จูลี อิงค์สเตอร์ คว้ารางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

จูลี อิงค์สเตอร์ คว้ารางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022

จูลี อิงค์สเตอร์ คว้ารางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022

            จูลี อิงค์สเตอร์ โปรสาวจอมเก๋าชาวอเมริกัน ได้รับรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022 รางวัลเกียรติยศสูงสุดจากสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) ในฐานะบุคคลที่มีบทบาท และได้รับการยอมรับในวงการกอล์ฟ ซึ่งรางวัลนี้ตั้งเป็นเกียรติแด่ บ๊อบบี โจนส์ ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานของสหรัฐ และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ ระหว่างแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

            รางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1955 มีนักกอล์ฟชื่อดังที่เคยรับรางวัลอย่าง อาร์โนลด์ พาลเมอร์แจ็ค นิคลอสมิคกีย์ ไรท์แนนซี โลเปซ และ พัก เซ-รี หรือแม้แต่บุคคลสำคัญระดับโลกอย่าง จอร์จ เอช.ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐในขณะนั้น ส่วนคู่สามีภรรยาที่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มีเพียงแค่ แจ็ค และบาร์บารา นิคลอส

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหัฐอเมริกาเลือกให้ จูลี อิงค์สเตอร์ นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะว่าตลอดเวลาที่เธออยู่ในวงการกอล์ฟตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นจนถึงระดับอาชีพนั้น เป็นผู้เล่นที่มีบทบาท และเป็นแบบอย่างไปทั่วโลก ทั้งในฐานะผู้เล่น ผู้สอน กัปตันทีม และผู้บรรยายวิเคราะห์เกมกอล์ฟทางโทรทัศน์ เป็นคนที่ทำงานอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย และทุ่มเทกับการศึกษา เป็นแรงบรรดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่เพื่อแข่งขัน และสนุกกับเกมกอล์ฟของพวกเขา



            จูลี อิงค์สเตอร์ วัย 61 ปี เกิดที่ซานตา ครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ศึกษาที่มหาวิทยาลัยซาน โฮเซ เคยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 3 สมัยติดต่อกันในช่วงที่เธอกำลังศึกษาอยู่ปี 1980-82 รวมทั้งการร่วมทีมสหรัฐคว้าแชมป์ทีมเคอร์ติช คัพ ปี 1982 เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ ของยูเอสจีเอ 43 รายการในช่วง 6 ทศวรรษ ก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อปี 1983 เข้าร่วมแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีเดียวกัน เล่นกอล์ฟอาชีพมากว่า 40 ปี ทำผลงานคว้าแชมป์อาชีพ 45 รายการรวมทั้ง 7 แชมป์เมเจอร์ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2 ครั้ง ปี 1999 และ 2002        

นอกจากนี้แล้ว อิงค์สเตอร์ ยังเคยร่วมทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐ ถึง 9 ครั้ง รับหน้าที่กัปตันทีม 3 ครั้งโดยนำทีมคว้าแชมป์ 2 ครั้งปี 2015 และ 2017

 อิงค์สเตอร์ เผยหลังได้รับเลือกให้รับรางวัล ว่า "นับตั้งแต่รายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ถึง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มีช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจหลายอย่าง ตลอดการเล่นกอล์ฟของฉันซึ่งจัดโดยสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา บ๊อบ โจนส์ เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อวงการกอล์ฟ ดังนั้นการได้รับรางวัลที่เป็นชื่อของเขา และให้โดยทางสมาคม ฯ จึงเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นการรับรองในผลงานในการเล่นกอล์ฟของฉันที่ผ่านมา และฉันดีใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้"

            ไมค์ วาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “จูลี เป็นคนที่มีคุณสมบัติทุกๆ ด้านที่เหมาะสมกับรางวัลนี้ เธอมีบทบาท และได้รับการยอมรับตลอดการเล่นกอล์ฟของเธอการที่เธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์อเมจอร์ สามสมัยติดต่อกันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ยิ่งไปกว่านั้นเธอเป็นแบบอย่างที่ดีในการให้คำปรึกษาแก่ผู้เล่นอื่นๆ  โชคดีที่มีเธออยู่ในครอบครัวยูเอสจีเอ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะให้เกียรติเธอ ด้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้

            สำหรับพิธีมอบรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022  สมาคมกลอ์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาจะมีพิธีมอบรางวัลเกียรติให้กับ จูลี อิงค์สเตอร์ ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ คันทรี คลับ เมืองบลู๊คไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ในเดือนมิถุนายน นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA


เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad