CGTN: จีนฉลองเทศกาลตรุษจีน เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่เพื่อคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

CGTN: จีนฉลองเทศกาลตรุษจีน เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่เพื่อคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท


 CGTN: จีนฉลองเทศกาลตรุษจีน เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่เพื่อคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท

 

ปักกิ่ง--28 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เทศกาลตรุษจีน หรือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน โดยสมาชิกในครอบครัวจะมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง เปรียบได้กับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ในโลกตะวันตก

 

เทศกาลตรุษจีนในปีนี้ตรงกับวันที่ กุมภาพันธ์ โดยครอบครัวชาวจีนจะเฉลิมฉลองด้วยอาหารรสเลิศ เสื้อผ้าชุดใหม่ การประดับตกแต่งอย่างสวยงาม และความบันเทิงต่าง ๆ เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดใสและโชคลาภ

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางเยือนมณฑลซานซีทางภาคเหนือของประเทศ ก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีน

 

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นธรรมเนียมที่นายสี จิ้นผิง จะเดินทางเยี่ยมเยือนประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อทักทายอย่างอบอุ่นและส่งความปรารถนาดีให้กับทุกคนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

 

“ผมรู้สึกมั่นใจ”

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ได้เดินทางฝ่าหิมะไปยังหมู่บ้านเฟิงหนานหยวนในเมืองฮั่วโจว โดยเขาได้เยี่ยมเยือนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนมากถึง 1.76 ล้านคนในมณฑลซานซี

 

“เหตุผลหลักที่ผมมายังมณฑลซานซีในวันนี้ก็เพราะเป็นห่วงทุกคนที่ชีวิตและการงานได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติเมื่อปีที่แล้ว” นายสี จิ้นผิง กล่าวกับชาวบ้าน

 

หลังจากตรวจงานฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ งานฟื้นฟูเกษตรกรรม และงานสร้างความมั่นใจว่าชาวบ้านจะได้รับความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาว นายสี จิ้นผิง ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกมั่นใจ”

 

ในการเดินทางเยี่ยมประชาชนก่อนตรุษจีนครั้งก่อน ๆ นายสี จิ้นผิง ได้นั่งคุยกับชาวบ้าน รับฟังปัญหาของชาวบ้าน และช่วยชาวบ้านเตรียมงานฉลองตรุษจีน ทั้งทำขนมเข่งและปาท่องโก๋ รวมถึงตัดกระดาษแดง

 

การเดินทางของนายสี จิ้นผิง เป็นตัวอย่างหนึ่งของแนวทาง “ประชาชนต้องมาก่อน” ของเขา ซึ่งแสดงให้ชาวบ้านในชนบทเห็นว่าพวกเขาไม่ได้ถูกลืม และทำให้มีความหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต

 

การคืนชีวิตชีวาให้กับชนบทอย่างเต็มรูปแบบ

 

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธ ในระหว่างการเยี่ยมเยือนหมู่บ้านต้วนชุนในอำเภอเฟินซี นายสี จิ้นผิง ได้กระตุ้นให้มีการทำงานมากขึ้นเพื่อบูรณาการความสำเร็จในการบรรเทาความยากจน ด้วยการส่งเสริมการคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความทันสมัย

 

เขากล่าวกับชาวบ้านว่า การพัฒนาชนบทให้มีความทันสมัยจะเกิดขึ้นจริง และชาวบ้านจะมีอนาคตที่สดใสมากขึ้น

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จีนได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จีนบรรลุเป้าหมายในการขจัดความยากจนสัมบูรณ์ (absolute poverty) เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหมายความว่าความปรารถนาอันยาวนานของชาวจีนได้กลายเป็นความจริงแล้ว นั่นคือการมีอาหารและเสื้อผ้าเพียงพอ รวมทั้งมีที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย

 

นับแต่นั้นเป็นต้นมา จีนได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมในชนบท ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการเกษตร และหล่อเลี้ยงชนบทอันงดงาม

 

กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีนรายงานว่า ในปี 2564 จีนได้จัดตั้งเขตอุตสาหกรรมการเกษตรสมัยใหม่ 50 เขต, กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความแข็งแกร่ง 50 กลุ่ม และเมืองที่มีอุตสาหกรรมการเกษตรที่แข็งแกร่ง 298 เมืองทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad