Darktrace ขยายบริการ Autonomous Response ยับยั้งการทำงานผิดปกติบนอุปกรณ์ปลายทาง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

Darktrace ขยายบริการ Autonomous Response ยับยั้งการทำงานผิดปกติบนอุปกรณ์ปลายทาง



Darktrace ขยายบริการ Autonomous Response

ยับยั้งการทำงานผิดปกติบนอุปกรณ์ปลายทาง

AI ช่วยสนับสนุนทีมรักษาความปลอดภัย เพื่อรับมือกับการทำงานแบบยืดหยุ่นและปรากฏการณ์ 'การลาออกครั้งใหญ่' ที่เพิ่มความเสี่ยงทางไซเบอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ

เคมบริดจ์, อังกฤษ--31 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Darktrace ผู้นำระดับโลกด้าน AI เพื่อความปลอดภัยทางไซเบอร์ ประกาศว่า เทคโนโลยี Autonomous Response จะครอบคลุมการรักษาความปลอดภัยไปยังอุปกรณ์ปลายทางด้วย เพิ่มเติมจากที่คุ้มครองแอปพลิเคชัน SaaS, ระบบคลาวด์, อีเมล, เครือข่าย และเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงาน (OT) เป็นการเติมเต็มตระกูลผลิตภัณฑ์ Darktrace Antigena ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ปลายทางอยู่ห่างไกลจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีดั้งเดิมมากขึ้น แต่กลับเริ่มใช้เป็นที่เก็บข้อมูลละเอียดอ่อนยิ่งขึ้นไปอีก ผลก็คือ CISO กับผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยต้องรับมือกับความยุ่งยากในการปกป้ององค์กรและพนักงานที่มีการทำงานแบบยืดหยุ่น รวมถึงปรากฏการณ์การลาออกครั้งใหญ่ของพนักงาน หรือ 'Great Resignation' อีกด้วย

แนวทางใหม่ในการแก้ปัญหานี้คือ การสนับสนุนทีมรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ AI ที่เรียนรู้หน้างานได้เลยว่าพนักงานมีรูปแบบการทำงานยืดหยุ่นอย่างไรบ้าง โดย AI สามารถประเมินทบทวนกิจกรรมบนอุปกรณ์ปลายทางที่ผิดปกติได้อย่างต่อเนื่อง แล้วดำเนินการอย่างรัดกุมและแนบเนียนเพื่อให้งานยังคงเดินต่อไปได้ โดยหยุดยั้งแค่กิจกรรมที่เป็นภัยคุกคามเท่านั้น

Antigena Endpoint ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ โดยตรวจจับกิจกรรมผิดปกติและตัดสินใจในระดับย่อยได้อย่างฉลาดโดยอิงจากกิจกรรมแปลกปลอม เช่น การดาวน์โหลดไฟล์เริ่มต้นที่ไม่ปกติและความพยายามในการลักลอบถ่ายโอนข้อมูล หรือทราฟฟิกในระบบ command-and-control หรือ Lateral movement ที่อาจเป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดย Antigena Endpoint ใช้สารพัดเทคนิคเพื่อยับยั้งการโจมตีบนเครื่อง Mac, Windows และ Linux รวมถึงระงับการรั่วไหลของข้อมูล แรนซัมแวร์ และภัยคุกคามจากภายในอีกด้วย

นอกจากนี้ ความเข้าใจในบริบทจากทรัพย์สินทางดิจิทัลส่วนอื่น ๆ ก็เป็นประโยชน์ในการหยุดยั้งการโจมตีอุปกรณ์ปลายทางด้วย เช่น หากติดตั้งใช้งาน Antigena Email กับ Antigena Endpoint เข้าด้วยกัน การตอบสนองก็จะมีความแม่นยำขึ้น เนื่องจากเข้าใจได้ละเอียดขึ้นว่า ใครเป็นผู้ส่งที่คาดหมายอยู่แล้วและใครเป็นผู้ส่งหน้าใหม่ในกิจกรรมทางอีเมลและอุปกรณ์ปลายทางทั้งหมด ผู้ส่งรายใหม่ที่ขอให้พนักงานทำธุรกรรมทางธนาคารนั้น อาจเป็นเหตุการณ์ที่เตือนให้เราต้องจัดการในตัวมันเองอยู่แล้ว แต่การมีข้อมูลเพิ่มขึ้นว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรมาก่อนหน้านี้นั้น จะทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวมีความชัดเจนมากขึ้นและเปลี่ยนการตอบสนองของระบบ

"Antigena Endpoint เป็นวิวัฒนาการของแพลตฟอร์ม Darktrace ที่ผมเฝ้ารอคอยด้วยความตื่นเต้นมากที่สุด มันเป็นตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริงและตอบโจทย์ได้ตรงใจลูกค้าในตอนนี้" คุณไมค์ เบ็ค ประธานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลกของ Darktrace กล่าว "ความอุ่นใจที่ว่า นอกจาก Darktrace จะตรวจพบสัญญาณการโจมตีได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แถมตอนนี้ยังจัดการปัญหาบนอุปกรณ์ปลายทางของพนักงานได้ทุกเครื่องนั้น เป็นเรื่องสำคัญมากกว่าที่เคย"

เกี่ยวกับ Darktrace
Darktrace  (DARK.L) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วย AI โดยมอบเทคโนโลยีระดับโลกที่ปกป้องลูกค้ากว่า 6,500 รายทั่วโลกจากภัยคุกคามขั้นสูง รวมถึงแรนซัมแวร์และการโจมตีทางระบบคลาวด์และ SaaS โดยแนวทางของ Darktrace ที่ไม่เหมือนใครนั้นจะใช้ AI แบบเรียนรู้ด้วยตัวเองเพื่อช่วยให้เครื่องได้เข้าใจธุรกิจเพื่อป้องกันภัยได้โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ กลุ่ม Darktrace มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ แห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยพนักงาน 1,700 คนในสำนักงานกว่า 30 แห่งทั่วโลก Darktrace เป็นหนึ่งใน 'บริษัทผู้ทรงอิทธิพลที่สุด' ของนิตยสาร TIME ประจำปี 2564


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad