CGTN: CMG เปิดสตูดิโอถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่าน5G บนรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565

CGTN: CMG เปิดสตูดิโอถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่าน5G บนรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกของโลก


01:39

CGTN: CMG เปิดสตูดิโอถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่าน5G บนรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกของโลก

 

ปักกิ่ง--7 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

การถ่ายทอดสดออนไลน์ด้วยความละเอียดระดับ Ultra-High-Definition (UHD) จากรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งด้วยความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือเป็นเรื่องที่ยากมากอย่างแน่นอน แต่ China Media Group (CMG) ก็กล้าที่จะท้าชนกับภารกิจสุดท้าทายดังกล่าว

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา CMG ได้เปิดสตูดิโอถ่ายทอดสดออนไลน์สุดล้ำบนรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างกรุงปักกิ่งเมืองหลวงของประเทศกับเมืองจางเจียโข่วซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของจีนในด้านเทคโนโลยีอันทันสมัยในหลากหลายภาคส่วน


00:35

 

การเปิดสตูดิโอซึ่งใช้เทคโนโลยีใหม่ 5G+4K/8K+AI ในการถ่ายทอดสดระดับUHD บนรถไฟความเร็วสูงนั้น ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของ CMG ในการเปิดรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี พร้อมกับถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2022 สู่สายตาผู้ชมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได


ในพิธีเปิดสตูดิโอเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายเสิน ไห่เซียง ประธานของCMG กล่าวว่า CMG มีหน้าที่และพันธกิจในการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ตลอดจนเปิดบทใหม่ในการส่งเสริมกระบวนการโอลิมปิก (Olympic Movement) วัฒนธรรม และความมีน้ำใจนักกีฬาของจีน ในฐานะที่ CMG เป็นสื่อกระแสหลักระดับนานาชาติ กลุ่มธุรกิจสื่อระดับชาติของจีน และผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขัน


02:08
 

นอกจากนี้ นายเสินยังเน้นย้ำถึงความยากลำบากในการรักษาสัญญาณ 5G ให้แรงและสม่ำเสมอบนรถไฟที่วิ่งด้วยความเร็วสูง และยอมรับความทุ่มเททำงานหนักของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น China Railway, China Railway Beijing Group, China Unicom, China Mobile รวมถึง CMG ซึ่งต้องรวบรวมทรัพยากรเพื่อให้โครงการนี้บรรลุผลสำเร็จ แม้ต้องเผชิญกับสภาพเครือข่ายที่ท้าทายก็ตาม

 

รถไฟความเร็วสูงปักกิ่ง-จางเจียโข่ว เป็นรถไฟความเร็วสูงระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสายแรกของจีนซึ่งเปิดให้บริการในปี 2562 โดยช่วยลดเวลาเดินทางระหว่างสองเมืองที่เป็นสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกจากกว่า 3 ชั่วโมง เหลือเพียง 47 นาที รถไฟอัจฉริยะสายนี้ประกอบด้วยพื้นที่พิเศษสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์เล่นสกีและตัวอย่างในการตรวจสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา รวมถึงที่ชาร์จแบบไร้สายและระบบปรับแสงไฟอัจฉริยะ

 

อีกไม่ถึงหนึ่งเดือนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 จะเปิดฉากขึ้น และกรุงปักกิ่งก็ตั้งตารอคอยด้วยความคาดหวัง โดยจีนหวังว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวจะช่วยตอกย้ำสถานะของประเทศในฐานะจุดหมายปลายทางกีฬาฤดูหนาวแห่งใหม่ และตั้งเป้าดึงดูดชาวจีน 300 ล้านคนให้มาเล่นกีฬาฤดูหนาว

 

เมื่อกล่าวถึงเดิมพันที่สูงเช่นนี้ ประธานของ CMG กล่าวด้วยรอยยิ้มที่มั่นใจว่า “CMG ถือว่าการส่งเสริม การรายงานข่าว และการถ่ายทอดสดโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง เป็นพันธกิจที่สำคัญของเรา ภารกิจนี้ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเรา”

 

https://news.cgtn.com/news/2022-01-06/CMG-unveils-5G-livestreaming-studio-on-high-speed-trains-16AX8gQu7S0/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad