การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ(Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินลตามนโยบาย กสทชที่สำคัญในกิจกสรโทรทัศน์ ประจำปี 2564 ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2565

การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ(Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินลตามนโยบาย กสทชที่สำคัญในกิจกสรโทรทัศน์ ประจำปี 2564 ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร

การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ(Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินลตามนโยบาย กสทชที่สำคัญในกิจกสรโทรทัศน์ ประจำปี 2564 ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร

 กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จัดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. ที่สำคัญ ในกิจการโทรทัศน์

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 9.00 น. ณ โรงแรม มิราเคิล  แกรนด์  คอนเวนชั่น  จังหวัดกรุงเทพมหานคร  ดร. บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. ที่สำคัญ ในกิจการโทรทัศน์ นำไปสู่ข้อเสนอเชิงนโยบายสาธารณะ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดยมี รองศาสตราจารย์  ดร.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว หัวหน้าที่ปรึกษาในโครงการฯ และคณะกล่าวนำเสนอกระบวนการติดตามและประเมินผล


ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กล่าวถึงบทบาทหน้าที่และภารกิจที่เกี่ยวข้องของกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) ด้านกิจการโทรทัศน์ ว่า “กสทช. ตระหนักและให้ความสำคัญกับกิจการโทรทัศน์ที่เป็นสื่อหลักมีอิทธิพลต่อมนุษย์ และสังคมมาเป็นเวลายาวนาน ท่ามกลางกระแสเทคโนโลยี           ที่เปลี่ยนแปลงโลกเกิดเป็นภูมิทัศน์ใหม่ของการสื่อสารมวลชน การทำหน้าที่ของ กสทช. เป็นความท้าทายและเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่จะกำกับดูแล ส่งเสริมและสนับสนุนให้กิจการโทรทัศน์หรือสื่อโทรทัศน์พัฒนาอย่างมั่นคงยั่งยืนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อ ประเทศชาติประชาชน โดยนโยบายและมาตรการต่าง ๆ                   ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบและประเมินผล ด้านกิจการโทรทัศน์ จึงมีความจำเป็นทีต้องมีการติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการปฎิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ในการดำเนินการดังกล่าว เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับมาใช้ในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของประเทศไทย”


จากนั้น ได้มีการเปิดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing)            เพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. ที่สำคัญ ในกิจการโทรทัศน์ โดยมีตัวแทนจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรทัศน์ดิจิตอลในประเทศไทย ได้แก่ นักวิชาการ ผู้ประกอบการ และบุคลากรที่ประกอบอาชีพในกิจการโทรทัศน์ดิจิตอล ทุกภาคส่วน เพื่อนำปัญหาและข้อเสนอมาก่อให้เกิดองค์ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์เชิงนโยบายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และข้อเสนอเชิงนโยบายสาธารณะเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad