโรงไฟฟ้ามีความปลอดภัยและประสิทธิภาพมากขึ้น และต้นทุน LCOE ก็ลดลงด้วย นอกจากนี้ ความสามารถทางการผลิตในซัพพลายเชนยังคงขยายตัวเมื่อว่ากันในเรื่องของเทคโนโลยี 210mm และกลุ่ม 600W+ Alliance ก็มีบริษัทร่วมเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นแตะ 95 แห่งแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการยอมรับและความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีนี้ ผ่านไป 2 ปีให้หลัง โมดูล 210mm ก็เป็นทิศทางที่เด่นชัดและยืนยันแล้วในการผลักดันให้อุตสาหกรรมแสงอาทิตย์ก้าวไปข้างหน้า


ซาบซึ้งใจผู้มีส่วนร่วมมากมายเข้ามามีบทบาทส่งเสริมเทคโนโลยี 210mm


โซลูชันใหม่ ๆ และความก้าวหน้าสำคัญในโมดูลและเทคโนโลยี 210mm ได้กรุยทางสู่ยุคกำลังสูงแบบ 600W+ ซึ่งเป็นผลจากการอุทิศตนในทุกระยะของซัพพลายเชน เช่นเดียวกับความร่วมมือร่วมใจทั่วทั้งอุตสาหกรรมในการสร้างความก้าวหน้านี้ เราขอขอบคุณกลุ่ม 600W+ Alliance ที่ได้สำรวจความเป็นไปได้ใหม่ ๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ภาคส่วนต่าง ๆ ในซัพพลายเชน ไม่ว่าจะเป็นเซมิคอนดักเตอร์ไปจนถึงเซลล์ โมดูล อินเวอร์เตอร์ ระบบติดตามแสงอาทิตย์ และกระจก ต่างผนึกกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมแสงอาทิตย์ เทคโนโลยี 210mm ได้เข้ามาปูทางในการทำให้โมดูลขนาดใหญ่กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม


ทรินา โซลาร์ ก็ได้สร้างความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องในขอบข่ายเฉพาะทางบางส่วน เช่น สมรรถนะโหลด การนำขึ้นคอนเทนเนอร์ การจัดเก็บ ขนส่ง และติดตั้ง โดยยกการต้านทานแรงลมของโมดูล 210mm เป็นตัวอย่าง ผลการศึกษาจากบริษัทอุโมงค์ลมชั้นนำของโลกแสดงให้เห็นว่า โมดูล 210mm ซี่งมีดีไซน์โครงสร้างแบบลีนนั้น ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่เทียบได้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วทำได้ดีกว่าด้วย


สิ่งนี้แสดงให้เห็นความสำคัญของการเปิดกว้างในแง่นวัตกรรมของบริษัทและความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม บัดนี้ เมื่อเราเข้าสู่ยุค 600W+ แล้ว เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ 210mm ก็พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดและปลดปล่อยพลังให้มากกว่าเดิม


มอบประโยชน์ให้ผู้อื่นแรงจูงใจเบื้องหลังโมดูล 210mm


ในโลกใบนี้ มีโมเดลธุรกิจเพียงหนึ่งเดียวที่นำมาซึ่งความสำเร็จที่แท้จริง นั่นคือการมอบประโยชน์ให้ผู้อื่น แรงจูงใจที่ว่านี้เป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังทุกการตัดสินใจและทุกย่างก้าวของทรินา โซลาร์ บริษัทได้รับแรงขับเคลื่อนจากความปรารถนาในการมอบประโยชน์ให้ผู้อื่น และมีเหตุผลหลัก ๆ 2 ข้อที่ทำให้ทรินา โซลาร์ เลือกพัฒนาเทคโนโลยี 210mm


1. ชะลอการเสื่อมและน้อมรับอนาคต


ตั้งแต่เซลล์และโมดูลจาก 125mm ไปเป็น 156mm และจาก 158.75mm ไปเป็น 166mm เมื่ออุตสาหกรรมได้ก้าวหน้าในแต่ละครั้ง สิ่งนี้ก็นำมาซึ่งการเสื่อมของอุปกรณ์ใหม่ด้วย แต่อุตสาหกรรมต้องการให้เกิด Grid Parity และต้นทุนการผลิตลดลง แล้วเราจะลดความต้องการให้มีการพัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อใช้ต่อในอนาคตได้อย่างไร แล้วเราจะเพิ่มประโยชน์ของความสามารถทางการผลิตในอุตสาหกรรมใหม่ในช่วงเวลาหนึ่งได้อย่างไร ผมและทรินา โซลาร์ ได้คิดถึงปัญหานี้มานานแล้ว


เมื่อเราสร้างโมดูล 210mm ขึ้น เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเข้ามาแทนที่ผลิตภัณฑ์ใด ๆ แต่เราคำนึงถึงขนาดที่น่าจะกลายเป็นทิศทางในอนาคตของอุตสาหกรรมแสงอาทิตย์ เราต้องการมองปัจจุบันจากมุมอนาคต เพื่อหาขนาดที่ท้ายที่สุดจะอยู่ยงเมื่อเวลาผ่านไป โมดูล 210mm ถือกำเนิดขึ้นจากการน้อมรับทิศทางการเติบโตในอนาคต และสร้างเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม” โดยว่ากันตามคุณสมบัติที่มีอยู่และปัจจัยต่าง ๆ ที่มีอิทธิพล สิ่งนี้จะช่วยให้บริษัททั้งหมดเติบโตอย่างยั่งยืน และยกระดับอุตสาหกรรมให้ดีกว่าเดิม


หลังจากที่ได้ทุ่มเททำงานหนักมาเกือบ 2 ปี ก็เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยี 210mm ได้รับความเชื่อมั่นจากอุตสาหกรรมแล้ว โดย PVinfoLink เปิดเผยว่า กำลังผลิตกว่า 50% รองรับขนาด 210mm ได้ การที่ผู้ผลิตเซลล์และโมดูลตัดสินใจใช้เทคโนโลยี 210mm เป็นพื้นฐานในการขยายกำลังการผลิตนั้น ช่วยป้องกันไม่ให้กำลังการผลิตของตนล้าสมัยเร็วเกินไป ซึ่งหมายความว่าวงจรชีวิตการผลิตจะมากขึ้นทั้งหมด


2. คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม


อุตสาหกรรมแสงอาทิตย์มีขีดความสามารถล้ำสมัยมากมาย โดยย้อนกลับไปตอนที่เปิดตัวระบบ 600W+ นั้น ทุกคนให้การตอบรับในทางที่ดีและต่างกระตือรือร้นที่จะร่วมวงด้วยแม้มีปัญหาท้าทายมากมาย โดยผู้เล่นระดับต้นน้ำและปลายน้ำได้สร้างบรรยากาศขึ้นใหม่ สร้างวัฒนธรรมการร่วมคิดค้นนวัตกรรม แบ่งปันผลประโยชน์ และเติบโตไปด้วยกัน ความร่วมมือร่วมใจของทั้งอุตสาหกรรมทำให้เทคโนโลยี 210mm พัฒนาไปเร็วกว่าที่เราคาดหวังไว้ตอนแรกมาก


บริษัททุกแห่งต่างต้องการเติบโตให้ดีกว่า แต่ทรินา โซลาร์ ตระหนักว่า เมื่อคุณมอบประโยชน์ให้ผู้อื่นแล้ว ประโยชน์นั้นก็ถึงตัวคุณด้วย เราจะเดินหน้าเติบโตต่อไปก็ต่อเมื่อเรามอบประโยชน์ให้กับลูกค้าและอีโคซิสเต็มในอุตสาหกรรมนี้ได้


อนาคตเดินในทางที่ถูกต้องด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืน


จากรากฐานที่ได้วางไว้แล้ว เราต้องยึดมั่นในหนทางที่ถูกต้องในขณะที่แสวงหาขอบฟ้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทรินา โซลาร์ ยึดมั่นกับค่านิยมหลักในขณะที่ยังคงมุ่งผลักดันขีดจำกัดในโซลูชันผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง อนาคตเป็นเพียงจุดเริ่มต้น เทคโนโลยีที่ว่านี้มีหนทางให้เดินอีกมากมาย และมีงานอีกหลายอย่างต้องทำให้สำเร็จ ทรินา โซลาร์ จะเดินหน้าตามพันธกิจในการมอบ พลังงานแสงอาทิตย์ให้ทุกคน” เราหวังที่จะได้ร่วมงานกับทุกคนอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง เพื่อทำให้พลังงานแสงอาทิตย์ดีกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad