รถรุ่น HAVAL DARGO จากค่าย GWM บุกตลาดโลกแล้ว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565

รถรุ่น HAVAL DARGO จากค่าย GWM บุกตลาดโลกแล้ว

รถรุ่น HAVAL DARGO จากค่าย GWM บุกตลาดโลกแล้ว


          เป่าติ้ง จีน--25 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ในเดือนมกราคม รถยนต์ในสเกล 3/4 จากค่าย GWM รุ่น HAVAL DARGO ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการในซาอุดีอาระเบีย และได้รับความสนใจจากทั่วโลก

เมื่อได้มีโอกาสยลโฉม HAVAL DARGO เป็นครั้งแรกที่งาน Jeddah International Motor Show คุณ Ebrahim ลูกค้าชาวซาอุดีอาระเบีย ก็รู้สึกหลงใหลไปกับภาพลักษณ์อันดุดันและสั่งซื้อทันทีหลังลองขับ

คุณ Ebrahim กล่าวว่า "HAVAL DARGO ซึ่งเป็นรถสเกล 3/4 เหมาะกับผมมากครับ ตอบโจทย์ความต้องการของผมได้จริง ๆ ทั้งในเรื่องการขับขี่ในชีวิตประจำวันและเดินทางในช่วงวันหยุด"

ที่จริงแล้ว GWM ได้คิดค้นคอนเซปต์ใหม่อย่างรถสเกล 3/4 ขึ้น เพื่อสร้างรถประเภทใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง SUV แบบขับในเมืองกับ SUV แบบออฟโรด โดย GWM เปิดเผยว่า รถสเกล 1/4 หมายถึงรถสเตชันแวกอนที่ใช้เดินทาง รถสเกล 2/4 หมายถึง SUV แบบขับในเมือง และรถสเกล 4/4 หมายถึง SUV แบบออฟโรดที่ใช้กันในการขับขี่แบบเอาท์ดอร์ บริษัทได้ศึกษาความต้องการของผู้ใช้ จนสรุปได้ว่าควรมีรถรุ่นใหม่ที่ผสาน SUV แบบขับในเมืองกับแบบดุดันเข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในชีวิตประจำวัน

คอนเซปต์ใหม่นี้ไม่ได้ทำให้ HAVAL DARGO มีภาพลักษณ์ดุดันเท่านั้น แต่ยังมีโครงแบบที่กว้างใหญ่ด้วย โดย HAVAL DARGO ได้รับการออกแบบให้มีตัวถังทรงจัตุรัส ช่องลมเข้าขนาดใหญ่ในทรงสี่เหลี่ยมคางหมู กันชนหน้าที่มีความหนา และไฟหน้ากลมในสไตล์วินเทจ ทำให้ได้ภาพลักษณ์ออกมาเตะตา ส่วนในเรื่องการออกแบบภายในนั้น ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้าง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน แผงหน้าปัดแบบใหม่ และหน้าจอคอนโซลกลาง

HAVAL DARGO ได้รับการออกแบบตามคอนเซปต์รถสเกล 3/4 เพื่อเป็นพาหนะการเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมประจำวัน ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เดินทางได้ทั่วประเทศ HAVAL DARGO มีโหมดการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น "NORMAL", "SPORT", "MUD", "SAND" และ "SNOW" ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4WD อัจฉริยะและระบบดิฟฟ์ล็อค โดยเมื่อขับขี่ในทะเลทราย ทุ่งหิมะ และสภาพถนนอื่น ๆ ผู้ขับขี่ก็เปิดระบบดิฟฟ์ล็อคเพื่อให้ SUV รุ่นนี้ขับขี่ได้มั่นคงและปลอดภัยมากขึ้น เพื่อไม่ให้เสียการควบคุมรถเพราะถนนลื่น

ทางค่ายได้เปิดโอกาสให้เทสต์รถในต่างประเทศ เพื่อพิสูจน์ว่ารถรุ่นนี้เป็นที่ยอมรับ โดยได้เชิญชวนให้สื่อสายยานยนต์ในออสเตรเลียได้เข้ามาสัมผัสกับ HAVAL DARGO ก่อนเปิดตัวในระดับโลก อีเวนต์ดังกล่าวได้รับการยอมรับและคำแนะนำมากมาย ซึ่ง CarsAdvice ได้ให้ความเห็นว่า "รถคันนี้นับเป็นความสดใหม่ในตลาด SUV ขนาดกลางซึ่งมีรถในเซกเมนต์นี้มากเกินไป และรถรุ่นนี้จะโดดเด่นออกมาอย่างแน่นอน"

รถสเกล 3/4 ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีหลังเปิดตัวในจีนเมื่อปี 2563 โดยดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภครุ่นใหม่ได้มากมาย ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูสบาย ๆ แต่สมรรถนะออฟโรดทรงพลัง จนทำยอดขายรวมได้กว่า 100,000 คันในปี 2564

สำหรับปีนี้ HAVAL DARGO จะวางจำหน่ายในรัสเซีย อิรัก ชิลี และยูเครน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภครายใหม่ ๆ ได้สัมผัสกับเสน่ห์ของรถสเกล 3/4

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1732050/HAVAL_DARGO_Launched_Globally.jpg

คำบรรยายภาพ - เปิดตัว HAVAL DARGO ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad