“Evolt Technology” ปลื้มผลงานติดตั้ง “MG Super Charge” ครบ 120 แห่งในไทย รองรับกลุ่ม At Travel, At Play, At Work ตั้งเป้าติดตั้ง 12,000 หัวจ่าย ภายในปี 2573 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

“Evolt Technology” ปลื้มผลงานติดตั้ง “MG Super Charge” ครบ 120 แห่งในไทย รองรับกลุ่ม At Travel, At Play, At Work ตั้งเป้าติดตั้ง 12,000 หัวจ่าย ภายในปี 2573

“Evolt Technology” ปลื้มผลงานติดตั้ง “MG Super Charge” ครบ 120 แห่งในไทย
รองรับกลุ่ม At Travel, At Play, At Work ตั้งเป้าติดตั้ง 12,000 หัวจ่าย ภายในปี 2573

บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี (Evolt Technology) ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) กับ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ MG เพื่อขยายโซลูชันรองรับการเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้านำร่องในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทาง Evolt Technology จะเป็นผู้วางระบบและติดตั้งสถานีชาร์จ MG Super Charge ซึ่งเปิดให้บริการที่ปั๊มบางจากครบ 50 แห่งแล้วในปี 2564 ล่าสุด  Evolt Technology เตรียมทีมงานพร้อมรองรับการขยายสถานีที่เติบโตอย่างรวดเร็วในทุกๆ ปี ทั้งทีมติดตั้งและทีมโอเปอเรชันที่คอยให้บริการตลอด 24 ชม.

“เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งจากหลากหลายอุตสาหกรรม และการเข้าร่วมเป็น Strategic Partner กับ เอ็มจี ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอ็มจีไม่ได้เพียงแค่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ใาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติควบคู่กันไป เป็นไปในทิศทางเดียวกับโรดแมปของประเทศที่ภาครัฐให้การสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ EV เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนแปลงการใช้ EV ตามแผนปฏิรูปพลังงานมากขึ้น” พูนพัฒน์ โลหารชุน  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) กล่าวนายพูนพัฒน์ โลหารชุน กล่าวต่อไปว่า จุดแข็งที่สำคัญของ Evolt Technology เรามีความชำนาญด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม ผนวกกับทีมวิศวกรและทีมพัฒนาธุรกิจ วันนี้เราก้าวเป็นผู้นำบริการระบบประจุยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยแล้ว เราพร้อมก้าวสู่ผู้ให้บริการ E-Mobility โซลูชันขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของเมืองไทย

Evolt  ชูจุดแข็ง E-mobility มีทีมวางระบบและติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าครบวงจรที่สุดในไทย

  • สิ่งสำคัญ คือ การจับมือเอ็มจีเพื่อรองรับตลาดรถ EV ด้วยการเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Charger) ภายใต้ชื่อ “MG Super Charge” ซึ่งปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการติดตั้งเพิ่มเติมอีกกว่า 500 แห่งอย่างต่อเนื่อง
  • เราเชื่อว่า “EV Charging” จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการนำพาประเทศไปสู่การพลิกโฉมยานนยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย  พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Society) ลดการปล่อยมลพิษจากการใช้ยานยต์ไฟฟ้า และลดการพึ่งพาพลังงานจากฟอสซิล ในอนาคตอันใกล้
  • เราจัดกลุ่มผู้ใช้บริการชาร์จในชีวิตประจำวันของคนไทย ในการออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยบริการ At Travel, At Play, At Work

“ความร่วมมือครั้งนี้ เอ็มจี และ Evolt Technology ไม่ได้หวังเพียงแค่การเติบโตและความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่ต้องการสร้างโมเดลการรองรับความต้องการสถานีอัดประจุไฟฟ้าทุกรูปแบบ  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการปฏิรูปพลังงานด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ   และสนับสนุนให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตได้จริงในระยะเวลารวดเร็ว มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 12,000 หัวจ่ายภายในปี พ.ศ.2573 เพราะปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รถ EV หรือไม่นั้น การเข้าถึงหัวชาร์จเป็นหัวใจสำคัญ หากภาครัฐจับมือภาคเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้รถปัจจุบันตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ EV ได้ง่ายขึ้น และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อ Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยต์ไฟฟ้า  เพื่อมุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำได้เร็วขึ้น” พูนพัฒน์ โลหารชุน กล่าว

ที่ผ่านมา ค่ายเอ็มจี (MG) ได้ทยอยเปิดบริการจุดชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในสถานีบริการน้ำมันบางจากพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมเดินหน้าผุดสถานีชาร์จเร็วในเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง  

ค่ายเอ็มจี ผุด “MG Super Charge” จุดชาร์จเร็วในเมืองใหญ่

มร.จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เอ็มจี มุ่งมั่นผลักดันยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV)  ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี ที่ผ่านมาเอ็มจีไม่ได้เพียงแค่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติควบคู่กัน ทั้งนี้ เอ็มจีได้ลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Charger) ภายใต้ชื่อ “MG Super Charge” ซึ่งปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายติดตั้งเพิ่มเติมอีกกว่า 500 แห่ง ด้วยการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง”

เอ็มจี จับมือ Evolt Technology พัฒนาสถานีชาร์จพร้อมให้บริการแล้วกว่า 120 สถานี  และทยอยเพิ่มสถานีชาร์จแบบ Super Charge ในสถานีบริการบางจากในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อรองรับผู้ใช้ EV ในเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง

#EVoltThailand #EVolt  #EVoltKnowledge #EV #EVcharging #E-Mobility
#สถานีชาร์จรถไฟฟ้า #ยานยนต์ไฟฟ้า #ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า #ChargeNow #DCCharger
#MG #MGSuperCharge #DrivethefutureofEV #บางจาก #AtTravel #AtPlay #AtWork
#กรุงเทพ #นนทบุรี #สมุทรปราการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dentingcarton@gmail.com, วุฒิชัย สุขพิทักษ์ 086 5695961, ธีร์รัฐ ศิริสุริยบวรกุล 081 1745525

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad