CGTN: สมาชิกรัฐสภาจากกว่า 20 ประเทศ อวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ประสบความสำเร็จ ระหว่างการประชุมซีเอ็มจี ฟอรั่ม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

CGTN: สมาชิกรัฐสภาจากกว่า 20 ประเทศ อวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ประสบความสำเร็จ ระหว่างการประชุมซีเอ็มจี ฟอรั่ม




 CGTN: สมาชิกรัฐสภาจากกว่า 20 ประเทศ อวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ประสบความสำเร็จ ระหว่างการประชุมซีเอ็มจี ฟอรั่ม


ปักกิ่ง--31 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

สมาชิกรัฐสภากว่า 30 คน จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ได้อวยพรให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ประสบความสำเร็จ พร้อมกับแสดงความไม่เห็นด้วยที่โอลิมปิกถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

 

สมาชิกรัฐสภาเหล่านี้ได้มาร่วมแสดงทรรศนะในรายการพิเศษโอลิมปิกปักกิ่ง 2022 ของสถานีโทรทัศน์ซีจีทีเอ็น (CGTN) ซึ่งออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

รายการดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ความสวยงามของโอลิมปิกฤดูหนาวเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของผู้คน” (The Beauty of the Winter Olympics: A Celebration of the Human Spirit) ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมไชน่า มีเดีย กรุ๊ป ฟอรั่ม หรือ ซีเอ็มจี ฟอรั่ม (China Media Group (CMG) Forum)

 

เหล่าสมาชิกรัฐสภาได้กล่าวชื่นชมความพยายามของจีนในการจัดมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวอย่าง “เรียบง่าย ปลอดภัย และยอดเยี่ยม” แม้เผชิญกับความท้าทายของสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกับอวยพรให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ  

 

นายเสิน ไห่เซียง ประธานของซีเอ็มจี กล่าวต้อนรับเหล่าสมาชิกรัฐสภาเข้าสู่รายการ พร้อมกับแสดงทรรศนะว่า การพัฒนาอย่างสันติและการร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ถือเป็นส่วนสำคัญของการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่ได้รับการสนับสนุนจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และเป็นอุดมคติของกระบวนการโอลิมปิก (Olympic Movement) ด้วยเช่นกัน

 

“โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งสะท้อนถึงความปรารถนาของมวลมนุษยชาติที่มีต่อสันติภาพและความเป็นเลิศ” นายเสินกล่าว พร้อมกับเน้นย้ำว่า “นี่เป็นโอกาสสำคัญยิ่งกว่าที่เคยมีมาในการ “รวมตัวกัน” ของพวกเรา”

 

นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรีของไทย ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าโอลิมปิกครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และแม้ว่าประเทศไทยจะไม่มีหิมะและน้ำแข็ง แต่ไทยก็ตัดสินใจส่งตัวแทนเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวด้วย

 

คุณหวัง เหยียนเซี่ย สมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน (CPPCC) และรองอธิบดีกรมการกีฬาของคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 กล่าวว่า การเตรียมงานเป็นไปอย่างราบรื่นเพราะประชาชนชาวจีนรักในกีฬาฤดูหนาว อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากรัฐบาลจีน รวมถึงได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคจากหลายประเทศ

 

คุณฟิลาโตวา อิรินา อนาโตลเยฟนา (Filatova Irina Anatolyevna) สมาชิกสภาดูมา (State Duma) ของรัสเซีย กล่าวว่า จีนและรัสเซียเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน และความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันได้แสดงให้เห็นผ่านทางกีฬา

 

นายเซนกู กันบาตาร์ (Sainkhuu Ganbaatar) สมาชิกรัฐสภามองโกเลีย กล่าวว่า กีฬาโอลิมปิกไม่ควรถูกขัดขวางโดยสถานการณ์โควิด-19 หรือปัญหาทางการเมือง คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เตรียมงานอย่างเป็นระบบระเบียบภายใต้สถานการณ์ที่ “แทบเป็นไปไม่ได้” จนได้รับการยกย่องและการสนับสนุนจากทั่วโลก

 

นายมูชาฮิด ฮุสเซน ซายิด (Mushahid Hussain Sayed) ประธานคณะกรรมการกลาโหมของรัฐสภาปากีสถาน กล่าวว่า ปากีสถานและประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการคว่ำบาตรโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ในทุกรูปแบบ รวมถึงต่อต้านทุกความพยายามในการยุยงให้เกิดการเผชิญหน้าและสร้างความแตกแยก เพราะจิตวิญญาณของโอลิมปิกคือมิตรภาพและความร่วมมือ 

 

สมาชิกรัฐสภาจากอีกหลายประเทศ เช่น เยอรมนี อิตาลี แคนาดา ตุรกี บราซิล สเปน นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และแอฟริกาใต้ ได้อวยพรให้โอลิมปิกครั้งนี้ประสบความสำเร็จเช่นกัน

 

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ ตามมาด้วยพาราลิมปิกฤดูหนาวระหว่างวันที่ 4-13 มีนาคม

 

https://news.cgtn.com/news/2022-01-29/Lawmakers-from-over-20-countries-wish-Beijing-2022-success-17deP4lCmhG/index.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad