GOKOO แพลตฟอร์มชั้นนำสัญชาติจีน ผนึก “เซ็นทรัล” ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่เนรมิต “GOKOO Town” พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “ POP UP style” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

GOKOO แพลตฟอร์มชั้นนำสัญชาติจีน ผนึก “เซ็นทรัล” ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่เนรมิต “GOKOO Town” พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “ POP UP style”

 


GOKOO แพลตฟอร์มชั้นนำสัญชาติจีน ผนึก เซ็นทรัล” ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่เนรมิต “GOKOO Town” พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่  POP UP style”

ณ เซ็นทรัลพระราม 9 เดินหน้าต่อยอดสู่ ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ในอนาคต

GOKOO แพลตฟอร์มชั้นนำของกลุ่มชาวจีนในไทย ร่วมกับ “เซ็นทรัล” จัดกิจกรรมใหญ่ เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน รวบรวมอาหารจีน สินค้าพิเศษ งานแสดงศิลปะ ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โกคู ทาวน์” พร้อมเปิดตัว GOKOO Town Pop Up โมเดลธุรกิจใหม่แห่งแรกในไทย หวังเชื่อมต่อออนไลน์สู่ออฟไลน์ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ระหว่าง  28 ม.ค. – 3 ก.พ. ณ เซ็นทรัลพระราม 9 พร้อมเดินหน้าพัฒนา GOKOO ก้าวสู่ “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ในอนาคต


นายหวัง เจี้ยน ซีอีโอ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ GOKOO เปิดเผยว่า สำหรับแอปพลิเคชัน GOKOO  เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 1 แสนคน โดยในงาน “เทศกาลอาหารจีน” ครั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ในรูปแบบของคอนเซ็ปต์ สโตร์ “GOKOO Town Pop Up”    อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเชื่อมต่อลูกค้าจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ของ GOKOO มากยิ่งขึ้น โดยจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัว “โกคู ทาวน์” ขยายไปสู่เมืองและประเทศอื่นๆ ในอนาคต


สำหรับการเนรมิตสถานที่จัดงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “โกคู ทาวน์” นั้น มาจากตำนานเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ในชื่อ “12 เมืองแห่งเทวโลก” ซึ่งคือเกาะ 12 แห่งที่ลอยบนเทวโลก แต่ละเกาะมีพลังวิเศษของตนเองและมีองค์เทพนักษัตรที่คอยปกป้องคุ้มครองอยู่ โดยในเทพ 12 องค์นี้ องค์ที่มีหัวธุรกิจมากสุดก็คือ “พญาวานร โกคู” ซึ่งได้ประทานพรให้โลกมนุษย์มีความอุดมสมบูรณ์ พึ่งพาตนเองได้ พร้อมได้ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อสอนเคล็ดลับการปรุงอาหาร หลังจากนั้น ผู้คนในเมืองนั้นจึงได้พัฒนาสูตรเมนูมหัศจรรย์แสนอร่อยมากมายออกมาและเรียกบ้านเกิดของตนเองว่า “โกคู ทาวน์”


เทพทั้ง 12 นักษัตรได้ปกป้องคุ้มครองผู้คนใน GOKOO Town เสมอมา โดยแต่ละปี เทพประจำปี ของแต่ละนักษัตร จะลงมาเฉลิมฉลองกับมนุษย์ และได้นำอาหารอร่อยจากโลกมนุษย์กลับไปเพื่อแบ่งปันกับเทพองค์อื่นๆ ซึ่งในปีนี้เทพพยัคฆ์ที่เป็นเทพประจำปีขาล ได้ลงมายัง “โกคู ทาวน์” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศเพื่อลิ้ม รสอาหารเลิศรส และแบ่งปันแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันและกัน โดยประเทศไทยและประเทศจีน ล้วนมี “12 นักษัตร”  ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ผูกพันกัน และต่างเป็นความรู้สึกที่สอดประสานกันกันอย่างลงตัว


นายเย่ เฟิง หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โกคู ทาวน์ นอกจากเป็นตัวเชื่อมระบบออฟไลน์และออนไลน์ของโกคูแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ผ่านการร่วมมือเชิงลึกกับร้านค้าต่างๆ เพื่อค้นพบรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ในขณะเดียวกันยังเป็นการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


ในครั้งนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับศิลปินประติมากรระดับสากล “เกา เสี้ยวอู่” เปิดตัวตุ๊กตาล้มลุก“พยัคฆ์ชวนฝัน” ซึ่งตอกย้ำความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัย และความเป็นแฟชั่นของโกคู ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยตุ๊กตาล้มลุกชุดนี้ “เกา เสี้ยวอู่” ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ 12 นักษัตร และได้ต่อยอดจากชุดผลงาน “ปฏิจจสมุปบาท12” ที่สร้างสรรค์ในปี 2556 เพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมให้มากที่สุดจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ


ส่วนทิศทางในอนาคต บริษัทยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม GOKOO ก้าวสู่ “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ที่พร้อมเติมเต็มพลังและฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค และมุ่งมั่นขยายธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง


นางสาวรณิดา รตนชัยโชค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เปิดเผยว่า    “GOKOO Town” เป็นแหล่งรวบรวมอาหารจีนเลิศรส งานแสดงศิลปะ และสินค้าพิเศษมากมาย และตั้งแต่ปี 2565 นี้เป็นต้นไป “GOKOO Town” แห่งนี้จะกลายเป็นจุดเด่นใหม่ของห้าง ที่จะสลับเปลี่ยนคอนเซ็ปต์  ตาม “สิบสองนักษัตร” ของแต่ละปี


GOKOO Town พร้อมที่จะเป็น “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ที่เติมเต็มพลังและเสริมองค์ประกอบใหม่ๆ ให้กับวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มสุนทรียะของคนรุ่นใหม่ เปิดประสบการณ์ใหม่ ไปพร้อมกับการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกัน


เกี่ยวกับ GOKOO


GOKOO เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนและไทย เรามีวิศวกรและโปรแกรมเมอร์ระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส จากบริษัทยูนิคอร์นชั้นนำของจีนอย่าง Alibaba และ Meituan ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมธุรกิจออนไลน์ไปสู่ออฟไลน์ (O2O) มานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้เรายังได้ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย มาช่วยสร้างทีมงานหลังบ้านที่เข้มแข็งอีกด้วย


นับตั้งแต่เดือน ธ.ค.2563 เป็นต้นมา GOKOO ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับการจัดส่งอาหารเป็นหลัก “Wukong Takeaway” เรามุ่งมั่นร่วมมือกับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้คุณภาพของไทย ให้บริการจัดส่งเดลิเวอรี่เสิร์ฟตรงถึงหน้าบ้านที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคในประเทศไทย


วันที่ 18 มกราคม ปี 2564  GOKOO Online APP ได้เปิดให้บริการทั้งในระบบ IOS/Android ปัจจุบัน APP นี้กลายเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในตลาดกลุ่มชาวจีนในประเทศไทย โดยมีผู้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 1 แสนคน เนื่องจากธุรกิจที่ขยายอย่างต่อเนื่อง ทีมงานจึงได้ขยายขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีพนักงานที่ประเทศไทยมากกว่า 100 คน นอกจากนั้นยังมีทีมงานพัฒนาระบบหลายสิบคน และมีไรเดอร์ที่เชี่ยวชาญทั้งภาษาไทยและภาษาจีนนับร้อยคน


“GOKOO Group Buying” (โกคู หงอคง พินถวน) เป็นบริการใหม่ของทาง GOKOO ที่รวมเอาโมเดล “การส่งสินค้าโดยตรงจากแหล่งผลิต” และ “การซื้อสินค้าแบบรวมกลุ่ม” (Group Buying) เข้าไว้ด้วยกัน รองรับผู้ประกอบการค้าปลีกทุกประเภท มอบประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าที่สะดวกสบายในราคาสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย


ปัจจุบัน GOKOO ได้รับการพัฒนาและอัปเดตใหม่ แพลตฟอร์มค่อยๆ เริ่มมีการเปิดตัวธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานมากขึ้น มีการให้บริการร้านค้ามากมาย ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์แก่ผู้ใช้งานกับร้านค้า รวมไปถึงร้านอาหาร ที่พักโรงแรม บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ความสวยความงาม การพักผ่อนและสันทนาการ เป็นต้น


GOKOO พร้อมก้าวสู่ภารกิจที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ไม่หยุดเดินหน้าพัฒนา เพื่อมอบการบริการจัดส่งที่ครอบคลุมมากขึ้น ขยายขอบเขตธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมซัพพลายเชน ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ของภาคธุรกิจที่เป็นลูกค้า ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมจะขยายขอบเขตพื้นที่การให้บริการในเขตเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่, ภูเก็ต, ชลบุรี, ระยอง รวมถึงขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ เช่น เวียดนาม, สปป.ลาว, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และดูไบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad