ซูมไลออน ฉลองวันการศึกษาสากล เปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program ผลิตบุคลากรป้อนอุตสาหกรรม 4.0 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565

ซูมไลออน ฉลองวันการศึกษาสากล เปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program ผลิตบุคลากรป้อนอุตสาหกรรม 4.0

 


ซูมไลออน ฉลองวันการศึกษาสากล เปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program ผลิตบุคลากรป้อนอุตสาหกรรม 4.0


ฉางซา, จีน--25 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.; 1157.HK) ประกาศเปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program (OECP) เพื่อเฉลิมฉลองวันการศึกษาสากล (International Day of Education) ประจำปีนี้ ภายใต้ธีม "Changing Course, Transforming Education" โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะความสามารถด้านอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง ตลอดจนติดอาวุธให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายในยุคอุตสาหกรรม 4.0


ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา ซูมไลออนทำงานอย่างใกล้ชิดกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาหลายแห่งในมณฑลหูหนาน และปัจจุบัน พนักงานของซูมไลออนมากกว่า 40% ที่ทำงานหน้างาน เป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา


เพื่อให้สอดคล้องกับธีมของวันการศึกษาสากล ประจำปี 2565 ซูมไลออนเตรียมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิขั้นพื้นฐานทางการศึกษา พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นและลดความเหลื่อมล้ำ


ซูมไลออนได้จัดตั้ง "ชั้นเรียนซูมไลออน" (Zoomlion Class) ผ่านทางโครงการนี้ โดยเชิญช่างเทคนิคอาวุโสมาสอนและให้คำแนะนำแก่นักเรียน ซึ่งเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาที่หลากหลายและเท่าเทียม ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การทำงานจริงตั้งแต่เนิ่น ๆ สำหรับโครงการ OECP ที่ได้รับความนิยม อาทิ โครงการฝึกงาน การฝึกอบรมพัฒนาทักษะอาชีพ หลักสูตรขยายเกี่ยวกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรม เครื่องจักรซีเอ็นซี การผลิตอัจฉริยะ ฯลฯ โดยบริษัทร่วมกับวิทยาลัย 10 แห่ง ดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อรับมือกับการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรม 4.0


"อุตสาหกรรมและการศึกษาหลอมรวมกันในลักษณะที่มีการบูรณาการมากขึ้น นอกจากนี้ การอัปเกรดและการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแรงงานในภาคอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน โดยโครงการใหม่ ๆ ของเรา อาทิ การเพิ่มหุ่นยนต์สอน ระบบจำลองการเชื่อมแบบเสมือนจริง ฯลฯ จะช่วยรับมือกับแนวโน้มการพัฒนาอัจฉริยะในอนาคต ผ่านการบ่มเพาะผู้มีทักษะความสามารถเพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 อย่างต่อเนื่องคุณหลี่ เสี่ยวหง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารทรัพยากรบุคคลของซูมไลออน กล่าว


ด้วยการให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นลำดับแรก ซูมไลออนสามารถขับเคลื่อนการปฏิรูปอุตสาหกรรมด้วยทรัพยากรคนเก่งที่แข็งแกร่ง ขณะที่ Zoomlion Smart Industrial City ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จะประกอบไปด้วยโรงงานแบบ "Tower Factory" ชั้นนำระดับโลกจำนวน 8 แห่ง และสายการผลิตอัจฉริยะอีกกว่า 300 แห่ง โดยนักเรียนจากโครงการนี้จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาการผลิตอัจฉริยะของซูมไลออนให้ก้าวหน้าต่อไป


ในขณะที่กลุ่มบริษัทเดินหน้าพัฒนาแรงงานที่มีทักษะความสามารถสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง ซูมไลออนก็ได้สร้างผลประโยชน์ร่วมกันสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน โรงเรียน บริษัทต่าง ๆ และอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ในการจัดอันดับ "China ESG Top 500" ซึ่ง Sina Finance จัดทำและเผยแพร่เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ซูมไลออนติดอันดับสูงสุดในบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad