OPN จับมือกับ DoseArt ครั้งแรก เปิดตัว 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT สำหรับศิลปินและนักสะสมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2565

OPN จับมือกับ DoseArt ครั้งแรก เปิดตัว 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT สำหรับศิลปินและนักสะสมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน

OPN จับมือกับ DoseArt ครั้งแรก เปิดตัว 1b1  
แกลเลอรีงานศิลปะ NFT สำหรับศิลปินและนักสะสมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน 


กรุงเทพฯ 11 มกราคม 2565 - Opn บริษัทฟินเทคข้ามชาติชั้นนำ ประกาศความร่วมมือกับ DoseArt ครั้งแรกเปิดตัว “1b1” แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์ในรูปแบบ NFT โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมศิลปินทั่วโลก รวมถึงพัฒนาและสนับสนุนตลาดงานศิลปะทั้งในและนอกประเทศให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยมีคอลเลคชั่น 8760 hours จาก SUNTUR ศิลปินไทยที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในงานศิลปะสไตล์มินิมอล เป็นคอลเลคชั่นแรก และจะเปิดให้ซื้อได้ในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565 นี้เป็นต้นไป

1b1 NFT Gallery สร้างขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการเชื่อมโลกเสมือน (Metaverse) และโลกจริงเข้าด้วยกัน ผ่านการสร้างผลงานศิลปะใหม่ๆในรูปแบบ NFT และการนำ NFT มาใช้ในการยืนยันลิขสิทธิ์สำหรับผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ บนโลกจริง

จุดเด่นของ 1b1 คือ ผลงานศิลปะทุกชิ้นจะผ่านการสร้างสรรค์ด้วยระบบกลไกดิจิทัล (Generative Art) ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง ความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน และ เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงาน ทำให้ศิลปินสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นจำนวนมาก มีความหลากหลาย และสามารถก้าวข้ามขอบเขตการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบเดิมๆ อีกทั้ง 1b1 ยังช่วยจัดการระบบหลังบ้านสำหรับการจัดจำหน่าย NFT ให้ทั้งหมด ทำให้ศิลปินไม่ต้องยุ่งยากกับเทคโนโลยีใหม่ที่ซับซ้อน และสามารถเพลิดเพลินไปกับตลาดซื้อขาย NFT ที่ไร้พรมแดน

1b1 มุ่งหวังที่จะช่วยให้นักสะสมงานศิลปะสามารถเข้าถึงศิลปินที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกได้ง่ายขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินและนักสะสมหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดงานศิลปะ และสามารถพบปะผู้คนที่มีแนวคิดเหมือนๆ กัน ทั้งนี้ เราเชื่อว่า กระแสความนิยมของงานศิลปะในระบบกลไกดิจิทัล (Generative Art) ในตลาดโลก จะเป็นผลดีต่อมูลค่าของ NFT บนแพลตฟอร์ม 1b1 อย่างแน่นอน

 

– END –

 

เกี่ยวกับ DoseArt
DoseArt คือบริษัทศิลปะและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่เชื่อมโยงผู้ที่สนใจในงานศิลปะและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน “เรากำลังกำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์ในการซื้องานศิลปะ ไม่เพียงแค่ทำให้ง่าย สะดวก และมีราคาที่เข้าถึงได้เท่านั้น เรายังช่วยให้นักสะสมงานศิลปะได้ลองเข้าถึงศิลปะในระบบกลไกดิจิทัล (Generative Art) และจะผลักดันให้ศิลปินและนักสะสมงานศิลปะสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดไปยังพื้นที่ต่างๆของโลกได้อย่างไร้พรมแดน”


เกี่ยวกับการเปิดตัว 1b1 NFT Gallery
1b1 NFT Gallery เปิดตัวในวันที่ 10 มกราคม 2565 จะเริ่มเปิดการขาย โดยมี SUNTUR ศิลปินคนแรกเข้าร่วมในแพลตฟอร์ม สามารถซื้อได้ที่ 1b1 NFT Gallery ในวันที่ 17 มกราคม 2565 พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงาน SUNTUR หรือสนใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งศิลปะไร้พรมแดน สามารถติดตามแคมเปญ 1b1 NFT Gallery Giveaway บน Twitter โดยติดตามบัญชีของเรา @1b1art (https://twitter.com/1b1art)  และลุ้นรับ NFT ชิ้นงานของ SUNTUR มูลค่า 220 ดอลล่าร์

 

เกี่ยวกับ SUNTUR
ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่พวกเรารู้จักกันในนาม SUNTUR” ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินสายมินิมอลในไทย ด้วยสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่แวบแรกก็สามารถรู้ได้ว่าเป็นผลงานของใคร ผลงานของ SUNTUR เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากคอกเลกชันต่างๆ เช่น A Little Letter from Someone Somewhere, Zero Decibel และ Picnic with SUNTUR การออกแบบที่รวมองค์ประกอบที่เรียบง่ายในการบอกเล่าเรื่องราวมากกว่าการมองด้วยตา

“8760 hours” คือคอลเลคชันแรกบนแพลตฟอร์ม 1b1 ซึ่งคอนเซปมีการเล่นกับเวลา จำนวนผลงานคือ 8760 เป็นตัวแทนของเวลาในแต่ละชั่วโมงในระยะเวลา 1 ปี โดยที่ชิ้นงานแต่ละชิ้นแสดงถึงช่วงเวลาพิเศษๆ ความเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบของ SUNTUR ร่วมกับ Opn และ DoseArt ทำให้เกิดชิ้นงาน ผ่าน Generative Art ซึ่งทำให้เกิดชิ้นงานที่น่าตื่นเต้นและแตกต่างกันในแต่ละชิ้น

เกี่ยวกับ Opn.Mint
Opn.Mint มุ่งเน้นที่จะนำเสนอโซลูชันให้กับธุรกิจหรือการใช้งานอื่นๆ ที่ต้องการนำ NFT ไปปรับใช้ โดยสามารถรองรับบล็อกเชนที่หลากหลาย (Blockchain Agnostic) พร้อมกับการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันของเจ้าของโปรเจคโดยที่ไม่ต้องสร้างทีมใหม่ด้านบล็อกเชน เพราะเป้าหมายของเราคือเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการเงินและเทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Opn
Opn ก่อตั้งในปี 2564 ภายใต้ SYNQA กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์และประเทศไทย  โดยสิ่งที่ Opn เชื่อมั่นคือการเปิดกว้างและการเข้าถึงการเงินสำหรับทุกคน เราให้บริการโซลูชันที่เกี่ยวข้องกับ Fintech ซึ่งองค์กรต่างๆ สามารถเชื่อมต่อโซลูชันเข้ากับแพลตฟอร์มที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad