“ชเนตตี” วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers สองปีซ้อน ร่วมเป็นหนึ่งในการดวลวงสวิงศึกกอล์ฟสาวโลกรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565

“ชเนตตี” วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers สองปีซ้อน ร่วมเป็นหนึ่งในการดวลวงสวิงศึกกอล์ฟสาวโลกรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

 “ชเนตตี”  วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers สองปีซ้อน ร่วมเป็นหนึ่งในการดวลวงสวิงศึกกอล์ฟสาวโลกรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

(กรุงเทพฯ 20 มกราคม 2565)  ฮอนด้า ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน รอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โดย “โปรพราว”  ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยผลงานโดดเด่นหวด 7 อันเดอร์พาร์ รวม 137 แต้ม ในการแข่งขันทั้ง 2 วัน คว้าสิทธิ์เข้าร่วมดวลวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลก ในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่สนามเดียวกันในเดือนมีนาคมนี้

นายโนริยูกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของ “โปรพราว” และกล่าวว่าการจัดแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 เป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของฮอนด้า ในการช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟไทย ให้เทียบชั้นสากล พร้อมทั้งมอบโอกาสให้นักกอล์ฟไทยสามารถพัฒนาทักษะ และ“ก้าวสู่ชัยชนะอันยิ่งใหญ่” ซึ่งสอดคล้องกับธีมหลัก “Beyond Greatness” ของการจัดการแข่งขันในปีนี้

“Honda LPGA Thailand National Qualifiers  ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญซึ่งเปรียบเสมือนประตูที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวรุ่นใหม่ได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพ รายการนี้ยังเป็นที่ยอมรับอย่างกว้าง ขวางและได้กลายเป็นสนามสำคัญที่ส่งเสริมการพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทย ให้เดินตามความฝันสู่เวทีระดับโลก” นายทาคาคุระกล่าว “ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการ กีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และแอลพีจีเอ ทำให้ฮอนด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักกอล์ฟสาวไทย มีการเติบโตและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ในโอกาสนี้ เราขอแสดงความยินดีกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ที่สามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมจนคว้าตำแหน่งผู้ชนะในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers และได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมชิงชัยกับเหล่ากอล์ฟสาวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022”

"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน วัย 17 ปี เจ้าของแชมป์ปีที่แล้ว และเพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนาม 2 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โชว์ผลงานยอดเยี่ยม นำแบบม้วนเดียวจบ วันแรกสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 วันสุดท้ายทำ5 เบอร์ดี้ โดยเก็บ 3 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 13 ,14 และ 15  เสีย 2 โบกี้ จบวันทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69  สกอร์รวม 2 วัน 7 อันเดอร์พาร์137 สร้างประวัติศาตร์คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 เป็นปีที่สองติดต่อกัน

“โปรพราว” กล่าวถึงชัยชนะใน National Qualifiers ครั้งนี้ว่า “หลายคนอาจมองว่าเป็นชัยชนะที่ได้มาแบบไม่ยากนัก แต่ที่จริงแล้วระหว่างการแข่งขันค่อนข้างรู้สึกกังวลมากค่ะ และต้องเตรียมตัวมานานมากเพื่อทัวร์นาเมนต์นี้ แต่สุดท้ายก็ดีใจและรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 นับเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมาก ๆ ค่ะ”

“ในโอกาสนี้ขอขอบคุณฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และไอเอ็มจีมากค่ะ ที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อมอบ โอกาสให้แก่นักกอล์ฟให้ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ที่ลืมไม่ได้เลย คือ ขอขอบคุณครอบครัวและเพื่อน ๆ ทุกคน รวมถึงโค้ชที่ช่วยสนับสนุน จนทำให้ได้มาถึงจุดนี้ ตอนนี้ คือ ตั้งตารอที่จะได้แข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ในเดือนหน้า และจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนคนที่สนับสนุนภาคภูมิใจค่ะ”

 "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 26 ปี มาเร่งเครื่องวันสุดท้าย เก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ได้อันดับที่ 2 แพ้ “โปรพราว” แค่ 1 สโตรก ขณะที่ "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 19 ปี คว้าอันดับ 3 ร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่อย่าง “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และปวริศา ยกทวน สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142

การแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 จัดขึ้น ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 18-20 มกราคม 2565 มีนักกอล์ฟหญิงเข้าร่วมการแข่งขันรวม 64 คน โดยผู้ชนะ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ร่วมกับนักกอล์ฟสาวไทยรับเชิญอีก 3 คน จะได้เข้าร่วมแข่งขันรอบจริงในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันที่สนามแห่งเดียวกันนี้ตั้งแต่วันที่ 10-13 มีนาคม 2565 โดย นักกอล์ฟสาวไทยผู้ชนะเลิศจากปีที่แล้ว โปรเม เอรียา จุฑานุกาล พร้อมป้องกันตำแหน่งแชมป์ของรายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad